Vụ TikToker tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn": Sở TT&TT Hà Nội nói gì?

2024-01-19 16:48
- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin về sự việc nam TikToker tố bị chủ quán phở đuổi vì ngồi xe lăn; hiện thanh tra đang xác minh sự việc với các bên.

Tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế xã hội năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của UBND TP Hà Nội chiều 19/1, báo chí đặt câu hỏi về kết quả xác minh, xử lý vụ việc nam TikToker V.M.L. tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" tại một quán phở ở Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin liên quan đến vụ việc trên. Hiện nay Thanh tra Sở TT&TT đang xác minh vụ việc với các bên liên quan để giải quyết vụ việc trên tinh thần “thấu tình đạt lý”.

“Nếu có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định, nhưng cũng phải thể hiện tính nhân văn”, bà Hương nói.

Vụ TikToker tố bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn: Sở TT&TT Hà Nội nói gì?

Theo hình ảnh camera ghi lại, TikToker L đã được nhân viên của quán giúp đỡ để di chuyển vào chỗ ngồi.

Lãnh đạo Sở TT&TT TP Hà Nội chia sẻ, sau vụ việc dù TikToker V.M.L. có bị xử phạt hay không thì đây cũng là một bài học để người dùng mạng xã hội rút kinh nghiệm, từ đó cần phải nâng cao trách nhiệm khi tham gia môi trường mạng.

“Khi có kết quả xác minh, Sở TT&TT TP Hà Nội sẽ thông tin rộng rãi đến các cơ quan thông tấn, báo chí”, bà Hương nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 12/1, nam Tiktoker V.M.L đã chia sẻ câu chuyện bản thân "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" lên mạng xã hội.

Theo bài viết mà nam Tiktoker này đăng tải, vào ngày 12/1, V.M.L cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Khi bạn gái anh nhờ nhân viên quán bế anh và xe qua bậc tam cấp, họ đã từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Khi đến quán phở thứ hai, V.M.L cho biết, đây là quán quen của anh và bạn gái. Vì chỗ ngồi bé, V.M.L hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?". Nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này" - V.M.L kể lại trong bài viết trên mạng xã hội.

Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường V.M.L vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng…" - V.M.L viết.

Cuối bài viết, V.M.L cho biết "bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói bản thân đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mặc quần ống rộng chú ý 3 điểm thì gu thời trang mới đẹp đỉnh được như Kỳ Duyên - Minh Triệu