3240 ngày LÀM DÂU hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có MẸ CHỒNG TÂM LÝ nhất Hà Nội

2017-07-24 18:59
- 9 năm làm dâu nhưng người phụ nữ này nhờ may mắn có chồng yêu thương, có mẹ chồng tâm lý nhất mực đã khiến cuộc sống gia đình luôn đầy ắp tiếng cười mỗi ngày và ngày càng trở nên xinh đẹp, hạnh phúc hơn.

Đó là câu chuyện gia đình của chị Nguyễn Như Mai, 35 tuổi, chung cư tại Nam Từ Liêm, Hà Nội. Và người mẹ chồng luôn được người con dâu này nhắc tới "không ngớt" trong cuộc phỏng vấn với niềm tự hào vô hạn là bà Phạm Thị Phin, đã nghỉ hưu.

Cùng nghe những trải lòng chân thật và tràn đầy tình cảm của nàng dâu này khi nói về người mẹ chồng “tuyệt vời ông mặt trời” của mình.

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

Chị Nguyễn Như Mai và mẹ chồng của mình

Chào Mai, bạn về làm dâu nhà chồng tính đến nay đã mấy năm? Mẹ chồng trong mắt bạn là một người thế nào?

Chào độc giả Emdep.vn! Có thể nói mình là người vô cùng may mắn, may mắn khi lấy được người chồng tâm đầu ý hợp. Và may mắn hơn nữa là được bố mẹ chồng thương yêu như con đẻ.

Chính vì thế, dù kết hôn đã 9 năm rồi nhưng mỗi ngày trôi qua mình đều cảm thấy rất tuyệt vời và ý nghĩa vì luôn được sống trong tình yêu thương của bố mẹ chồng và chồng dành cho.

Với mình, mẹ chồng giống hệt như mẹ đẻ vậy. Mẹ rất thương con thương cháu, dạy dỗ chỉ bảo cho mình nhiều điều. Mẹ là người phụ nữ tháo vát và yêu thương vô điều kiện, vô bờ bến dành cho con cháu.

Là 1 phụ nữ, hẳn ai cũng sẽ rất ấn tượng về ngày đầu về ra mắt nhà chồng, ra mắt mẹ chồng? Ngày đầu tiên đó, bạn được mẹ chồng, nhà chồng đối đãi ra sao?

Từ ngày đầu mới bước về nhà chồng, mình đã có cảm giác vô cùng ấm áp, như thể đó là nơi mình đã sinh ra và lớn lên vậy.

Khi ấy, biết mình về nhà, bố mẹ đã chuẩn bị rất nhiều món ngon để thết đãi. Bây giờ cũng thế, mỗi lần về quê, mẹ lại bắt mang theo một thùng xốp với rất nhiều đồ biển để tẩm bổ cho con cháu. Mẹ lặn lội đi chợ cá từ sớm để mua được đồ tươi ngon. Mẹ biết từng sở thích ăn uống của con dâu và luôn chuẩn bị những món ngon nhất mà các con cháu thích.

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

Bố mẹ chồng chị Mai tâm lý và yêu thương, chăm sóc con cháu vô bờ bến.

Khi vợ chồng đã kết hôn, tình cảm của mẹ chồng với con dâu có nhiều thay đổi? 

Nói đến điều này mình lại muốn cảm ơn ông bà nội của con mình nhiều lắm. Bởi khi đã là con dâu của bố mẹ, ông bà càng chăm chút cho vợ chồng mình hơn. Nhờ có ông bà thu vén, chăm sóc con cái, vợ chồng mình mới có thể yên tâm công tác. Mình thấy mình may mắn được sống chung với họ.

Thật ra bố mẹ không ở hẳn với vợ chồng mình. Nhưng vì thương cháu nên ông bà sẽ thay phiên nhau lên chăm con, chăm cháu. Cứ nghĩ đến việc ông bà phải rời quê lên đây vì các con, mình cảm thấy may mắn và hạnh phúc rồi.

Mỗi lần đi làm về ông bà thường nấu rất nhiều món ngon. Mình thường vào bếp phụ cùng nhưng có những hôm về muộn do công việc thì đã ông bà nội đã chuẩn bị mâm cơm thật thịnh soạn, ấm cúng.

Sống cùng 1 nhà, chắc chắn bạn và mẹ chồng sẽ không tránh khỏi những mâu thuẫn. Hỏi thật, bạn và mẹ đã từng cãi vã, tranh luận gay gắt hay giận nhau lần nào chưa?

Phải thẳng thắn công nhận, mình là phụ nữ nhưng tính cách hay nhanh ẩu đoảng, bừa bộn. Cũng may là nhờ có mẹ sửa cho. Mẹ thường mắng: “Con này bừa bộn quá, làm cái gì cũng bày ra để mẹ phải dọn. Con phải gọn gàng, ngăn nắp vào, làm xong đến đâu dọn đến đó”.

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

Chị Mai hạnh phúc và thoải mái bên chồng và các con

Nghe mẹ mắng thế, mình chẳng những không tự ái mà còn rất thích bị mẹ mắng. Ở điểm này thì mẹ chồng giống hệt mẹ đẻ em, rất hay mắng con. Nhưng lúc mẹ mắng là vì bà yêu, bà quý, bà muốn mình tốt hơn nên muốn dạy bảo. Nên đôi khi xa mẹ chồng không được nghe thấy tiếng bà là mình lại thấy nhớ.

Mẹ chồng con dâu nhà mình, có lẽ tranh luận nhiều nhất là về chăm sóc con cái. Do mẹ rất thương và chiều con cháu nên mẹ không muốn dạy con cháu bằng đòn doi mà sẽ dịu dàng dạy bảo. Mình thì nóng tính nên khi giận con thường sẽ phạt bằng đòn roi.

Có lần mình đánh con trai nhỏ đau. Bà chạy vào bênh và rất giận mình. Bà cứ thế mắng con dâu ác. Mình chỉ im lặng vì biết mình có phần sai và rút kinh nghiệm không để bà buồn.

Vai trò của mẹ chồng bạn đối với cuộc sống của vợ chồng bạn những năm qua, nhất là lúc vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”?

Gia đình nào theo mình cũng có lúc bát đũa xô. Mình nhớ một lần vì giận chồng nên mình viết cả đơn ly hôn. Lúc đó giận quá nên mình chẳng nghĩ được gì.

Nhưng bố mẹ chồng là người rất công bằng với con cái. Ông bà phân tích thiệt hơn cho mình hiểu và dạy mình phải biết nhường nhịn chồng, cảm thông, rộng lượng hơn với chồng. Bên cạnh đó, họ cũng khuyên răn con trai, giúp chồng mình hiểu và thương yêu vợ hơn.

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

Hẳn bạn còn nhớ 1 kỷ niệm không thể nào quên về mẹ chồng của mình?

Ngày mình mang bầu cháu đầu tiên, bố chồng đích thân nấu cháo cá chép cho cho mình ăn. Ông ngồi nhặt từng cái xương nhỏ vì sợ con dâu bị hóc. Bố mẹ kiêng cữ rất cẩn thận cho mình nước và gió sau khi sinh.

Mẹ chồng thì hầm đủ món bổ dưỡng như tim, gà. Rồi mua cua biển cho con dâu ăn để mau lành vết mổ. Đêm nào bà cũng túc trực chăm sóc cháu cùng mình vì cháu còn nhỏ hay quấy bà sợ con dâu mất sức không có sữa nuôi con.

Sinh xong con, mình không ăn được. Khi ấy bố mình lại tất tả đi tìm lá đinh đăng sạch để đun nước cho uống, vì đinh lăng giúp tiêu hóa nhuận tràng và ăn ngon miệng hơn.

Có một mẹ chồng tuyệt vời như vậy, phận làm con, làm dâu, bạn thường tự nhủ với bản thân và hành động quan tâm như nào tới bố mẹ chồng?

Trong tâm niệm của mình lúc nào cũng như lúc nào là luôn thương yêu bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Vì bố mẹ dành cho mình những ân tình quá lớn nên mình luôn tự nhủ sẽ phải cố gắng nỗ lực từng ngày để không phụ lòng mong mỏi của họ dành cho mình.

Mình cũng luôn cố gắng chăm sóc bố mẹ lúc khỏe mạnh cũng như khi ốm đau, làm tất cả mọi điều để bố mẹ hạnh phúc và tự hào nhất về các con, cháu.

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

 

Mong ước và dự định lớn nhất của bạn với mẹ chồng và gia đình mình hiện nay?

Vợ chồng mình rất thích và luôn cố gắng đưa ông bà đi du lịch. Năm vừa rồi vợ chồng mình đưa bố mẹ 2 bên đi chơi ở Mũi Né. Năm ngoái thì cả nhà đi Phú Quốc.

3240 ngày làm dâu hạnh phúc trọn vẹn của nàng dâu có mẹ chồng tâm lý nhất Hà Nội

Hai bà thông gia chụp cùng nhau trong chuyến đi nghỉ cùng các con

làm dâu hạnh phúc

Món quà nhỏ chị Mai đã bí mật chuẩn bị để cho mẹ chồng.

Riêng với mẹ chồng mình, mình chỉ mong bố mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và nhiều niềm vui lúc tuổi già bên con cháu.

Ngày mai cũng là ngày sinh nhật chồng mình, vì thế, ngoài món quà cho anh, mình đã chuẩn bị một món quà nhỏ cho cả mẹ chồng mình. Bởi thực lòng, mình muốn thay mặt chồng nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi chúng con yêu mẹ thật nhiều. Chúc mẹ luôn tươi trẻ, hạnh phúc và luôn ở bên chúng con”.

Thảo Nguyên

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 mẹo nhỏ giúp sạc pin điện thoại iPhone nhanh hơn