Sợ say xe, hai cô gái liều mình đi phượt Hải Phòng – Lý Sơn trong 10 ngày bằng xe máy và “cái kết” không thể thoả mãn hơn

Văn Anh 2020-01-08 06:15
- Cùng cô nàng Thu Huyền (25 tuổi, hiện sinh sống tại Đà Lạt) và bạn thân, trải nghiệm hành trình đi phượt Hải Phòng – Lý Sơn đầy cảm xúc.

Thu Huyền chia sẻ, cô và bạn thân vốn không phải là dân phượt. Chỉ là 2 cô gái thích đi du lịch bằng xe máy, vì cả hai đều rất sợ say tàu, say xe ô tô, nhưng có chung 1 điểm là thích đi xe máy. Đó là lý dó hai cô gái quyết định "xách xe máy lên và đi".

Sợ say xe, hai cô gái liều mình đi phượt Hải Phòng – Lý Sơn trong 10 ngày và “cái kết” không thể thoả mãn hơn

“Với mình đây là chuyến đi của tuổi trẻ. Chuyến đi này bắt đầu từ năm ngoái, từ lúc mình và bạn còn lên kế hoạch leo Fansipan. Tuy nhiên, kế hoạch có chút thay đổi nên chúng mình đổi hướng sang đi Đà Nẵng. Nhưng Đà Nẵng lại chỉ cách Lý Sơn (Quảng Ngãi) có hơn 130km, nên cả hai quyết định cố gắng thêm chút, để mong có một hành trình thú vị”, Thu Huyền bày tỏ.

Vậy là 2 cô gái, 2 chiếc balo to, buộc chằng chịt đằng sau xe bắt đầu hành trình hơn 2200km. Nàng 9X cho biết, nhiều lúc muốn đáp luôn xe mà quay về vì mệt, vì hỏng xe, rồi mưa, rồi nắng,.. và rất nhiều thứ khác nữa. Để rồi, đến khi được đặt trên đến từng nơi, trải nghiệm cùng con người ở đấy, hai cô nàng đã vỡ òa lên trong sung sướng, khi được tận mắt ngắm nhìn những cảnh đẹp mà thường ngày chỉ thấy trên mạng xã hội. Nhất là khi cả hai đứng trên đèo Hải Vân, nhìn sang thành phố Đà Nẵng, không có từ gì có thể diễn tả cảm giác ấy, và hai cô nàng lại có thêm động lực để đi tiếp.

Công đoạn chuẩn bị

Trải qua hành trình đi phượt của mình, Thu Huyền cũng đưa ra một số lời khuyên về các yếu tố cần chuẩn bị cho chuyến đi suôn sẻ nhất như sau:

- Quần áo: Bạn nên mang càng đơn giản càng tốt, các bạn có thể mang các kiểu quần áo, có thể mix match với nhau cho đa phong cách. Đối với quần nên mặc các loại quần dài thoải mái 1 chút. Vì quần bò khi ngồi xe lâu rất khó chịu, nếu gặp mưa còn rất lâu khô.

- Giày dép: 1 đôi giày và 1 đôi sandals hoặc 1 đôi dép (để đi biển) là đủ.

- Mũ: Đây là món đồ không thể thiếu khi bạn chống chọi với cái nắng miền trong, đồng thời là phụ kiện sống ảo để chụp ảnh nữa.

- Kính râm: Bắt buộc phải có 1 cái, vì nắng miền trong rất gắt.

- Khẩu trang, khăn đa năng.

- Áo mưa: Bắt buộc phải có. Các bạn nên mua áo mưa bộ, có cả ủng. Thời tiết miền Trung rất thất thường.

- Đồ sửa xe: Cái này rất quan trọng. Nhất là khi bạn là con gái.

- Mũ bảo hiểm, giáp tay chân. Theo Thu Huyền, cái này khi đi đường xa nên có. Vì chính bản thân cô chủ quan, nên đã có những điều xảy ra ngoài ý muốn, xây xước chân).

- Sạc điện thoại, pin dự phòng, gậy tự sướng, máy ảnh, túi chống nước...

- Thuốc:  Thuốc đau bụng, thuốc nhỏ mắt, bông băng,...

Cảm nhận về hành trình đi phượt  10 ngày, Thu Huyền chia sẻ: “Hành trình này đã khiến chúng mình được nhuộm da đen miễn phí. Nhưng mà đáng, vì đúng như các cụ đã nói "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Chúng mình quen được thêm nhiều bạn mới, biết được đất nước mình đẹp đến nhường nào, và quan trọng hơn, chúng mình đã được trải nghiệm đủ mọi cung bậc của cảm xúc một cách thật nhất, không gì có thể diễn tả nổi”.

Bên cạnh đó, nàng 9X cũng chia sẻ một kỉ niệm trong chuyến hành trình khó quên. Chỉ đúng 1h15, nhưng cảm xúc rất kinh hoàng. Vì muốn hôm sau có thể về đến Hải Phòng sớm, nên hai cô nàng đã dự định sẽ đi từ Huế về đến Vinh. Bình thường, cả hai không chạy xe tối, vì đều bị cận, đi đường tối rất nguy hiểm. Nhưng hôm đó, hai cô nàng đã tặc lưỡi chạy cố. Đến 6h hơn, trời đổ mưa to tát vào mặt .

“Cảm tưởng như nếu bạn không mặc áo mưa, không đeo khẩu trang, thì cứ như kiểu lăn kim không cần ủ tê, rất đau và dát. Đường 2 bên tối om, không ánh đèn điện, nhà dân thì thưa thớt. Chúng mình chỉ đi theo cảm giác. Mình ngồi đằng sau còn không dám thở mạnh. Bạn mình chỉ biết căng mắt ra nhìn, mưa cứ tát vào mặt. Khi ấy, chúng mình rất lo lắng, mệt mỏi. Kiểu như nếu có thể bỏ xe ở lại thì chúng mình chắc đáp luôn xe leo lên ô tô đi về.

Cuối cùng, may gặp được 2 bạn nam cũng từ Hà Tĩnh đi về Vinh nên chúng mình xin đi cùng. 2 bạn ấy đi đằng trước, chúng mình đi đằng sau mà cứ chớp mắt phát là chỉ nhìn thấy đèn xe đằng sau. Thật may cuối cùng đến 7h15, chúng mình cũng đến được cuối Hà Tĩnh, nên đã tìm luôn nhà nghỉ, bỏ ngay ý định về Vinh. Về đến nhà nghỉ, tay chân còn run lập cập, ai cũng ướt sũng, mặt mũi lem nhem. Quả thực đó là kỷ niệm rất đáng nhớ”, nàng 9X kể lại.

Thu Huyền cũng cho biết, tổng chi phí cho chuyến đi là 3 triệu768 nghìn/ người, chưa tính tiền mua quà. Thực sự, cô nàng cũng không nghĩ là rẻ đến như vậy. Tuy nhiên, điều mà cả hai cảm thấy thoả mãn nhất trong chuyến đi này, chính là cảm xúc được chinh phục và khám phá những vùng đất mới.

Ảnh: NVCC
Văn Anh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chẳng ai yêu mãi một người, cũng như tình yêu chẳng thể nào là duy nhất!