Vụ cháy 3 người tử vong ở TPHCM: Nghi phạm phóng hỏa định tự tử nhưng bất thành

2023-11-22 17:12
- Sau khi sát hại chị D., Nhu chế xăng đốt nhà với ý định chết cùng người tình nhưng do lửa lớn, tạo khói gây ngạt nên hung thủ bỏ chạy ra ngoài và khóa cửa nhà lại.

Ngày 22/11, Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận 8 và các cơ quan chức năng làm rõ động cơ gây án của Nguyễn Văn Nhu (SN 1995, quê Hà Nam). Các nạn nhân tử vong gồm chị L.T.M.D. (32 tuổi), cháu N.L.H.P. (3 tuổi) và cháu T.M.T.K. (2 tuổi).

Bước đầu, Nguyễn Văn Nhu khai nhiều năm trước có quan hệ tình cảm với chị D. nhưng sau đó do không hợp nên hai người không còn qua lại.

Thời gian gần đây, Nhu muốn hàn gắn và tiếp tục mối quan hệ nhưng chị D. không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn. Từ đó Nhu lên kế hoạch đến nhà chị D. giải quyết "một lần cho xong".

Vụ cháy 3 người tử vong ở TPHCM: Nghi phạm phóng hỏa định tự tử nhưng bất thành

Lực lượng chức năng bắt giữ Nhu

Chiều 21/11, Nhu mặc bộ đồ xe ôm công nghệ chở theo can xăng 20 lít đến nhà chị D. Tại đây, giữa Nhu và chị D. tiếp tục tranh cãi lớn tiếng, Nhu dùng hung khí sát hại chị D, sau đó chế xăng châm lửa đốt với ý định sẽ chết cùng chị D.

Ngọn lửa bùng phát, Nhu bị ngạt khói nên bỏ ý định tự tử mà tháo chạy ra ngoài rồi khóa cửa lại. Hành động của Nhu khiến 2 đứa trẻ ở trên gác bị ngạt khói, tử vong.

Sau khi gây án, Nhu bỏ chạy ra ngoài hẻm, ném bộ quần áo dính máu và hung khí rồi bắt xe ôm hướng từ quận 8 về quận 5. Nhu chạy trốn đến dạ cầu Nguyễn Tri Phương (Quận 5); Ban Chỉ huy Quân sự Phường 15, Quận 8, truy đuổi, bắt giữ Nhu giao cho công an.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm