Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Phút kinh hoàng khiến vợ chồng trẻ ra đi mãi mãi

2024-03-11 09:34
- Nhân chứng trên chuyến xe khách giường nằm va quệt với xe tải trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn kể rằng nghe như tiếng nổ rầm trời, cửa kính xe vỡ toang và ngoảnh lại đằng sau thì phần đuôi xe đã biến dạng, rách toác.

Đến tối 10/3, đã có 9 người đi trên xe khách biển kiểm soát 51B- 26149 bị chấn thương trong vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua thôn Sơn Quả, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đã được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền để cấp cứu.

Va chạm mạnh khiến vợ chồng anh Cụt Văn Sơn (SN 2004), chị Cụt Thị Phong (SN 2007 cùng trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) tử vong, nhiều người đi trên xe bị thương.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, trong đêm sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhiều hành khách vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa.

Anh Cù Văn Tuyền (SN 2002, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) nhớ lại, khi vừa mới thiếp ngủ sau bữa cơm tối tại điểm dừng nghỉ ở Quảng Trị, bỗng anh nghe tiếng va chạm mạnh, xe khách lắc lư một quãng đường rồi dừng lại.

"Lúc tôi tỉnh dậy, nhìn sang bên phải xe thì không thấy hai vợ chồng Sơn đâu nữa, trong khi mạn phải xe lộ ra một khoảng trống lớn. Tiếng khóc, sự hoảng sợ, nháo nhác bắt đầu xuất hiện trên xe. Nhiều người ở những giường phía trước dường như không biết chuyện gì đang xảy ra", anh Tuyền cho biết.

Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Phút kinh hoàng khiến vợ chồng trẻ ra đi mãi mãi

Theo anh Tuyền, vợ chồng anh Sơn có hoàn cảnh rất khó khăn. "Họ mới có con 6 tháng tuổi nhưng phải gửi ở nhà cho ông bà để vào Bình Phước xin đi cạo mủ cao su. Ở cùng thôn với nhau, chúng tôi đi cùng chuyến xe để vào Nam làm thuê thì không may xảy ra sự việc đau lòng", anh Tuyền nói.

Ông Lê Hoàng Quân (lái xe khách giường nằm) cho biết đoạn đường xảy ra tai nạn khá tối vì không có hệ thống đèn đường. Bản thân ông Quân cũng không nhìn thấy xe tải đang dừng bên vệ đường từ xa.

Đến khi xe khách chạy gần tới vị trí xe tải, ông Quân mới giật mình nhìn thấy nên đánh lái theo phản xạ. Phần đuôi xe khách quệt vào thùng xe tải khiến 2 người nằm sau xe tử vong.

Ông Quân nói rằng sau vụ va chạm, ông đã cố gắng điều khiển xe chạy thêm một đoạn đường nữa rồi mới dừng lại bởi nếu phanh gấp thì chiếc xe có thể bị lật ngang giữa đường.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trên hệ thống đăng kiểm xe khách giường nằm BKS 51B- 261.49, nhãn hiệu THACO được sản xuất năm 2016, có niên hạn sử dụng đến năm 2036.

Ông Nguyễn Bá H. (trú tại phường Tân Phú, TP.HCM) là chủ phương tiện. Xe đăng ký kinh doanh vận tải, có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, cho phép chở tối đa 46 người (2 ghế ngồi và 44 giường nằm). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 14/11/2023 tại Trung tâm đăng kiểm 4802D (tỉnh Đắk Nông), có hạn kiểm định đến hết 13/5/2024.

Xe tải BKS 75C - 016.91 nhãn hiệu DONGFENG, sản xuất năm 2012, có niên hạn sử dụng đến năm 2037. Chủ sở hữu là Công ty TNHH TMVT San Hiền (trụ sở ở TP Huế). Xe đăng ký kinh doanh vận tải, có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, cho phép chở tối đa 2 người. Xe được kiểm định gần nhất ngày 21/10/2023 tại Trung tâm đăng kiểm 3801D (tỉnh Hà Tĩnh), có hạn đăng kiểm đến hết 20/4/2024.

Như vậy, tại thời điểm xảy ra tai nạn, cả hai phương tiện xe khách và xe tải đều còn hạn kiểm định.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

YG xác nhận mỹ nhân Jisoo BLACKPINK đang hẹn hò, đàng trai cao 1m88, sở hữu vẻ ngoài cực phẩm