5 bài tập đơn giản tại nhà giúp cặp đùi thon gọn và săn chắc như người mẫu

Emdep.vn - Bạn có lẽ đã nhiều năm “tâm tư” về vòng eo hơn là về vòng đùi, và rồi đến một ngày, khoảng cách giữa hai đùi đột nhiên trở thành vấn đề.

Đùi phải đảm nhiệm một công việc quan trọng và vì thế, sẽ thật tuyệt vời khi bạn có cặp đùi săn chắc và khỏe mạnh. Giảm mỡ đùi và tăng cường cơ bắp sẽ giúp bạn thực hiện các công việc hàng ngày dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ nhận thấy mình mặc quần vừa vặn và thoải mái hơn. Và thậm chí bạn sẽ có khoảng cách giữa hai đùi khi đứng thẳng. Miễn là đừng để bị ám ảnh về chuyện đó.  

Dưới đây là 6 bài tập đơn giản có thể giúp bạn giảm mỡ đùi nhanh.  

1. Plyometric Squat  

Các bài tập plyometric là những bài tập có yếu tố bật nhảy trong đó, rõ ràng sẽ có sự tham gia của vào đùi. Squats về cơ bản là bài tập nhằm vào đúi nhiều nhất mà bạn có thể làm. Do đó, plyometric squats là một trong những động tác tốt nhất để lồng ghép vào kế hoạch giảm mỡ.  

Cách thực hiện  

• Đầu tiên, đứng hai chân cách nhau rộng bằng vai.  

• Ngồi xổm xuống cho đến khi đầu gối tạo thành góc 90 độ.  

• Sau đó từ tư thế này bật nhảy lên và tiếp đất trong tư thế ngồi xổm. Sử dụng tất cả sức mạnh mà bạn có thể tập trung từ chân và mông để tăng sức mạnh cho cú nhảy.  

• Cố gắng tiếp đất nhẹ nhàng nhất có thể với đầu gối vẫn gấp. Không tiếp đất bằng các ngón chân mà giữ trọng lượng trên gót chân. Nếu động tác này làm đau đầu gối, hãy giảm góc ngồi xổm cho đến khi bạn thoải mái.  

• Thực hiện tối đa 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần.  

2. Squat với bóng  

Đây là một phiên bản khác của squat sử dụng một quả bóng tập thể dục. Nó nhắm vào đùi và một lợi ích nữa là mát-xa lưng!  

Cách thực hiện  

• Tựa quả bóng tập vào một bức tường phẳng, sạch và đặt bóng vào đúng đường cong vùng thắt lưng.  

• Hai bàn chân cách nhau rộng bằng vai.  

• Nhẹ nhàng gấp đầu gối và ngồi xổm xuống khoảng 15 đến 25cm, tùy theo sự thoải mái của bạn. Giữ hông vuông góc và và vai ngang bằng.  

• Giữ trong 3 giây và trở lại tư thế ban đầu.  

• Với người mới bắt đầu, hãy bắt đầu với 5 lượt và cố gắng tăng lên 12 lượt. Nghỉ ít nhất 30 giây giữa các hiệp.  

3. Vẽ vòng tròn bằng chân  

Đây là một động tác đơn giản mang tính quyết định mang lại kết quả lớn trong nỗ lực giảm mỡ đùi. Nó huy động cả vùng lõi và vùng đùi, và không cần thiết bị - chỉ đủ chỗ để nằm.  

Cách thực hiện  

• Nằm ngửa, hai tay đặt thoải mái hai bên và lòng bàn tay úp.  

• Nâng chân phải về phía trần nhà, ngón chân duỗi thẳng và cẳng chân xoay nhẹ ra ngoài.  

• Dùng chân phải từ từ vẽ một vòng tròn theo chiều kim đồng hồ lên trần nhà, cẩn thận giữ nguyên hông trên sàn nhà.  

• Lặp lại vòng tròn 5 lần theo chiều kim đồng hồ, sau đó tạm dừng và thực hiện 5 vòng tròn theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.  

• Đổi chân và lặp lại.  

• Đặt mục tiêu 5 hiệp cho mỗi chân.  

4. Chào Mặt trời  

Nếu bạn không thích những bài tập tác động mạnh nhưng vẫn muốn tập cơ đùi, hãy lấy một gợi ý từ yoga. Chào Mặt trời là một chuỗi các động tác mà từng động tác đều dựa vào đùi để giữ ổn định. Có thể tăng độ khó cho động tác khi bạn tiến bộ.  

Cách thực hiện  

• Đứng thẳng với hai chân chụm vào nhau và hai tay buông hai bên. Phân bố trọng lượng đồng đều trên lòng bàn chân.  

• Giơ hai cánh tay ra ngoài và lên trên cho đến khi chúng cao quá đầu, đồng thời nâng cằm lên.  

• Khi hai cánh tay đã duỗi thẳng lòng bàn tay hướng vào trong, tạo tư thế ngọn núi bằng cách vươn đầu ngón tay lên trần nhà.  

• Sau đó, đưa hai tay xuống hai bên theo một vòng cung rộng và gấp người về phía trước cho đến khi đầu ngón tay (hoặc lòng bàn tay nếu bạn dẻo hơn) chạm vào sàn nhà, mỗi tay ở bên cạnh một chân.  

• Từ tư thế này, từ từ nâng thân mình lên chiều cao ngang eo với lưng phẳng. Đưa mắt lên để nhìn về phía trước, giữ cho đầu thẳng hàng với cột sống và rốn thót lại.  

• Bước tiếp theo là gấp đầu gối và đặt lòng bàn tay nằm phẳng trên tấm thảm trước mặt cách nhau rộng bằng vai.  

• Bước hai bàn chân về phía sau và đặt chúng cách nhau rộng bằng hông khi bạn nâng hông lên tạo thành tư thế “chó cúi đầu”. Duỗi xương cụt về phía trần nhà và giữ, thở sâu.  

• Đảo ngược các động tác bằng cách quay trở lại vào tư thế lưng phẳng, sau đó gấp người về phía trước và cuối cùng quét hai cánh tay trở lại lên trên đầu về tư thế ngọn núi.  

5. Plié  

Làm thế nào mà một động tác múa ba lê đẹp mắt lại giúp làm săn chắc phía sau đùi? Múa ba lê là một hình thức khiêu vũ cực kỳ khó nhưng bạn không phải học nhiều để gặt hái những lợi ích của động tác này. Plié thực ra là một hình thức khác của squat.  

Cách thực hiện  

• Để thực hiện động tác này, hãy đứng với bàn chân cách nhau hơi rộng hơn vai và ngón chân hướng ra ngoài.  

• Đưa hai cánh tay thẳng ra trước ở độ cao ngang vai và từ từ hạ người xuống tư thế ngồi xổm. Đầu gối sẽ hơi gấp ra ngoài nhưng không nên quá ngón chân.  

• Từ từ trở về tư thế bắt đầu và lặp lại.  

• Giữ cơ mông thật chặt, xương cụt nằm gọn và lưng thẳng.  

• Có thể tăng độ khó cho bài tập bằng cách thực hiện một động tác bật nhảy nhẹ ở tư thế ngồi xổm thấp nhất trước khi trở về tư thế bắt đầu.  

• Cố gắng ngồi xổm liên tục trong một phút, sau đó nghỉ ngơi và lặp lại nếu đã sẵn sàng.  

Theo Dân Trí

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa