Sửng sốt chàng trai đi 7 kỳ quan thế giới trong 7 ngày

2019-11-24 13:01
- Simon Wilson, 27 tuổi, đã bay một quãng đường gần 48.800 km vòng quanh thế giới để tới 7 kỳ quan.

Phượt thủ Simon Wilson tiết lộ anh lên đường vào 4h45 một ngày chủ nhật, từ sân bay Manchester, Anh tới Rome, Italy, ghé thăm đấu trường cổ Colosseum. Anh chỉ ở đó hai tiếng và lại bay sang Ai Cập, nghỉ ngơi 5 tiếng trong khách sạn trước khi bắt taxi tham quan Kim tự tháp và tượng Nhân sư.

Check-in xong, Wilson bay sang Jordan ngay trong tối hôm đó và thuê phòng trong một khách sạn hang động có giá hơn 50 USD một đêm. Từ đây anh đi bộ đến thành cổ Petra.

Ngày thứ 4, chàng trai Anh bay nối chuyến sang Ấn Độ và phải ngồi trên taxi trong 4 tiếng để tới Taj Mahal dưới cái nóng 42 độ C. Anh chơi ở đây một tiếng trước khi bay sang Bắc Kinh (Trung Quốc) để tới Vạn Lý Trường Thành.

Ngày thứ 6, Wilson bay sang Mexico và dành thời gian tại thánh địa Chichen Itza của người Maya cổ đại. Cuối cùng, anh lên máy bay đến Rio de Janeiro để ngắm nhìn Tượng Chúa cứu thế. Lúc này, đồng hồ điểm 1h48, thứ Bảy tại Anh.

Sửng sốt chàng trai đi 7 kỳ quan thế giới trong 7 ngày

Cuộc đua marathon của Wilson kéo dài 6 ngày 9 tiếng 3 phút, trước khi anh tuyên bố vào khoảnh khắc cuối cùng rằng mình đã kiệt sức. Tổng chi phí cho hành trình của Simon là 6.000 bảng, khoảng 180.000 triệu đồng. Anh trở về Manchester ngày 4/8.

Hành trang của phượt thủ này gồm một chiếc túi đựng quần lót, hai chiếc áo phông, quần dài, camera... Anh xác định sống nhờ suất ăn trên máy bay và đồ ăn vặt. Suốt hành trình, Wilson chỉ ngủ trên giường 2 lần - trong một khách sạn và một cái hang, còn lại anh tranh thủ chợp mắt trên máy bay, sân bay và taxi.

"Có nhiều sai lầm tôi có thể mắc phải, nhưng không thử, tôi sẽ không bao giờ biết liệu điều đó có thành hiện thực hay không. Để theo đuổi hành trình này, bạn phải đến và rời sân bay liên tục, tới các kỳ quan và quay về. Thật lòng không thể tin tôi đã vượt qua", Wilson bày tỏ.

Khi lên kế hoạch ban đầu, Wilson đã lường trước mình cần phải theo sát lịch trình. "Rõ ràng bạn có thể bị hoãn hủy rất nhiều chuyến bay, gặp vấn đề về giao thông... Tôi đặt toàn bộ vé bay trước và nghĩ rằng mình sẽ thực hiện được thôi, nhưng mọi chuyện ở ngoài tầm tay của tôi". Chỉ cần một chuyến bay khởi hành trễ, toàn bộ kế hoạch của Wilson sẽ hỏng.

Thực tế, dù không bị hoãn hay hủy chuyến, Wilson cũng phải đối mặt với những khó khăn khác. Để bay từ Bắc Kinh đến Cancun, Mexico, phượt thủ này phải quá cảnh tại Los Angeles. "Tôi đi Mỹ nhiều và còn không phải nghĩ đến chuyện xin cấp mới vì đã có visa 5 năm liên tục", anh nói.

Nhưng khi làm thủ tục hải quan tại Los Angeles, Wilson bị hỏi về đơn ESTA (Hệ thống điện tử cấp phép đi lại). Anh cho rằng mình chỉ bay sang Mexico nên không cần giấy tờ này, song nhân viên hải quan nói rằng người nước ngoài luôn cần visa khi tới Mỹ, dù chỉ quá cảnh.

Thực ra blogger này có giấy tờ đó, nhưng đã hết hạn một ngày trước. May mắn, anh có 4 tiếng transit nên được nhân viên hải quan đưa đến phòng thủ tục xuất nhập cảnh. Tại đó, các sĩ quan biên phòng tra hỏi giấy tờ và định trục xuất Wilson về Anh, nhưng sau khi nghe thử thách 7 kỳ quan của anh, họ đổi ý. "Họ đưa tôi trở lại sân bay và đảm bảo tôi có thể rời đi đúng giờ", blogger này chia sẻ.

Dù chỉ dành rất ít thời gian tại từng nơi, Wilson cho rằng trải nghiệm của anh không hề bị tác động: "Bạn có thể đến một địa điểm tới 10 lần, mỗi lần bạn vẫn có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Tôi đã nhìn thấy những kỳ quan, gặp gỡ vài người thú vị. Nhưng tôi ước mình có nhiều thời gian hơn để thăm thú không? Không, tôi cảm thấy trọn vẹn rồi, và sẽ lại lên đường chinh phục những thử thách mới".