Chị em chọn giờ vàng đăng ‘cuộc chiến Nga - Mỹ’ để hút like, tăng lượt follow cho fanpage bán hàng trong ‘một nốt nhạc’
Tin liên quan
Lập hội để cùng giúp nhau tăng like
Cả thế giới ầm ầm hò nhau bán hàng, kiếm tiền online. Một trong những phương thức được nhiều chị em chịu khó “cày” facebook là chọn lựa lập các fanpage để bán hàng.
Hàng triệu tài khoản facebook ra đời thì cũng có rất nhiều các fanpage. Sở hữu một fanpage là chuyện đơn giản nhưng làm sao “chăm” page để tăng view, tăng like thì lại là chuyện khó.
Và một cách mà nhiều chị em đang lựa chọn là lập các topic trên các hội nhóm, diễn đàn để cùng hỗ trợ nhau tăng lượt truy cập cho chính “thành viên cùng hội cùng thuyền”.
Theo khảo sát của PV Emdep.vn, trên một diễn đàn, topic này hút hàng nghìn lượt người comment. Sau mỗi dòng bình luận, chủ nhân của nó lại không quên quăng link fanpage của mình lên để chị em cùng hỗ trợ. Cách làm này tỏ ra khá hiệu quả với chị em bán các mặt hàng phục vụ gia đình - một nhóm nhỏ trong cộng đồng chị em.
Chị Đinh Ngọc Linh (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) kể: “Hiện tại tôi đang sở hữu 2 fanpage. Một page chuyên bán quần áo trẻ em, một page bán các loại mỹ phẩm xách tay. Thực lòng, tôi cũng miệt mài like comment trong fanpage của các thành viên khác. Chính vì thế khi tôi chia sẻ fanpage “cây nhà lá vườn” của mình, chị em khác cũng like, chia sẻ nhiệt tình. Lượng like đúng là tăng rõ rệt”.
Một kinh nghiệm mà chị Linh “nằm lòng” là dù không có chiến lược chăm sóc fanpage rõ ràng vì không có kiến thức riêng nhưng vì bán các sản phẩm cho trẻ nhỏ và chị em phụ nữ, chị Linh thường chọn các tấm ảnh ngộ nghĩnh.
“Tôi tin rằng các tấm ảnh tôi chụp hoặc tìm trên mạng để minh họa cho nội dung của fanpage có tính ngộ nghĩnh, hài hước sẽ “câu” được sự quan tâm của khách hàng”, chị Linh nghĩ.
Không câu like bằng các bức ảnh ngộ nghĩnh, chị Huyền Thương, chủ fanpage chuyên bán hàng xách tay từ Nhật lại tìm kiếm, tuyển lựa các câu chuyện ý nghĩa để đăng trên fanpage ngoài những hình ảnh sản phẩm tràn ngập mỗi ngày.
Chị Huyền Thương lý luận: “Thông tin về hình ảnh đăng trên fanpage mỗi ngày đều ngồn ngộn. Nhìn sản phẩm nhiều người ta cũng chán, tôi đặt mình vào vị trí khách hàng, tôi cũng mong có một “chiếu nghỉ”. Và tôi chọn các câu chuyện nhân sinh để khách của mình có thể nghỉ và lưu ấn tượng với page.
Chọn giờ vàng đăng chuyện “hút” like
Dù vào các hội nhóm chia sẻ để tăng like, hút khách nhưng không phải chị em nào cũng có cách làm giống nhau. Một trong những bí quyết mà nhiều chị em đang tận dụng triệt để là tìm các link bài báo, facebook đăng tải các câu chuyện về chủ đề giật vợ, cướp chồng, đánh ghen để chia sẻ trên fanpage của họ. Đó là cách sẽ tăng like trong vòng “một nốt nhạc”.
Chị Trịnh Hải Yến (Linh Đàm, Hà Nội) phân tích: “Chủ đề đánh ghen ngoại tình thì mẹ nào cũng quan tâm. Bởi nó có thể xảy ra với bất cứ ai kể cả với họ. Các câu chuyện này luôn gây tò mò.
Tôi nhớ mình từng đăng tải một chia sẻ của bà mẹ bỉm sữa về chuyện cô ý đang có bầu mà chồng ngang nhiên ngoại tình. Chỉ sau một ngày tôi chia sẻ câu chuyện trên fanpage, số lượng người tiếp cận trang, lượt like tăng lên vài nghìn người. Đó là con số mơ ước với một người làm ăn phọt phẹt, ít đầu tư fanpage như tôi”.
Sau lần ngộ ra chân lý đó, chị Yến thường tìm các câu chuyện về chủ đề này để đăng tải. Chị Yến tỏ ra khá thạo về chuyện hút like từ chủ đề này.
Chị chia sẻ tiếp: “Thời điểm hiện tại cái gì hút chị em nhất. Tôi cá là phiên tòa xét xử Hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ. Chuyện ngoại tình, chi tiền cho gái đã là hot. Hơn nữa, chuyện đi đêm chạy án có hay không, rồi sự đối đáp cứng rắn của Hồ Phương Nga với các bên buộc tội cô có lẽ là điều hiếm thấy ở các phiên tòa Việt.
Chính vì thế, trong các ngày vừa qua, tôi cố gắng mỗi ngày viết một status trên fanpage về chủ đề cuộc chiến Nga - Mỹ. Bình thường tôi ít lý luận nhưng vì page tôi cũng ngâm cứu, chịu khó đọc chỗ này chỗ kia và viết bài như người trong cuộc”.
Bỏ ra công sức nghiên cứu các tình tiết qua các bài báo, chịu khó đọc các dòng bình luận của các nhà báo trên face cá nhân, chị Yến đã nhận lại được thành quả không ngờ. Theo chị Yến, fanpage của chị đã có hàng nghìn lượt follow. Chắc chắn trong số đó, chị sẽ có được một số khách hàng nhất định.
“Gì thì gì cũng phải bằng hiệu quả bán hàng. Và nhờ trời, tôi cũng có thêm rất nhiều khách hàng mới. Đó là thành quả không mệt mỏi của việc chăm sóc fanpage”, chị Yến tâm sự.
Diệp Chi
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất