Cô gái trẻ Bình Dương có được body hình chữ S với vòng hai chỉ 57cm nhờ tập gym mỗi ngày

Emdep.vn - Nhờ chăm chỉ tập gym liên tục cùng chế độ ăn theo nguyên tắc đo lường bằng nắm tay, cô gái trẻ Nguyễn Thị Kim Ánh (Bình Dương) sở hữu thân hình chữ S chuẩn không cần chỉnh

 

Thông tin nhân vật

Họ và tên: Nguyễn Thị Kim Ánh

Đại chỉ: Bình Dương

Nghề nhiệp: huấn luyện viên

Từng thiếu tự tin vì hình mũm mĩm

Chị Kim Ánh chia sẻ: “Cách đây hơn 2 năm do ăn uống không khoa học cộng thêm lười vận động nên cân nặng khi đó là 57kg, so với chiều cao 1m55 thì thân hình mình khá mũm mĩm. Mình rất tự ti về vóc dáng và khó khăn trong việc diện đồ. Từ đó mình quyết định tìm đến gym và cố gắng, kiên trì tập luyện".

 Tập gym trong thời gian ngắn giúp cô gái trẻ Bình Dương có được body  đáng nể

Sau thời gian tập luyệ, chị Ánh sở hữu thân hình body hình chữ S với số đo 3 vòng 84, 57 92.

Tuy nhiên, trong quá trình đến với gym tiếp xúc với tạ, để được thân hình như hiện tại Ánh đã gặp rất nhiều khó khăn. Những ngày đầu tiên kiến thức tập luyện không có, hiểu biết về dinh dưỡng thì nông cạn, càng tập cường độ cao càng làm cho sức khỏe sa sút, mệt mỏi, thậm chí nản khi đến phòng, lượng mỡ trong cơ thể thì không giảm.

 Tập gym trong thời gian ngắn giúp cô gái trẻ Bình Dương có được body  đáng nể

Chị Ánh khi tập luyện.

Một điều thật may mắn với Ánh trong qúa trình gặp được 1 người bạn đã giới thiệu cho bán thân lớp học chuyên sâu về dinh dưỡng,và kiến thức tập luyện. Từ đó Ánh đến với gym như một môn thể thao yêu thích. Một khi đã quen với tập gym Ánh xây dựng lịch cụ thể trong tuần như sau:

Thứ 2: Ngực, vai, tay sau, bụng

Thứ 3: Lưng, xô, tay trước, cardio

Thứ 4: Chân, mông, bụng

Thứ 5, thứ 6, và thứ 7 lặp lại của thứ 2,3,4

Riêng sáng chủ nhật tập cardio toàn thân nhẹ nhàng

 Tập gym trong thời gian ngắn giúp cô gái trẻ Bình Dương có được body  đáng nể

Chị Ánh có body săn chắc khỏe  mạnh.

Kim Ánh nghĩ đối với những bạn mới tập nếu có điều kiện nên thuê huấn luyện viên các nhân để họ chỉ ta từng động tác, lên lịch tập phù hợp, lên lịch ăn uống hợp lý. Còn nếu không thì nên tìm hiểu đọc qua các trang báo mạng về gym, lên youtube xem cũng có rất nhiều anh chị dạy những bài tập, lịch ăn uống cơ bản cho người mới bắt đầu. Những người không có điều kiện đến phòng tập mà tự tập ở nhà, ta nên kiên trì tập mỗi ngày hoặc 4-5 buổi/ tuần.

Chế độ ăn kiêng rất quan trọng

Theo Ánh nhưng để có thân hình đẹp và khỏe thì tập gym quyết định 40%, còn 60% quan trọng vẫn là dinh dưỡng đầy đủ và khoa học. Chế độ dinh dưỡng hợp lý (áp dụng cho mình tăng cơ giảm mỡ) là lượng calo nạp calo tiêu thụ bằng thực đơn bữa ăn chính cần đầy đủ protein, vitamin và khoáng chất, chất béo và cả tinh bột nữa.

Trong quá trình tập gym chị Ánh thực hiện chế độ ăn một cách khá lành mạnh: đầu tiên là phải tính ra một ngày mình ăn bao nhiêu calories, rồi từ đó sắp xếp bữa ăn cho đủ với calo 1 ngày phải ăn, nạp đủ lượng protein (chất đạm) giúp nuôi dưỡng và phát triển cơ, nạp đủ carb (tinh bột) để giúp ta có năng lượng và đừng quên fat (chất béo).

 Tập gym trong thời gian ngắn giúp cô gái trẻ Bình Dương có được body  đáng nể

Thực phẩm chị Ánh sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, để bữa ăn luôn được bảo đảm Ánh  áp dụng theo nguyên tắc đo khẩu phần ăn theo bàn tay (một ngày). Cơ thể hấp thụ đủ calo trong 1 ngày sẽ không bị dư cân.

Protein :150gr/1 ngày

Tinh bột : 300gr/1 ngày

Rau xanh và trái cây : 400- 600gr/ 1ngày

Dầu thực vật: 30gr hay 5 thìa cafe/ 1ngày'

Nhưng thay vì cái gì cũng cân.thì Ánh áp dụng theo nguyên tắc bàn tay dễ hơn như:

Rau xanh=1 bàn tay

Protein(thịt cá trứng sữa... kích thước của lòng bàn tay)

Tinh bột bằng diện tích mặt trước của 1 nắm tay

Chất béo (dầu thực vật) bằng 1 đốt ngón tay trỏ

vitamin và khoáng chất(củ quả trái cây, nước ép.. 1 nắm tay

 Tập gym trong thời gian ngắn giúp cô gái trẻ Bình Dương có được body  đáng nể

Chị Ánh có nước da trắng ngần cùng chế độ ăn lành mạnh.

Theo Ánh đến với gym bạn không những có được body đẹp thon gọn và sức khỏe cũng được cải thiện hơn nhiều,thanh xuân kéo dài hơn nữa. “Mình khuyên các chị các bạn nên vận đông thể dục thể thao sáng và tối ít nhất 1- 2h đồng hồ, uống đủ 2l nước lọc mỗi ngày, ngủ đủ 8 tiếng và tham khảo thêm nguyên tắc đo khẩu phần ăn theo bàn tay giống mình nhé”, Kim Ánh cho biết.

 Phúc Linh

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa