Thích du lịch kiểu bình yên thôn dã thì nên trải nghiệm hành trình đến làng Cemoro Lawang ở Indonesia

2018-03-11 06:15
- Indonesia vốn nổi tiếng với thiên đường nghỉ dưỡng Bali nhưng đối với những bạn yêu thích trekking như mình thì vẫn còn những điểm đến khác. Cùng theo chân mình đến ngôi làng Cemoro Lawang, một ngôi làng ở phía đông đảo Java này nha!

Thích du lịch kiểu bình yên thôn dã thì nên trải nghiệm hành trình đến làng Cemoro Lawang (Indonesia)

Indonesia không chỉ có thiên đường nghỉ dưỡng Bali.

Ngày 1: Sài Gòn – KUL – Surabaya

Để tới được đây với chi phí hợp lý nhất, mình đã dành thời gian săn vé khuyến mãi của hãng hàng không Air Asia. Lộ trình bay từ Sài Gòn đến Kuala Lumpur rồi mới bay tiếp sang Surabaya. Bay từ Saigon đi Kuala Lumpur mất 2 giờ, giá vé là 41 USD, thêm 2 giờ 45 phút từ Kuala Lumpur đi Surabaya, giá vé là 30 USD.

Bạn nên săn vé trước để được vé rẻ và canh thời gian để không bị nhỡ chuyến. Đến khách sạn tại Surabaya là vào chiều tối nên mình về khách sạn cất hành lý, sau đó đi ăn rồi về nghỉ ngơi luôn vì mai còn phải dậy sớm đi Probolinggo.

Làng Cemoro Lawang, một ngôi làng ở phía đông đảo Java, là điểm đến lý tưởng cho những ai thích yên tĩnh.

Ngày 2: Surabaya – Probolinggo – Cemoro Lawang

Sáng sớm, mình bắt taxi ra ga Gubeng để lên xe lửa đi đến Probolinggo. Để tiết kiệm chi phí nên mình chọn vé hạng thường, khoang không có máy lạnh nhưng vẫn khá sạch sẽ. Lưu ý là bạn nhớ cầm passport khi mua vé và đưa vé cho bảo vệ kiểm tra trước khi lên tàu. Điểm cộng ở đây là nhân viên thân thiện nhiệt tình, nhưng điểm trừ là có nhiều người bán hàng rong hay chèo kéo. Mình đi từ Gubeng lúc 9 giờ thì khoảng 11 giờ là đến Probolinggo.

Nơi đây là vùng núi nên khí hậu rất dễ chịu, cảnh vật cũng hoang sơ.

Đến ga Probolinggo, mình tiếp tục bắt xe angkot để vào trung tâm. Angkot là xe bus 8 chỗ của Indonesia, xe không có máy lạnh nhưng chạy nhanh nên gió rất mát. Bạn cũng có thể lựa chọn tricyle, đây là loại xe gắn máy ba bánh hoặc taxi nhưng sẽ mắc hơn. Từ ga Probolinggo đến Cemoro Lawang phải đổi xe ở một trạm chờ, có thể mua các tour đi núi lửa Bromo, Ijen… nhưng phải mặc cả vì giá khá cao.

Khu vực này còn gần núi lửa Ijen.

Tới Cemoro Lawang là buổi chiều, nơi đây là vùng núi nên khí hậu rất dễ chịu, cảnh vật cũng hoang sơ. Trời xanh thăm thẳm, nắng vàng rực rỡ, những cánh đồng hoa đầy sắc màu, gợi cho mình chút gì đó thân quen của Sapa hay Đà Lạt. Mình đi dạo và tìm ăn món cơm chiên Nasi Goreng truyền thống của Indonesia trước khi tới khách sạn Lava View Lodge để ngắm núi Bromo hùng vĩ với bãi cát mênh mông.

Ngày 3: Bromo

Đi ngủ từ 9 giờ tối nhưng phải thức dậy lúc 2 giờ sáng nên mình cũng chưa tỉnh ngủ lắm. Buổi sáng ở đây lạnh, mặc mấy lớp áo len dày, quấn khăn trùm đầu kín mít mà vẫn thấy tê tái. Mình đặt xe jeep từ tối hôm trước nên chuẩn bị xong đợi xe qua chở đi.

Đến làng còn có thể ngắm núi Bromo hùng vĩ với bãi cát mênh mông.

Cả đoạn đường tối thui không thấy gì ngoài đèn xe phía trước và phía sau. Thỉnh thoảng đến đoạn cua lại có mấy chị hét lên làm mình cảm giác như đi tàu lượn siêu tốc. Nếu không thích cảm giác mạnh, bạn có lựa chọn khác là đi bộ. Nhưng bạn sẽ phải đi từ sớm hơn và hãy chắc là đủ sức khỏe nữa.

4 giờ sáng, xe đưa lên đến nơi dừng ngắm bình minh. Trời thì lạnh, mình thì vẫn còn buồn ngủ cho đến khi mặt trời bắt đầu ửng lên thì cảm giác đó bỗng dưng biến mất. Mặt trời hiện lên mang theo màu đỏ cam rực rỡ, những cụm núi lửa nhả khói giữa biển sương mù, ngôi làng Cemoro Lawang bé bé xinh xinh dần hiện ra tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ đến kinh ngạc mà mình sẽ không bao giờ quên được.

Cảnh tượng tuyệt đẹp khi đứng trên đỉnh núi khiến mình ngỡ ngàng, trầm trồ không ngớt.

Mặc dù chuyến đi gian nan nhưng bù lại, cảnh tượng tuyệt đẹp khi đứng trên đỉnh núi khiến mình ngỡ ngàng, trầm trồ không ngớt. Các bạn lưu ý số người đến đây khá đông, vì thế bạn nên đến sớm để tìm được vị trí đẹp.

Sau khi ngắm bình minh, xe jeep sẽ đưa qua tận bãi cát dưới chân núi rồi đi lên miệng núi lửa vẫn đang nhả khói trước khi trả mình về lại khách sạn và tiếp tục hành trình khám phá ngôi làng Cemoro Lawang.

Người dân sống ở đây có vẻ gì đó rất lãng mạn, ngôi nhà nào cũng được sơn màu rực rỡ.

Người dân sống ở đây có vẻ gì đó rất lãng mạn, ngôi nhà nào cũng được sơn màu rực rỡ, những chậu hoa nhỏ xinh đặt trước hiên, hàng ghế gỗ ngồi ngắm cảnh. Tất cả những điều đó khiến mình thấy yêu nơi này da diết.

Du lịch nước ngoài cũng không khó như bạn nghĩ đâu. Vì thế nếu muốn trải nghiệm thì việc bạn cần làm là xách ba lô lên và đi thôi!

Nơi đây gợi cho mình chút gì đó thân quen của Sapa hay Đà Lạt.

Trúc Hồ

Thường xuyên tập 5 bài tập này, bắp tay ngấn mỡ, quá khổ cũng thon dài như nàng thơ Lisa