Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc đòi tiền chuộc: Công an trao lại gần 1 tỷ cho nhà nạn nhân

2023-10-06 07:44
- Công an Long An đã trao trả số tiền 975 triệu đồng cho gia đình bé gái 3 tuổi bị bắt cóc đòi tiền chuộc xảy ra trên địa bàn TP. Tân An.

Theo Công an tỉnh Long An, sau khi bắt cóc bé gái, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đã nhắn tin cho bố cháu là anh L.T.T. để đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc. Gia đình anh T. đã chuyển 975 triệu đồng vào tài khoản của Sơn. Lực lượng chức năng đã thu hồi toàn bộ số tiền này, Tuổi trẻ cho hay.

UBND tỉnh Long An cũng đã quyết định trao thưởng cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Long An 20 triệu đồng; Công an TP.Tân An, tỉnh Long An 10 triệu đồng; Phòng 5 - Cục nghiệp vụ (Bộ Công an) 10 triệu đồng; Phòng 6 - Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) 10 triệu đồng và Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai 10 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh bắt giữ đối tượng bắt cóc, giải cứu bé gái 3 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thanh Sơn đã bắt cóc bé M.C (3 tuổi, con anh Tuyển) để đòi tiền chuộc 2 tỉ đồng. Gia đình anh Tuyển đã chuyển số tiền 975 triệu đồng vào tài khoản của Sơn. Sơn đã rút tiền mặt 337 triệu đồng để trả nợ cho 12 người.

Lực lượng Công an đã tiến hành thu hồi đầy đủ số tiền mặt và số tiền 638 triệu đồng trong tài khoản của Sơn.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc đòi tiền chuộc: Công an trao lại gần 1 tỷ cho nhà nạn nhân

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị bắt giữ.

Nhận được số tiền, anh Tuyển xúc động cảm ơn lực lượng Công an đã nhanh chóng phá nhanh vụ án, đảm bảo tính mạng an toàn cho con anh. Đồng thời đã thu hồi, trả lại đầy đủ số tiền mà Sơn đã bắt gia đình chuyển khoản.

Vụ việc xảy ra vào chiều 2/10, tại một trường mầm non ở khu dân cư Kiến Phát (phường 6, thành phố Tân An).

Nạn nhân bị bắt cóc là bé gái L.M.C. (3 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Tân An). Đối tượng đã đưa nạn nhân đến TP.HCM và nhắn tin cho người thân yêu cầu tiền chuộc là 2 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã lập tức vào cuộc và nhanh chóng xác định được đối tượng bắt cóc là Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa, Long An).

Đến 21h30 cùng ngày, khi đối tượng đang trên một chuyến xe khách lưu thông theo quốc lộ 20 qua địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai (hướng về tỉnh Lâm Đồng) đã bị lực lượng công an đón chặn, bắt giữ.

Đối tượng sau đó được di lý về Long An. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Sơn về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, điều 169 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mỹ nhân showbiz là dân tộc thiểu số: Người đẹp khí chất, người giỏi múa, diễn hay