Những chương trình, hạng mục vui chơi gây thất vọng: Quảng cáo trên trời còn thực tế ở... dưới đất
Tin liên quan
Công viên nước lớn nhất Đông Nam Á
Trong những ngày qua, Công viên nước lớn nhất Đông Nam Á được quảng cáo vô cùng rầm rộ, hoành tráng với đầy đủ tiện ích giải trí và được ví như “một Tuần Châu giữa lòng thành phố Hà Nội”.
Theo những thông tin quảng cáo, bãi biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á này có diện tích hơn 10.000m2, 500m bãi cát chứa được khoảng 1.200 người cùng một lúc. Không gian bãi biển và các trò chơi giải trí ở đây phong phú và đa dạng không thua kém bất cứ bãi biển tự nhiên nào phục vụ được mọi nhu cầu vui chơi, tắm biển ngày hè của du khách mà không cần phải đi đâu xa.
Tuy nhiên, khi đi vào hoạt động, trên thực tế thì bãi biển nhân tạo này không được như quảng cáo và còn tồn tại nhiều bất cập khiến du khách vô cùng thất vọng. Diện tích bãi biển không hề lớn, hạ tầng không hoành tráng và các trò chơi ở đây cũng không có nhiều như thông tin đã giới thiệu trước đó.
Trong ngày khai trương vào dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, rất nhiều gia đình từ xa lặn lội tới với hy vọng được vào công viên nước để vui chơi nhưng đành phải ngậm ngùi quay về vì không mua được vé. Hơn nữa, du khách cũng vô cùng bất bình trước việc tăng giá vé vào cửa từ 145.000 đồng như trong quảng cáo lên 200.000 đồng. Chỉ sau 4 ngày hoạt động, công viên nước này hiện tại đã đóng cửa.
Lễ hội hoa hồng Bulgaria
Hình ảnh quảng cáo khác xa thực tế
Lễ hội hoa hồng Bulgaria khai mạc ngày 3/3 tại Công viên Thống Nhất vừa qua cũng khiến nhiều du khách thất vọng vì thực tế khác một trời một vực so với quảng cáo.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong những ngày lễ hội, toàn bộ công viên công viên Thống Nhất sẽ trở thành Đảo Hoa Hồng lộng lẫy, lung linh với sự góp mặt của hơn 300 loài hoa hồng từ khắp nơi trên thế giới. Du khách đến tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật hoa hồng được tái hiện lại như: Bức tường hò hẹn, Lâu đài tình yêu, Giếng cổ nguyện ước, Vườn hồng tình ái,...
Tuy nhiên ngay từ buổi sáng khai mạc du khách tới tham quan vô cùng thất vọng và bức xúc. Nhiều người còn gay gắt chỉ trích Ban tổ chức, cho rằng mình bị lừa vì mọi thứ trong lễ hội kém xa so với những điều mà họ được xem trong quảng cáo.
Toàn bộ khu vực cổng chào của lễ hội hoa hồng Bulgaria được kết bằng hoa giả. Tại đây cũng không có nhiều loại hoa được quy tụ từ khắp nơi trên thế giới như quảng cáo. Số lượng hoa hồng thưa thớt, đặc biệt có khá nhiều chậu hoa hồng có dấu hiệu bị héo, dập, rũ xuống.
Lễ hội Ẩm thực Quốc tế
Lễ hội Ẩm thực Quốc tế - Food Fest 2017 khai mạc ngày 7/4 tại khu đô thị Royal City được quảng cáo rầm rộ là lễ hội ẩm thực lớn nhất tại Hà Nội từ trước đến nay. Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức sẽ giới thiệu tới thực khách hơn 1.000 món ăn với 200 gian hàng ẩm thực đến từ 300 thương hiệu lớn ở cả trong nước và quốc tế.
Tuy nhiên, thực tế Lễ hội Ẩm thực Quốc tế lại gây thất vọng tràn trề cho thực khách. Các khâu tổ chức của lễ hội còn rất nhiều bất cập, không gian bày món ăn chỉ bố trí ghế mà không có bàn làm cho thực khách cảm thấy bất tiện trong khi thưởng thức các món ăn.
Hơn nữa, các món ăn ở đây không có gì mới mẻ, đặc sắc, nhiều đồ ăn nguội và không được tươi ngon nhưng giá lại khá cao như: cá viên chiên, xúc xích, khoai chiên,… Nhiều thực khách đã đánh giá nơi đây giống một hội chợ của học sinh hơn là một Lễ hội Ẩm thực Quốc tế.
Lễ hội hoa tử đằng
Thực tế lễ hội hoa tử đằng khiến nhiều du khách thất vọng tràn trề
Lễ hội hoa tử đằng khai mạc vào ngày 14/5 tại Long Biên (Hà Nội) được quảng cáo với nhiều hình ảnh lung linh, độc đáo và lạ mắt cùng ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Ngay khi đưa ra thông tin, lễ hội hoa tử đằng đã thu hút rất nhiều sự chú ý của du khách, nhiều người từ xa vô cùng háo hức và chờ đợi ngày diễn ra.
Thế nhưng, thực tế lại khác xa với những gì từng được quảng bá rầm rộ trước đó, khiến du khách liên tưởng tới câu nói “treo đầu dê bán thịt chó”. Hầm hoa tử đằng được giới thiệu dài 20m lung linh huyền ảo chỉ gồm những cành hoa giả, treo rủ xuống nhìn khá nhạt nhòa, đơn điệu. Phía trên đường hầm được che chắn bằng nilon mỏng, không hề đẹp như trong tưởng tượng của du khách và thông tin quảng cáo.
Ngoài ra, trong lễ hội có khá nhiều gian hàng, bày bán tràn lan đủ mọi hàng hóa làm cho Lễ hội hoa không khác gì một Hội chợ, khiến các bạn trẻ tỏ ra chán nản, thất vọng và không còn hứng thú với việc chụp ảnh, check-in nữa.
Hà Moon (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất