Lịch trình chi tiết đi hết, check-in "bằng sạch" đảo Lý Sơn trong 3 ngày 2 đêm với những khung hình mãn nhãn của 9X điển trai

Hà. NT 2020-07-09 06:15
- Anh chàng Thế Thiên ((sinh năm 1996, sống tại Quy Nhơn) quan niệm, tuổi trẻ nhất định phải một lần đặt chân đến Lý Sơn mới trọn vẹn.

9X điển trai cho biết, anh sống ở Quy Nhơn, là 1 thành phố nổi tiếng bởi cung đường biển vòng cung và những bãi biển tuyệt đẹp. Do đó lúc có kế hoạch đi Lý Sơn, sự hào hứng trong anh không nhiều.

Nhưng không ngờ, sau khi đã trải nghiệm xong chuyến đi, chàng trai trẻ đã quay lại nơi này lần 2 và còn muốn quay lại cả lần 3 và nhiều lần hơn thế nữa. Vì thật sự Lý Sơn không làm cho tuổi trẻ thất vọng.

Review Lý Sơn 3 ngày 2 đêm – mỹ nam 9X đi một mình vẫn có hình cực chill

Theo đó, Thế Thiên khuyên rằng đến Lý Sơn nên chọn mùa nắng để đi, từ tháng 4 đến tháng 9 là đẹp, vì mùa này nước trong vắt, nắng đẹp, lại là mùa tỏi đặc trưng của Lý Sơn nữa nên tha hồ trải nghiệm.

“Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn khi di chuyển đến Lý Sơn. Nếu đi xe khách, bạn chạy tuyến đường QL 1A đến Quãng Ngãi, xuống ở ngã 3 cảng Sa Kỳ cầu Trà Khúc, từ điểm dừng các bạn bắt taxi xuống cảng Sa Kỳ khoảng 200 nghìn và mất 20 phút ngồi taxi.

Nếu đi máy bay, bạn chọn điểm đến là sân bay Chu Lai. Từ sân bay cũng bắt taxi đến cảng Sa Kỳ, hoặc tại sân bay sẽ có các chuyến xe khách chở đến thẳng cảng Sa Kỳ, dành cho các bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

Hoặc có thể lựa chọn xe lửa, điểm đến là Ga Quảng Ngãi, từ Ga Quảng Ngãi các bạn đón taxi hoặc đi xe ôm đến cảng Sa Kỳ, mất khoảng 45 phút. Khi đã đến cảng Sa Kỳ, bạn vào phòng vé mua vé đi huyện đảo Lý Sơn, giá vé khứ hồi là 320 nghìn.

Tàu ra Lý Sơn sẽ bắt đầu từ 6h30 đến 15h30 là hết tàu, mỗi chuyến cách nhau 30 phút. Nên sắp xếp thời gian đi cho kịp chuyến tàu cuối cùng”, Thế Thiên hướng dẫn.

Chàng 9X cũng gợi ý thêm, ở Lý Sơn sẽ có 2 loại hình nghỉ ngơi đặc trưng dành cho các bạn.

Thứ nhất là homestay. homestay ở Lý Sơn sẽ không được xinh xẻo như các nơi khác. Chỉ đơn giản là 1 căn nhà, có phòng được decor sơ xài, nhưng giá sẽ mềm chỉ từ 50 - 150 nghìn/người tùy căn homestay mà bạn chọn.

Thứ hai là Khách sạn. 9X cho biết, khách sạn ở Lý Sơn cũng vậy, đều không tốt như ở những địa điểm du lịch khác. Nhưng bù lại giá của các khách sạn tầm trung ở đây cũng rất mềm, chỉ từ 250 nghìn/phòng 2 người. Có 2 khách sạn lớn nhất ở Lý Sơn là Mường Thanh và Đảo Ngọc.

Review Lý Sơn 3 ngày 2 đêm – mỹ nam 9X đi một mình vẫn có hình cực chill

Lần 2 đến đây, anh chàng đã chọn Đảo Ngọc làm nơi lưu trú, vì nó mới được xây dựng xong gần 1 năm. Nên còn mới và sạch sẽ, đặc biệt là các phòng view biển, giá phòng 1,3 triệu/phòng dành cho 2 người. Ngoài ra, khi di chuyển ở Lý Sơn, Thế Thiên cũng gợi ý phương tiện Xe máy giá 120  nghìn/ngày. Taxi bao trọn gói vòng quanh đảo 400 nghìn/ngày, hoặc đi Xe điện du lịch 600 nghìn/ngày.

Đi đến vùng biển, ăn uống chỉ có thể là hải sản. Ngoài ra cũng có cơm, bánh mì, bún phở và ăn vặt nên tuỳ các bạn lựa chọn. Nhưng đặc biệt có 2 quán ăn, anh chàng 9X đã ăn qua và thật sự ấn tượng, bởi chế biến xuất sắc.  Đó là quán cơm Đại Hằng và hải sản Biển Nhớ.

Ngày 1 :

Chùa Hang: Đây là ngôi chùa nằm trong hang đá nổi tiếng của Lý Sơn, trước ngôi chùa là tượng Phật lưng tựa núi mặt hướng biển, vào bên trong hang thì rất liêng thiêng. Nên Thế Thiên khuyên rằng, bạn nên chú ý việc ăn mặc nếu muốn vào trong.

Review Lý Sơn 3 ngày 2 đêm – mỹ nam 9X đi một mình vẫn có hình cực chill

“Trải dài dọc theo ngôi chùa là cách vách đá đứng ăn sát biển, đẹp hoang sơ và quyến rũ vô cùng, chính mình cũng không biết diễn tả thế nào với vẻ đẹp này dù đã đến đây tận 2 lần”, 9X nêu cảm nhận.

Hang Câu: Hang Câu ngày xưa chính là nơi được bồ câu trú ẩn, ở hang này buổi chiều bạn có thể nghe được tiếng gió biển đập vào vách núi tựa như tiếng bồ câu kêu. Ngoài ra nó cũng là cung đường nối liền với Chùa Hang, nhưng mỗi đoạn như vậy sẽ là 1 góc sống ảo khác nhau.

Núi Thới Lới: Đây là ngọn núi lửa đã nguội từ hàng ngàn thế kỷ trước của Lý Sơn, cũng là đỉnh núi cao nhất ở Lý Sơn, trên đỉnh núi sẽ có 1 hồ chứa nước chính là miệng núi lửa ngày xưa.

Review Lý Sơn 3 ngày 2 đêm – mỹ nam 9X đi một mình vẫn có hình cực chill

Ngày 2

Thế Thiên nhấn mạnh, hãy dành trọn 1 ngày để khám phá Đảo Bé, để biết tạo hóa đã ban tặng cho Lý Sơn 1 hòn đảo xuất sắc đến như thế nào. Từ đảo lớn bạn mua vé tàu siêu tốc để ra đến đảo bé là 140 nghìn khứ hồi, mất khoảng 15 phút cho 1 vòng đi. Hãy ngủ dậy thật sớm.

Sau khi tham quan Cung đường cầu tình yêu. Bạn di chuyển khám phá Cây phong ba. Đừng bỏ quên địa điểm này, tấm hình của bạn có thể sẽ là tuyệt tác khi chụp ở đây.

Review Lý Sơn 3 ngày 2 đêm – mỹ nam 9X đi một mình vẫn có hình cực chill

Bãi tắm Đảo Bé: Đây là nơi duy nhất ở Lý Sơn có màu nước biển xanh trong tựa như trong bức tranh. Khi đã đến đây bạn có thể chụp ảnh xung quanh bãi tắm trước, rồi hẵn xuống bãi tắm, dành thật nhiều thời gian để ngâm mình trong nước biển. Vì sẽ rất khó để tìm ra màu nước biển đẹp như vậy, tại một nơi khác của Việt Nam.

Hòn Mù Cu: Sau khi quay về từ Đảo Bé vào khoảng 3 giờ chiều, hãy ăn nhẹ 1 món gì đó rồi đến ngay nơi này, chụp ảnh và cùng ngồi thư giãn ngắm biển chiều và hoàng hôn, Thế Thiên cho biết bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên thật hiếm có trong tâm hồn.

Nhà thờ Lý Sơn: Trên đảo Lý Sơn chỉ có duy nhất 1 nhà thờ tại đây, với kiến trúc bán cổ điển sẽ cho bạn những tấm hình xuất sắc.

Review Lý Sơn 3 ngày 2 đêm – mỹ nam 9X đi một mình vẫn có hình cực chill

Ngày 3 :

Đây là ngày cuối cùng cho chuyến đi, nên Thế Thiên tranh thủ dậy sớm vào lúc 4 giờ sáng để đi ngắm bình minh. Anh chàng đã phải gào xúc động vì sự tuyệt vời khi nhìn thấy mặt trời.

Cổng Tò Vò: Điểm này là nơi có 1 hòn đá tạo thành hình vòng cung rất đặc sắc tại Lý Sơn, ở đây cho dù bạn chụp góc nào thì chắc chắn hình sẽ đều đẹp, đừng quên bỏ lỡ khoảnh khắc đợi mặt trời mọc ở đây.

Review Lý Sơn 3 ngày 2 đêm – mỹ nam 9X đi một mình vẫn có hình cực chill

Chùa Đục: Đây là ngôi chùa trên đỉnh núi tại Lý Sơn, nên dành 1 ít thời gian để đến đây để cầu bình an. Đây cũng là điểm đến cuối cùng trong hành trình Thế Thiên khám phá Lý Sơn. Anh dùng bữa sáng, cà phê sáng rồi về khách sạn và rời khỏi hòn đảo đầy thương nhớ này.

“Dù đã đến đây lần thứ 2, nhưng đây thật sự là nơi tạo cho mình quá nhiều sự thích thú và cảm hứng. Con người ở đây hiền lành, thân thiện, quá nhiều điều tốt đẹp dành tặng cho Lý Sơn.

Tiếc là mình không có người yêu để đi cùng, chứ thử nghĩ xem bạn nào có cơ hội đi cùng người yêu, cùng ngồi trên cổng tò vò ngắm bình minh, hay cùng dựa vào nhau ngắm hoàng hôn ở Hòn Mù Cu. Hoặc là cùng đi tắm biển ở đảo bé, trao nhau 1 nụ hôn giữa bãi biển tuyệt đẹp thế thì còn gì bằng”, Thế Thiên bày tỏ.

Ảnh: NVCC

Hà. NT

Những phản ứng kì lạ của cơ thể xảy ra khi chúng ta yêu thật lòng