2016-12-15 06:15
- Chỉ cần dành một ngày khám phá núi Hàm Lợn vào thời điểm hoa lau đang nở ngút ngàn ở đây, bạn sẽ có cơ hội ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp

Hàm Lợn là 1 đỉnh núi thuộc dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn – Hà Nội. Đỉnh núi Hàm Lợn cao 462m, được biết đến như "nóc nhà Hà Nội". Vài năm trở lại đây, khu du lịch Hàm Lợn trở nên gần gũi với những người yêu thích du lịch và là điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi picnic, cắm trại cuối tuần.

Leo núi Hàm Lợn ngắm cỏ lau ngút ngàn

Mùa này hoa lau trên đập Hàm Lợn đang nở rộ. Những bông lau trắng xóa cả 1 vùng rung rinh theo từng cơn gió rất vui mắt.

Đến với Hàm Lợn, bạn có thể lựa chọn khá nhiều hình thức du lịch đơn giản như: trải nghiệm 1 đêm cắm trại ngoài trời, thử sức với 2 tuyến đi bộ chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn theo đường suối đi lên hoặc leo theo sườn núi.

Mọi người có thể chọn hình thức leo theo sườn núi hoặc theo đường suối để lên đỉnh Hàm Lợn.

Khi leo đường núi, bạn chú ý trang bị găng tay và giày leo núi cẩn thận vì cung đường này sẽ dẫn bạn qua những con dốc dựng đứng phủ đầy lá kim rất trơn và dễ bị trượt. Xuất phát từ khu vực lòng hồ Hàm Lợn, bạn di chuyển qua nhà chú Liệu lên con dốc tới đường ven rừng, lên đập Hàm Lợn. Đi bộ đường đất bằng phẳng khoảng 3 km sẽ tới điểm bắt đầu leo núi. Đây cũng chính là khu vực cỏ lau đang bung nở rất đẹp mắt. Đi trên con đường này, bạn sẽ bắt gặp điểm bắt đầu leo núi được đánh dấu bằng vạch sơn trắng, theo hướng mũi tên men theo đường rừng là leo được lên đỉnh.

Leo núi Hàm Lợn ngắm cỏ lau ngút ngàn

Mùa này cỏ lau đang bung nở trên đường lên đỉnh Hàm Lợn.

Leo theo đường suối đi lên lại là một trải nghiệm khác hẳn. Con đường này hiểm trở và thử thách hơn, thường chỉ đi được vào những mùa nước cạn. Điểm thú vị của tuyến đường này là bạn sẽ đi men theo những ruộng chè để xuống suối sau đó mới men theo lòng suối để leo lên. Đường suối khá trơn nên bạn hãy đi giày có độ bám tốt, có 1 vài đoạn dốc đá dài, cần sự hỗ trợ từ bạn đồng hành để vượt qua những khó khăn trên đường.

Chặng đường chinh phục độ cao 462m cần vượt qua 3 đỉnh núi ở lưng chừng để lên đỉnh cao nhất. Tuy nhiên khi vượt qua đoạn đường này, cảnh tượng hồ Hàm Lợn trong xanh ẩn mình trong những rặng lau sậy đang độ chín sẽ khiến bạn choáng ngợp.

núi Hàm Lợn

Hiện nay hoa lau nở rất nhiều tại con đường lên đập Hàm Lợn, nếu không muốn leo núi, bạn có thể tự đi xe máy theo con đường nhánh ngay sau khu vui chơi Rừng Thông Xanh lên trên khu vực đập. Đi qua con đường cỏ lau mọc rợp 2 bên đường sẽ là kỷ niệm vô cùng thi vị, lãng mạn dành cho những du khách yêu thiên nhiên.

Đường tới Hàm Lợn:

- Dãy núi Độc Tôn cách trung tâm tp Hà Nội 40 km về hướng Sóc Sơn. Từ Hà Nội các bạn di chuyển qua cầu Thăng Long, đi qua đường Võ Văn Kiệt về hướng sân bay Nội Bài. Tới ngã 4 giao QL2 thì rẽ trái về hướng Phúc Yên, đi khoảng 3km sẽ gặp 1 biển báo đi tới Việt Phủ Thành Chương thì rẽ phải tại nơi có biển báo.

- Từ Việt Phủ Thành Chương, các bạn tiếp tục đi thẳng qua đó khoảng 2 km sẽ thấy biển báo khu du lịch hồ Hàm Lợn.

Tại khu du lịch hồ Hàm Lợn có sẵn dịch vụ cho thuê lều trại, loa đài, cung cấp thực phẩm từ ngô khoai sắn đến thịt gà, thịt lợn ...

Lưu ý nhỏ cho các bạn đến Hàm Lợn mùa cỏ lau: Do đặc điểm gần Hà Nội nên có rất nhiều nhóm bạn chọn khu du lịch Hàm Lợn làm điểm đến cuối tuần nên không tránh khỏi hiện tượng 1 số bạn ý thức kém, xả rác bừa bãi gây mất vệ sinh cảnh quan môi trường. Đặc biệt không đốt lửa khu vực trên núi hoặc gần con đường lau nở để đề phòng cháy rừng. Khi tới đây các bạn cũng lưu ý dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về, trả lại nguyên trạng thiên nhiên màu xanh bao la.

Chimera

Giảm mỡ toàn thân ngay tại nhà (P2)