Vụ sập nhà 4 tầng tại TP.HCM: Hai nạn nhân nặng, bệnh viện khởi động quy trình báo động đỏ

2023-09-24 22:06
- Liên quan đến vụ sập nhà ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, trong 7 nạn nhân thì có hai người bị thương nặng, bị đa chấn thương nặng, dập phổi.

Chiều 24/9, hiện trường vụ sập căn nhà 4 tầng nằm trong hẻm 113 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh (TP.HCM) vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ.

Theo ghi nhận, căn nhà bị sập có chiều ngang hơn 10m, sâu khoảng 20m, lọt giữa hai căn nhà có chiều cao tương đương.

Theo Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận- Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM (PC07), xác định nguyên nhân sơ bộ vụ sập là do căn nhà có dấu hiệu bị nghiêng và được chủ nhà thuê thợ về sửa chữa, gia cố.

Vụ sập nhà 4 tầng tại TP.HCM: Hai nạn nhân nặng, bệnh viện khởi động quy trình báo động đỏ

Một nạn nhân được lực lượng CNCH đưa ra ngoài.

Thời điểm xảy ra sập nhà có 9 người ở hiện trường, trong đó 3 người thuộc chủ nhà và 6 người thợ. Lúc xảy ra sự việc có 2 người đứng bên ngoài nên thoát nạn, còn 7 người bị bê tông đè trúng.

Lúc này lực lượng chức năng quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt đưa được 5 người ra ngoài và đưa đi cấp cứu, còn 2 người mắc kẹt sâu bên trong. Sau đó lực lượng PCCC và CHCN thuộc Phòng PC07 đến hiện trường hỗ trợ tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Đến 15h30, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc cứu hộ, cứu nạn trong vụ nhà sập ở phường 27, quận Bình Thạnh, TPHCM khiến 7 người bị thương. Tất cả 7 nạn nhân bị bê tông đè đã được cứu ra khỏi đống đổ nát, đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương.

Theo Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ngay khi tiếp nhận 2 nạn nhân nam trong vụ sập nhà, bệnh viện đã khởi động quy trình báo động đỏ.

Trường hợp thứ nhất là một thanh niên 23 tuổi (ngụ tại Sóc Trăng) được chuyển đến Khoa Cấp cứu vào lúc 15 giờ trong tình trạng đa chấn thương. Bệnh nhân bị gãy xương đùi trái, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ.

Đến 16h, Khoa Cấp cứu tiếp nhận thêm một nạn nhân 31 tuổi bị gãy hở xương cẳng chân hai bên. Bệnh viện tiến hành cấp cứu cho hai bệnh nhân và hội chẩn khẩn nhiều chuyên khoa như: Chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, ngoại lồng ngực mạch máu… 

Trong số 7 nạn nhân bị thương có 2 nạn nhân bị thương nặng nhất và 2 người này bị chôn vùi sâu nhất khiến lực lượng chức năng mất nhiều thời gian mới đưa được ra khỏi đống đổ nát.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Điểm danh các cặp chính phim Việt gây “khó chịu” cả đôi: Nam thần Mạnh Trường cũng có mặt