Người phụ nữ 5 ngày đi lạc trong rừng, ngủ trên cây để sinh tồn

2023-11-18 20:49
- Sau 5 ngày đi lạc trong rừng, người phụ nữ đã được tìm thấy ở vị trí cách nhà 10km.

Ngày 17/11, ông Lê Đức Tín, Phó chủ tịch UBND huyện Kon Plông, cho biết 5 hôm trước, chị Y Kinh ở thôn Đăk Y Pai, xã Măng Bút, vào rừng hái lan kim tuyến bán, nhưng đến tối gia đình không thấy chị trở về.

Trước đó, vào ngày 13/11, chị Y Kinh thông báo với gia đình đi vào rừng nhưng sau đó mất liên lạc. Gia đình và hàng xóm đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy nên báo cáo chính quyền địa phương. Sau đó, huyện Kon Plông đã thành lập tổ công tác liên ngành gồm các lực lượng Công an, quân sự và người dân phối hợp tìm kiếm.

Tổ công tác gồm 20 thành viên với lực lượng nòng cốt là các cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an huyện Kon Plông. Tổ công tác do Trung tá Nguyễn Đình Luận, Phó trưởng Công an huyện Kon Plông làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân và xuất phát vào sáng 16/11.

Người phụ nữ 5 ngày đi lạc trong rừng, ngủ trên cây để sinh tồn

Bà Y Khinh được tìm thấy sau 5 ngày đi lạc, cách nhà chừng 10 km

Do thời tiết có mưa lớn, đường trơn trượt, sương mù dày đặc và địa bàn khoanh vùng rộng nên công tác tìm kiếm rất khó khăn. Tổ công tác phải ăn lương khô để di chuyển, tranh thủ thời gian nhanh nhất để tìm kiếm nạn nhân.

Đến trưa 17/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy bà Y Kinh ở cánh rừng thuộc huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, cách địa giới xã Măng Bút 10 km và đưa về gia đình.

Thời điểm tìm thấy, bà Y Kinh có biểu hiện mệt mỏi, lo lắng, đang ngồi co rúm, run vì lạnh, sợ. Bà Y Kinh kể trong thời gian bị lạc trong rừng, để sống sót, bà đã hái rau rừng, uống nước suối và đến tối thì trèo lên cây rừng ngủ để tránh thú rừng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 cung Hoàng đạo chuẩn bị đón nhận vận may tới tấp, tháng 6 sự nghiệp thăng tiến rực rỡ