Xôn xao thư ngỏ vận động học sinh đi xem phim "Đất rừng phương Nam"

2023-10-16 16:13
- Theo bức thư ngỏ, mỗi học sinh tham gia sẽ phải đóng 80.000 đồng lệ phí, bao gồm vé xem phim và tiền xe lượt về trường.

Hôm nay (16/10), mạng xã hội xôn xao thông tin về bức thư ngỏ của Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP HCM) về tổ chức hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8,9 bằng hình thức xem phim "Đất rừng phương Nam".

"Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm với nhiều hình thức đa dạng này nhằm giúp học sinh tiếp cận việc đọc sách với tác phẩm "Đất rừng phương Nam" (nhà văn Đoàn Giỏi) thông qua điện ảnh để trải nghiệm, giáo viên môn ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục địa phương và nghệ thuật tổ chức tiết trải nghiệm liên môn ngoài nhà trường với chủ đề "Vẻ đẹp quê hương - cuộc sống muôn màu" nhằm khơi gợi những tình cảm tốt đẹp trong học sinh được tổ chức vào ngày 24/10", nội dung bức thư viết.

Lệ phí tham gia hoạt động này là 80.000 đồng/học sinh, bao gồm vé xem phim và tiền xe lượt về trường.

Xôn xao thư ngỏ vận động học sinh đi xem phim Đất rừng phương Nam

 

Bên dưới có phần Thư hồi báo, bao gồm nội dung "Phụ huynh học sinh..../Lớp.../ Điện thoại.../ Đồng ý cho học sinh tham gia trải nghiệm và tự đưa học sinh đến...".

Cũng theo phản ánh của phụ huynh, khi thông báo trên nhóm lớp, một giáo viên chủ nhiệm cho biết mục đích của hoạt động này là: "Không phải chỉ cho các em xem phim mà qua bộ phim, học sinh sẽ cảm nhận tác phẩm dưới một góc nhìn mới làm phong phú thêm cho tâm hồn và cách học. Vậy nên quý phụ huynh đừng xem là bắt buộc hay không bắt buộc. Đây là một trong những tiết học các em rất cần để trải nghiệm".

Bức thư ngỏ hiện đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, đáng nói việc học tập trải nghiệm, tiết học ngoài nhà trường theo quy định là tùy nhu cầu và tự nguyện của phụ huynh. Khi tổ chức học tập trải nghiệm - tiết học ngoài nhà trường, các cơ sở giáo dục phải xây dựng phương án học tập tương đương cho các em học sinh không tham gia được học tập tại trường hoặc tại nhà. Nhiều phụ huynh phản ánh thư ngỏ của nhà trường đã không đảm bảo hai yêu cầu trên. Chưa nói đến bộ phim được nhắc đến những ngày qua đang gây nhiều tranh cãi.

Ông Võ Cao Long, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 (TP HCM), cho hay ông cũng vừa nghe thông tin và sẽ trao đổi lại với nhà trường để nắm cụ thể sự việc và sẽ có phản hồi sớm nhất.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Ngắm Hà Tăng, Đỗ Mỹ Linh tung tăng váy xinh đi du lịch, chị em nào cũng muốn tậu ngay một chiếc