Bất ngờ hình ảnh anh chàng người Việt lái xe Lexus tiền tỷ, bế con bán củ đậu với giá "khủng" giữa nắng gió châu Phi

2023-04-03 17:00
- Anh chàng này bán củ đậu Việt Nam được trồng ở châu Phi với giá cao ai cũng bất ngờ.

Củ đậu là loại củ rất phổ biến ở Việt Nam, vì giá rẻ, bổ dưỡng và ngọt, mát rất phù hợp ăn giải nhiệt trong mùa hè. Mới đây, team Quang Linh Vlog đã đưa giống củ đậu của Việt Nam sang trồng tại Angola.

Điều bất ngờ là ngay vụ đầu tiên, củ đậu đã cho thu hoạch với chất lượng tốt, nhiều củ nặng tới 1kg. Điều này cho thấy khí hậu, thổ nhưỡng Angola nói riêng và châu Phi nói chung phù hợp với giống cây trồng này.

Sau khi trồng xong, người Việt tại Angola đã thu mua lại để đem đi bán. Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về anh chàng người Việt ở châu Phi lái xe Lexus đi bán củ đậu khiến mọi người tròn mắt.

Đây là anh chàng có biệt danh Tiến Tu Ti chồng của cô gái chủ nhân kênh Sara - cuộc sống châu Phi - kênh YouTube cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Vợ chồng Sara và Tiến Tu Ti cũng thường đồng hành và hợp tác với Quang Linh Vlog.

Trong hình ảnh chia sẻ có thể thấy, Tiến Tu Ti đã đưa củ đậu đi bán trên chiếc xe Lexus đắt tiền. Anh bán với giá 15000 Kz (tức 90.000 đồng/kg). Mức giá này được xem là cao gấp nhiều lần so với giá củ đậu bán tại Việt Nam. Bởi, ở Việt Nam, giá củ đậu chỉ khoảng 15.000 đồng - 20.000 đồng.

Sự thú vị ở đây là bán củ đậu vì đam mê của anh chàng Tiến Tu Ti khi lái chiếc xe Lexus đắt tiền. Loại xe này khi được bán tại Việt Nam cũng lên đến tiền tỷ.

Cách đây ít ngày, Đông Paulo - một thành viên của team châu Phi cũng đã đưa củ đậu của bà con bản làng châu Phi thu hoạch được đem đi bán. Sau khi cân, số củ đậu mà anh Đông Paulo đưa lên thành phố là 105kg. Người thu mua cho biết, giá mua vào là 1500kz/kg (tương đương 70.000 đồng/kg). Như vậy, có thể thấy, giá này đã cao gấp 4 lần mức giá củ đậu bán ở Việt Nam.

Với giá nói trên, 105kg củ đậu đưa về 157500 Kz (7,2 triệu đồng). Đáng chú ý là có củ đậu được đem lên bán lần này nặng 1kg, như vậy 1 củ đậu ở Angola giá lên đến 70.000 đồng.

Sau khi hoàn tất việc mua bán, anh Đông Paulo đã đưa số tiền về bản để giao lại cho bà con châu Phi. Điều đáng nói là mọi người dự đoán, với 4 sọt củ đậu nặng 105kg chỉ bán được với giá 10.000 Kz đến 40.000 Kz (tức khoảng 460.000 đồng - 1,6 triệu đồng).

Mức dự đoán này của mọi người đều sai vì anh Đông Paulo đã bán được với giá cao hơn thế rất nhiều, gấp tới hơn 4 lần. Nhiều bà con thực sự vui và bất ngờ vì không nghĩ củ đậu - một loại củ trông rất bình thường được mua với giá cao như vậy.

Thu Trang 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Phương pháp 1357 giúp giảm cân nhanh mùa giãn cách