1001 nỗi ám ảnh của chị em ngày Tết khiến dân mạng 'tròn mắt' bất ngờ

2019-01-08 13:28
- Có người ngại chuyện dọn dẹp nhưng có người ám ảnh với việc dọn mâm bàn và rửa bát.

Thời còn nhỏ ai cũng mong Tết để được đi chơi, được mặc quần áo mới, ăn kẹo bánh, nhận tiền lì xì. Tuy nhiên, khi lớn lên, nhiều người chẳng mong Tết vì nhiều lẽ một trong số đó là việc quá bận rộn với những công việc nhà trong đó đặc biệt là những người đã có gia đình.

Mới đây, trên một hội nhóm Facebook, trước câu hỏi nỗi ám ảnh ngày Tết, nhiều ý kiến khác nhau đã được nêu ra. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh lớn nhất lại: "Lau bàn ghế 2 bộ, 7 vạn 8 nghìn 9 trăm hoa văn mệt mỏi thực sự, xong rồi ở nhà quấn nem, rán hết đĩa này đến đĩa khác, khách đến lại dọn đồ ăn rồi lại đi rửa, úp bát rồi khách lại đến rồi dọn rổi rửa đến đêm".

So với ngày thường, mấy ngày nghỉ Tết, bất cứ ai cũng bận rộn với việc nhà nội nhà ngoại, thăm gia đình, chuẩn bị đồ ăn. Đây cũng là dịp gặp gỡ họ hàng, người thân nên ai cũng cảm thấy bận rộn hơn.

Ảnh minh họa

Một cô gái khác bình luận nỗi vất vả ngày Tết: "Làm sạch 5kg tôm, rửa lá bánh chưng, giã chả mực, quấn chả nem, 4h sáng đi chợ mua hoa Tết về cắm, hồi trước còn phải đi mua hết hàng hóa vì mẹ bận bán hàng, dọn nhà.".

Với những gia đình kinh doanh thì dịp Tết lại càng bận rộn, có gia đình chỉ đến chiều 30 mới bắt đầu nghỉ Tết. "Nhà tôi trồng hoa nên phải đi bán hoa chạy hoa, rồi lo lắng hoa bán được hay không, tận tối 30 Tết còn ở ngoài chợ chưa về, chỗ tôi vừa nắng vừa gió, đi bán hoa về da đen sạm chân tay khô nứt nẻ hết, ai cũng gầy hẳn đi, gần 20 năm ám ảnh của tôi. Tôi chỉ ước cả năm cày cuốc để tết nghỉ chỉ phải dọn nhà, làm bánh mứt, khô bò này kia thôi", môt người bình luận. 

Vậy nhưng cũng có những người cảm thấy sự bận rộn ngày Tết là điều thú vị và chất riêng của Tết. Một cô gái cho hay: "Ngoài dọn cỗ mỗi sáng ra thì cũng chả có gì, thỉnh thoảng có khách hết nước hết kẹo thì mang ra thôi.... không thì ngồi chơi.... Tết với tôi cũng chả có chi đặc biệt cả, củng như ngày chủ nhật chỉ khác là chủ nhật này hơi dài thôi".

Có người sung sướng hơn thì: "Nhà tao có người làm nên chả cần đụng tay, tao chỉ việc phủi tay đi làm móng rồi chăm sóc bản thân câc kiểu. Xong chiều tối lượn lờ đi chơi với bạn.  Ám ảnh nhất là mấy đứa con nít chạy lòng vòng phá nhà phá cửa".

AM

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Không có đàn ông vô tâm, chỉ là cái tâm đó không đặt ở chỗ bạn mà thôi