Phượt cung đường núi Dinh - thác Hòa Bình - bãi Đồi Nhái ở Vũng Tàu chưa tới 500.000

Minh Thái 2018-01-02 06:15
- Vũng Tàu không chỉ có biển mà còn có rất nhiều thắng cảnh hoang sơ khác mà ít ai khám phá. Một trong số đó là cung đường phượt từ núi Dinh, thác Hòa Bình đến bãi Đồi Nhái. Đến đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi được bao bọc bởi những đỉnh núi cây xanh, những con suối trong vắt và vô cùng thiên nhiên.

Từ Sài Gòn, bạn đi hướng Vũng Tàu nhưng đến ngã ba Long Sơn thì rẽ về hướng Bà Rịa. Nếu xuất phát từ các nơi khác cũng vậy, đều phải rẽ vào Bà Rịa và đi thẳng cho đến giáo xứ Chu Hải. Bên cạnh giáo xứ là chợ Chu Hải rất lớn, bạn có thể ghé mua “lương thực” dự trữ cho chuyến phượt mà không cần phải mua từ trước đó. Sát bên chợ là đường nhựa dẫn lên núi Dinh.

Phượt cung đường núi Dinh - thác Hòa Bình - bãi Đồi Nhái (Vũng Tàu) chưa tới 500.000 đồng

Cung đường này được tráng nhựa nhưng càng đi càng dốc. Đường đủ rộng cho xe hơi nhưng phù hợp nhất vẫn là đi xe máy. Càng lên cao, đường càng khúc khuỷu và cong những vòng cực gắt ở các khúc cua. Bạn sẽ có cảm giác như đang chinh phục những con đường đèo mà hai bên là cảnh núi rừng rất đẹp.

Cung đường phượt này càng lên cao, càng khúc khuỷu và cong những vòng cực gắt ở các khúc cua.

Nếu không thích phượt bằng xe máy, bạn có thể trekking bằng cách gửi xe máy dưới chân núi với giá từ 5.000 đến 10.000 đồng. Tuy nhiên, do bạn chọn cung đường dài thì nên đi xe máy chứ trekking toàn bộ cung đường này có thể mất nhiều ngày.

Kết thúc đoạn đường nhựa, đoạn đường đất đỏ sẽ chào đón bạn và cũng là báo hiệu bạn sắp tới thác Hòa Bình. Bạn nên lưu ý là đến khúc giao, bạn phải rẽ phải thì mới đến được thác. Nếu rẽ sang trái thì bạn sẽ đến chùa Hang Mai. Chùa Hang Mai cũng là một địa điểm được nhiều người ưa thích vì thanh tịnh và cheo leo trên núi cao nhưng nếu đi theo hướng đó thì lịch trình của bạn sẽ thay đổi.

Đường đến thác Hòa Bình là cung đường rất xấu, gồ ghề và nhiều cát lún. Hai bên đường chủ yếu là các bụi tre lớn và khuất tầm nhìn. Nhưng nếu vững tay lái vượt qua các con dốc đổ này, bạn sẽ được tận hưởng con thác chảy uốn lượn, róc rách tung bọt trắng xóa, tha hồ chụp hình check-in và đắm mình trong làn nước.

Với 5 tầng thác với nhiều bãi tắm rộng, bạn nên leo lên tầng thác cao nhất vì nước sạch nhất và tận hưởng được cảm giác hòa mình trong thác chảy đầu nguồn. Tất nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc nguy hiểm sẽ nhiều hơn so với tắm dưới hạ nguồn. Nếu biết bơi và không bị chuột rút thì bạn hãy đến khu vực này.

Giữa rừng núi bao la, nơi đây không hề có quán xá nào cả nên bạn tự ăn uống bằng cách nấu nướng đúng chất phượt. Thế nhưng, do những năm gần đây, cung đường này bắt đầu thu hút nhiều đoàn phượt nên người dân địa phương cũng bắt đầu buôn bán. Có một số cô chú bán cháo cá, cháo gà, gà hấp lá giang với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng cho nhiều món. Sát bên thác còn có một vách chòi và nếu muốn trú nắng, trú mưa, nghỉ ngơi mệt mỏi sau khi tắm thác thì có thể trả 200.000 đồng để thuê chòi cho toàn đoàn.

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh sắc và chinh phục đỉnh Dinh thì bạn sẽ khởi hành men theo con đường xuống núi. Đường về có rất nhiều ngôi chùa và am miếu mà bạn có thể dừng lại viếng thăm và thưởng ngoạn. Khi đến nút giao ngã ba lần nữa, thay vì rẽ phải, bạn rẽ trái và men dọc theo quốc lộ 51 gần 30 cây số để đến bãi biển Đồi Nhái.

Vượt qua những cánh đồng lúa óng ánh và những đàn cừu trắng người dân chăn nuôi, bạn sẽ càng ngày càng cảm giác mát mẻ vì tiến gần đến biển. Khi tiến vào đường 3-2, bạn rẽ trái ở Ô Lương thì sẽ đến được Đồi Nhái, bãi biển cách thành phố Vũng Tàu khoảng 7 km.

Bãi Đồi Nhái gần như chưa được khai thác, cách xa nhà dân, nước lại trong sạch, do đó là điểm lý tưởng để cắm trại. Nếu muốn ngủ lại qua đêm, bạn cần chuẩn bị thêm lều vì ở đây sẽ không có dịch vụ cho thuê hay ăn uống nào cả.

Thời điểm lý tưởng nhất cho cung đường này là bắt đầu từ sáng sớm, đến trưa là đã được tắm thác và sụp chiều sẽ đến biển tắm mát cũng như ngắm hoàng hôn.

Theo đó, thời điểm lý tưởng nhất cho cung đường này là bắt đầu từ sáng sớm, đến trưa là đã được tắm thác và sụp chiều sẽ đến biển tắm mát cũng như ngắm hoàng hôn. Nếu dư thời gian và điều kiện cho phép thì ngủ lại một đêm sáng mai về sớm. Chỉ mất 1 ngày 1 đêm mà chưa tới 500.000 đồng cho mỗi người nếu như đi theo nhóm. Quả là một chuyến đi đáng để trải nghiệm.

Với cung đường này, nhắc đến Vũng Tàu giờ đây sẽ không còn liên tưởng đến hình ảnh của những bãi biển chật ních người nữa. Một Vũng Tàu rất khác và cực thiên nhiên sẽ in dấu mãi trong tâm trí bạn.

Minh Thái

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Động thái mới nhất của nữ đại gia khi 'cậu IT' tuyên bố tung sao kê 280 tỷ đồng của Quỹ từ thiện Hằng Hữu