2019 rồi các cô gái nên học tập hình mẫu phụ nữ như “Hai phượng” đi thôi!

2019-03-09 11:02
- Không nói đến tình mẫu tử thiêng liêng, vai nữ chính Hai Phượng trong bộ phim hành động cùng tên vừa ra rạp cách đấy ít ngày còn cho thấy hình mẫu phụ nữ với những tính cách điển hình mà các cô gái nên học tập trong năm 2019 này.

Tạm bỏ qua việc Hai Phượng hiện đang là bộ phim có doanh thu lớn nhất thị trường phim Việt vào tháng 2/2019 hay những màn đánh đấm như phim hành động Hollywood, nữ chính Hai Phượng trong phim đích thị là hình mẫu mà phái đẹp nên học tập.

Tự lập

Trong phim Hai Phượng từng là giang hồ khét tiếng ở Sài Gòn nhưng chẳng may lỡ “dính bầu” phải chạy về Cần Thơ hành nghề đòi nợ mướn nuôi con gái. Từ lúc lang bạt ở đô thị hoa lệ đến khi “chôn chân” ở vùng đất Tây Đô, Hai Phượng tự kiếm tiền, tự làm tất cả mọi việc mà không cần nhờ cậy đến bất kỳ một ai khác.

2019 rồi các cô gái nên học tập hình mẫu phụ nữ như “hai phượng” đi thôi!
Hai Phượng là hình mẫu phụ nữ tự lập. (Ảnh: TCBC)

Phụ nữ hiện đại nên học cách tự lập như Hai Phượng thì hơn dù rằng có được gọi hoa mỹ là một nửa dịu dàng của thế giới đi chăng nữa. Cánh đàn ông tỏ ra nâng niu, chiều chuộng thì cũng chẳng thể suốt ngày ở cận kề làm chân sai vặt cho phái đẹp được. Thế nên, những gì có thể tự làm được hãy tập làm mà không cần nhờ cậy đến bất kỳ sự trợ giúp nào từ ai đó khác. Không cần phải tỏ ra quá mạnh mẽ trong mọi trường hợp dễ khiến cánh mày râu e dè không dám tiếp cận nhưng hãy cứ tự làm những thứ mà bản thân có thể.

Biết nấu ăn

Hai Phượng trong phim sẵn sàng chạy ngay ra chợ tìm mua nguyên liệu nấu món ăn con gái thích. Dù là tuýp người không thạo việc nấu nướng thế nhưng vì tình yêu con vô bờ bến mà cô vẫn quyết tâm vào bếp làm cho bằng được. Có thể món ăn mà Hai Phượng tự tay chế biến không được ngon nhưng chỉ tính riêng việc bất chấp vào bếp, tự khắc phục điểm chưa hoàn hảo đã là một điều đáng khen ngợi.

2019 rồi các cô gái nên học tập hình mẫu phụ nữ như “hai phượng” đi thôi!
Vụng về vẫn tập nấu nướng vì con gái là một khía cạnh khác của người mẹ giang hồ trong Hai Phượng. (Ảnh: TCBC)

Có thể, thời đại nam nữ bình quyền phái yếu không nhất thiết phải vào bếp cặm cụi như trước. Đồng thời phái mạnh được khuyến khích nên thử trải nghiệm bếp núc để đỡ đần người yêu/ người bạn đời. Dẫu thế thì người phụ nữ cũng nên học cách nấu nướng để vừa có thể tiết kiệm được khoản chi phí lại vừa nắm giữ được trái tim của nửa kia. Chưa kể, tự tay chế biến món ăn còn đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hình ảnh người phụ nữ vào bếp thời đại nào cũng thế, đấy luôn được ngợi ca là hình ảnh đẹp nhất của phái yếu bên cạnh việc làm thiên chức thiêng liêng. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” là để nói thế. Muốn xây tổ ấm trước nhất, phụ nữ phải biết nấu ăn dù rằng có vụng về, có hậu đậu đến mấy.

Biết đi xe máy

Khung cảnh rượt đuổi giữa Hai Phượng và nhóm bắt cóc con gái cô diễn ra khốc liệt đủ để khán giả nhận định người phụ nữ giang hồ này có biệt tài chạy bộ, đi xe máy, khinh công,… các thứ. Phân đoạn lái xe máy với tốc độ kinh hoàng, lạng lách siêu ngầu trong phim chứng tỏ Hai Phượng hẳn phải là một “quái xế” đích thực.

Từ Hai Phượng, ngẫm về phái đẹp hiện đại lại thấy rằng các bạn nữ nên học cách đi xe máy thuần thục. Dĩ nhiên, ngoài đời thì khó có thể “đánh võng” như Hai Phượng đã làm trong lúc cấp bách rồi. Chạy được xe máy đồng nghĩa với việc phụ nữ dễ dàng tự chủ được thời gian, nơi chốn muốn đến mà không cần phải phụ thuộc vào bất kỳ ai hay bất kỳ phương tiện công cộng nào.

2019 rồi các cô gái nên học tập hình mẫu phụ nữ như “hai phượng” đi thôi!
Hai Phượng có màn rượt đuổi kịch tính trên phim bằng xe máy. (Ảnh: TCBC)

2019 rồi các cô gái nên học tập hình mẫu phụ nữ như “hai phượng” đi thôi!
Con gái nên tập đi xe máy! (Ảnh: TCBC)

Thay vì chờ người đưa kẻ đón hay phải chọn phương tiện công cộng mỏi mòn, phụ nữ biết chạy xe máy sẽ dễ thở hơn và tự chủ được trong nhiều hoàn cảnh, nhất là tiết kiệm được một khoản kha khá để dành dùng vào việc khác.

Tiết kiệm là quốc sách

Bộ phim xoay quanh hành trình giải cứu bé Mai của Hai Phượng được gói gọn trong 14 tiếng đồng hồ nên hầu hết trong suốt thời gian công chiếu, khán giả chỉ nhìn thấy người phụ nữ giang hồ này chỉ mặc tiết kiệm mỗi một bộ đồ. Nhưng chẳng ai có thể chê bai Hai Phượng nghèo khó hay thiếu chỉn chu vì nhiều lẽ. Việc cứu con gái khỏi sào huyệt là cấp bách, hình ảnh người phụ nữ Việt trong trang phục áo bà ba được nhấn mạnh. Thế nên sự tiết kiệm của Hai Phượng bỗng được tuyên dương hết mực.

2019 rồi các cô gái nên học tập hình mẫu phụ nữ như “hai phượng” đi thôi!
Tiết kiệm là quốc sách hàng đầu! (Ảnh: TCBC)

Phụ nữ ngày nay tự lập tự chủ về tài chính hoàn toàn có đủ khả năng sắm sửa quần áo, phụ kiện, đồ dùng, … ti tỉ thứ để xây dựng hình ảnh. Tất nhiên những thứ vừa liệt kê trên ngốn một khoản không nhỏ ngân sách của phái đẹp. Thậm chí, nhiều bạn gái còn có thói quen mua những thứ không mấy cần thiết. Thế nên, học tập Hai Phượng, cánh chị em chúng mình nên áp dụng quốc sách tiết kiệm, chỉ mua sắm những món vật dụng thiết thực để tránh mua về vứt xó nhé!

Biết vài chiêu thức tự vệ

Điều mà ai nấy bước ra khỏi rạp đều phải công nhận chính là khả năng đánh nhau với kẻ xấu thượng thừa của Hai Phượng. Vốn là người phụ nữ đòi nợ mướn, Hai Phượng tất nhiên võ công cao cường. Cũng chính nhờ tài nghệ này mà cô đã giải cứu được con gái bé bỏng khỏi nhóm người gian ác.

2019 rồi các cô gái nên học tập hình mẫu phụ nữ như “hai phượng” đi thôi!
Hai Phượng võ công cao cường đánh kẻ xấu nằm la liệt. (Ảnh: TCBC)

Phụ nữ hiện đại không nhất thiết giỏi võ xuất sắc chỉ là cần học vài chiêu thức phòng thân. Những kỹ năng tự vệ là điều cánh chị em gái nhất thiết phải nắm để tránh được “yêu râu xanh” xuất hiện ngày càng nhiều. Những lớp học võ hay kỹ năng mềm chính là thứ mà chị em nên tham khảo. Chẳng cần phải bảo vệ người thân như Hai Phượng trong phim, phụ nữ chỉ cần biết võ phòng thân đã là rất giỏi rồi.

Bộ phim hành động Hai Phượng ra rạp không lâu đã gây sốt vì quá nhiều câu chuyện xoay quanh, nhất là về hình ảnh người phụ nữ Việt thời hiện đại. Không còn là những người yếu đuối, chỉ biết khóc lóc van xin mà người phụ nữ Việt trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực đều có những điểm tương đồng đáng tôn vinh, ca ngợi và cần được phát huy hơn nữa. Tính tự lập, biết cách tự vệ hay biết nấu nướng, … chính là những yếu tố cần có nơi người phụ nữ thời hiện đại mà Hai Phượng đã khơi gợi cho phái đẹp sau khi thưởng thức trọn vẹn “bom tấn” hành động này.

Theo bestie.vn

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nếu tim vẫn đầy thương tổn, đừng nên vội vã kiếm tìm tình yêu