Xem bói tình duyên, một phụ nữ bị lừa 200 triệu đồng

2023-11-21 14:10
- Do cuộc sống khó khăn Hương và Nhơn nghĩ ra cách để xem bói trên mạng Internet kiếm tiền sau đó thực hiện hành vi lừa đảo một người dân ở Thừa Thiên - Huế.

Ngày 21/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Hoài Nhơn (28 tuổi) và Nguyễn Thị Hương (27 tuổi, sống với nhau như vợ chồng ở TP Thủ Đức, TPHCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ tháng 5/2020, Hương đã nghĩ ra cách lấy nick Facebook "Bi Nguyễn" để vào các nhóm xem bói với mục đích xem bói cho người khác để nhận tiền.

Đến đầu năm 2021, thông qua hình thức xem bói trên mạng Internet, Hương quen biết với một người ở thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem bói tình duyên, một phụ nữ bị lừa 200 triệu đồng

Nguyễn Thị Hương người lập facebook "Bi Nguyễn" để xem bói nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Biết người này trục trặc trong chuyện tình cảm, Hương giả vờ xem bói và nói với nạn nhân là bị người âm theo nên phải cúng để hóa giải.

Tin lời Hương, nạn nhân trao đổi qua lại với Nhơn. Sau đó, Hương và Nhơn thay nhau nhắn tin yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản để làm các lễ cúng như trao đổi. Tổng số tiền nạn nhân chuyển khoản cho Hương và Nhơn là gần 200 triệu đồng. Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào tháng 8/2023, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với cô đồng "đúng nhận, sai cãi" Trương Thị Hương (SN 1986) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cô đồng Trương Hương bị người dân tố cáo nhận 180 triệu đồng để cúng bán nhà, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 cung hoàng đạo này chính là chuyên gia duy trì tình cảm lâu dài, giữ lửa hôn nhân trong gia đình