12 trẻ mầm non nhập viện cấp cứu trong đêm nghi do ngộ độc

2023-09-24 16:49
- Sau khi rời trường về nhà, nhiều học sinh mầm non có triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Thông tin từ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, tối 23/9, đơn vị có tiếp nhận 6 trường hợp là học sinh Trường Mầm non Ban Mai (ở TP Hà Tĩnh) với các triệu chứng nôn ói, đau bụng... Đây là những triệu chứng phố biến của ngộ độc.

Qua quá trình điều trị, đến nay sức khỏe các cháu đã ổn định. Hai bệnh nhi đã xuất viện, các trường hợp khác đang được theo dõi thêm có thể ra viện trong một vài ngày tới.

12 trẻ mầm non nhập viện cấp cứu trong đêm nghi do ngộ độc

Bác sĩ đang thăm khám cho một bệnh nhi. 

Trước đó, trong đêm 23/9, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận 6 bệnh nhi là học sinh Trường Mầm Non Ban Mai đóng trên địa bàn phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, nhập viện với các triệu chứng nôn ói, đau bụng, đi ngoài, mệt mỏi...

Được biết, cũng trong đêm 23/9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cũng tiếp nhận 6 bệnh nhi với các triệu chứng nôn ói, đau bụng.

Sáng 24/9, sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị chức năng đã làm việc với Trường mầm non Ban Mai để lấy mẫu kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Thông tin từ nhà trường cho biết ngày 23/9, có 75 học sinh ăn bán trú tại trường. Ngoài các học sinh nhập viện còn một số em khác cũng có triệu chứng ngộ độc nhẹ nên phụ huynh tự điều trị tại nhà.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên