Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Emdep.vn - Dưới đây là 9 lỗi bạn thường làm sau khi tập thể dục.

1. “Làm mát” thụ động

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

“Làm mát” thụ động có nghĩa là bạn được nghỉ ngơi tuyệt đối sau khi tập luyện, như khi bạn ngồi trên ghế dài, xem TV hoặc nằm trên giường một lúc. Các nhà khoa học tin rằng nó không tốt chút nào vì cơ thể bạn đang cố gắng phục hồi sau tất cả các bài tập và nó tiến triển rất nhanh. Thay vào đó bạn hãy thử một hoạt động “làm mát”. Cơ thể đòi hỏi chuyển động một chút, vì vậy hãy bạn thử làm một số việc vặt trong nhà hoặc chơi với trẻ em.

2. Không có gì để ăn

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Tập thể dục làm cho các sợi cơ ccăng ra và sử dụng glycogen để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây là lý do tại sao việc bổ sung những mất mát đó một cách nhanh chóng là rất quan trọng. Bạn hãy thử ăn một bữa ăn bao gồm protein và một ít carbs, không quá 30 phút sau khi tập luyện. Bạn sẽ không chỉ được chữa lành cơ thể và làm dày cơ bắp bằng cách ăn protein, mà bạn còn tiêu thụ lượng calo bạn cần để phục hồi mức glycogen để cả ngày không bị kiệt sức. Bạn đừng quên ăn trái cây, thịt và uống sữa.

3. Quên bù nước đúng cách

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Cơ thể sử dụng nước để thực hiện tất cả các chức năng sinh học, đó là lý do tại sao bạn cần thay thế lượng nước bị mất trong khi tập thể dục. Mặc dù uống nước tăng lực trước khi tập luyện giúp tăng hiệu suất tập luyện, nhưng các thí nghiệm cho thấy chúng làm tăng nhịp tim, huyết áp và đường huyết. Những tác động này không cho phép cơ thể nhanh chóng bình thường hóa mức độ sinh lý, vì vậy bạn nên uống nước lọc thôi.

4. Không mặc quần áo ấm

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Trong quá trình tập luyện, tất cả những nỗ lực bạn bỏ ra đều khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên. Có thể bạn chỉ muốn mặc áo ba lỗ sau khi tập luyện nhưng cơ thể hiện đang làm việc chăm chỉ để hồi phục sau tất cả những căng thẳng mà nó vừa trải qua. Một phân tích chứng minh rằng nó thậm chí có thể hạ thấp phòng thủ. Mặc quần áo nhẹ sẽ chỉ khiến bạn dễ bị nhiễm virus hoặc bị cảm lạnh. Nếu bạn tập thể dục để giữ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch, bạn hãy mặc quần áo giúp bạn giữ ấm, đặc biệt là vào mùa đông, cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể đã đạt đến nhiệt độ bình thường.

5. Bỏ qua giãn cơ

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Giãn cơ là một phần của sự phục hồi sau khi tập luyện. Để giảm đau nhức và cứng cơ, bạn nên giãn cơ. Nó không chỉ cải thiện tính linh hoạt của bạn mà còn cho phép bạn thực hiện tốt từng bài tập và tận dụng tối đa.

6. Không tắm

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Sau khi tập luyện, nhiệt độ cơ thể tăng lên. Vì vậy nếu bạn muốn tắm, bạn hãy đi tắm ngay. Một vòi sen mát mẻ vừa hỗ trợ quá trình phục hồi cơ bắp, làm giảm đau nhức, giúp cơ bắp tái tạo nhanh hơn vừa giúp bạn tập luyện tốt hơn vào ngày hôm sau. Ngoài ra, tập thể dục giúp làn da khỏe mạnh hơn. Nhưng nếu bạn không tắm, bạn sẽ có nhiều vi khuẩn sinh sản nhanh chóng trên da.

7. Căng thẳng quá nhiều

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Bạn hãy cố gắng thư giãn sau khi tập thể dục. Căng thẳng ảnh hưởng đến khả năng thực hiện thói quen. Nó cũng làm cho bạn ít tập thể dục vào những ngày tiếp theo, khiến bạn mất đà và không nhận được những lợi ích của việc tập luyện. Dành thời gian với gia đình, bạn bè hoặc làm điều mình thích là một cách giúp giảm mức độ căng thẳng.

8. Uống một thức uống sau tập luyện

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Nếu bạn tập thể dục vì bạn muốn thấy cơ thể săn chắc và cơ bắp cuồn cuộn, bạn hãy bỏ bia rượu. Bia rượu ức chế sự phát triển cơ bắp, ngăn bạn đạt được mục tiêu tập luyện nhanh hơn.

9. Dùng ibuprofen trị đau cơ

Cứ làm 9 điều này sau khi tập thể dục thì công sức tập luyện cũng trở nên vô ích thôi

Theo các nhà khoa học, khối lượng cơ bắp sau khi tập thể dục giảm dần sau khi dùng ibuprofen. Về cơ bản, bạn sẽ xóa tất cả những phút tập luyện và ngày càng rời xa mục tiêu tập thể dục của mình.

Ngọc Huyền – Theo Brightside

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa