Vụ cháy ở ngõ Thổ Quan: 3 nạn nhân đã tử vong

2023-07-08 15:47
- Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn ở ngõ Thổ Quan chỉ có một mặt tiền, cửa cuốn tầng một đóng kín, cảnh sát phải phá cửa, dẫn ống nước vào.

Tiền Phong cho hay, văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, sáng sớm ngày 8/7, tại số nhà 12 ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà dân gây hậu quả nghiêm trọng làm 3 người tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra vụ hỏa hoạn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an Thành phố tập trung chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.

 

Vụ cháy ở ngõ Thổ Quan: 3 nạn nhân đã tử vong

Hiện trường vụ cháy là con ngõ nhỏ, xe chữa cháy phải dừng từ xa dẫn ống nước vào dập lửa. Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn chỉ có một mặt tiền, cửa cuốn tầng một đóng kín, cảnh sát phải phá cửa, dẫn ống nước vào, đồng thời phá các cửa sổ tiếp cận tầng trên tìm kiếm nạn nhân.

Đến 10h20 cùng ngày, ngọn lửa vẫn cháy âm ỉ trong ngôi nhà 6 tầng. Lực lượng Cảnh sát PCCC cho biết, cầu thang từ tầng 2 lên tầng 6 đã bị sập. Trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ bị trượt ngã, được đưa ra ngoài sơ cứu.

Công An Nhân Dân cho biết, đại diện Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Hà Nội tham gia chữa cháy tại hiện trường cho biết, hai trong số 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy ở ngõ Thổ Quan là trẻ em, một nam một nữ. Một cháu 12 tuổi, một cháu 14 tuổi là con chủ nhà và nạn nhân lớn nhất 21 tuổi là người cháu.

Dù lực lượng chức năng có mặt sớm và cơ bản khống chế đám cháy nhưng khói đen vẫn còn bốc lên, việc cứu nạn cứu hộ gặp khó khăn nên đến 11h cùng ngày thi thể cuối cùng mới được đưa ra khỏi hiện trường.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Lật tẩy bản chất thực sự của 12 cung Hoàng Đạo