Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Chi tiết phương án phân bổ gần 124 tỷ đồng cho các nạn nhân

2023-11-05 20:09
- Quận Thanh Xuân (Hà Nội) tổ chức phân bổ đợt 2 với số tiền 123,94 tỷ đồng được tổ chức, cá nhân ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình.

Sáng 5/11, tại Nhà Văn hóa phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Ban Vận động tiếp nhận, phân phối nguồn ủng hộ, đóng góp tự nguyện khắc phục hậu quả vụ cháy tại phường Khương Đình tổ chức trao kinh phí hỗ trợ đợt 2 cho các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini.

Trong đợt 2, nguồn tiền được phân bổ hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng.

Cụ thể, nhóm 1, hỗ trợ bổ sung 40 triệu đồng cho 1 trường hợp sau khi Ủy ban MTTQ P.Khương Đình đã hỗ trợ đợt 1.

Nhóm 2, hỗ trợ 89 tỉ 600 triệu đồng cho người sống trong tòa nhà, trong đó hỗ trợ chi phí sinh hoạt đảm bảo ổn định cuộc sống cho người còn sống là 88 người với số tiền 700 triệu đồng/người; hỗ trợ thờ cúng đối với người tử vong là 56 người (hỗ trợ cho thân nhân của người tử vong đứng ra thờ cúng) số tiền 500 triệu đồng/người.

Nhóm 3, hỗ trợ 37 nạn nhân bị thương số tiền 15 tỉ 100 triệu đồng, trong đó hỗ trợ người bị thương phải điều trị tại bệnh viện từ 3 - 7 ngày là 3 người với số tiền 300 triệu đồng/người; hỗ trợ người bị thương phải điều trị tại bệnh viện từ 7 ngày trở lên là 33 người với số tiền 400 triệu đồng/người; hỗ trợ người bị thương nặng, hiểm nghèo là 1 người với số tiền 1 tỉ đồng.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Chi tiết phương án phân bổ gần 124 tỷ đồng cho các nạn nhân

Chi trả hỗ trợ đợt 2 cho các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân)

Nhóm 4, hỗ trợ cho đối tượng là trẻ em tổng số tiền 19 tỉ 200 triệu đồng, trong đó hỗ trợ 1 sổ tiết kiệm 2 tỉ đồng cho trẻ mồ côi cả cha và mẹ; hỗ trợ 4 sổ tiết kiệm trị giá 1 tỉ đồng cho trẻ mất cha hoặc mẹ; hỗ trợ 22 sổ tiết kiệm trị giá 600 triệu đồng cho trẻ dưới 16 tuổi (cha, mẹ còn sống).

Như vậy, tổng số tiền hỗ trợ đợt 1 và đợt 2 là 130 tỉ 120 triệu đồng. Riêng số tiền còn lại là 2 tỉ 221 triệu đồng được ban vận động thống nhất để xử lý các vấn đề phát sinh, thực hiện vệ sinh môi trường tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Trước đó, ngày 22/9, HĐND TP Hà Nội thông qua Nghị quyết cá biệt về hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân. Tổng kinh phí dự kiến cho hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy là 9,26 tỷ đồng dành cho 7 đối tượng liên quan, lấy từ ngân sách thành phố và ngân sách quận Thanh Xuân.

Với 56 nạn nhân tử vong, Hà Nội sẽ hỗ trợ cho đại diện thân nhân 50 triệu đồng/người; đồng thời hỗ trợ chi phí hỏa táng 10 triệu đồng/người, bao gồm chi phí vận chuyển theo thực tế, cùng các chi phí khác liên quan đến thủ tục gửi thi hài, hỏa táng, tổ chức tang lễ…

Số tiền này sẽ được chi trả trực tiếp cho đơn vị thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Bên cạnh đó, quận Thanh Xuân đã bố trí chỗ ở tạm thời và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho 12 trường hợp có nhu cầu tạm cư tại các hộ gia đình trên địa bàn phường Khương Đình để không gây ảnh hưởng cuộc sống của các hộ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dùng thử "nữ hoàng" dưỡng tóc hot nhất 2022 và kết quả