Vụ 8 học sinh nhập viện vì nghi ngộ độc: Lập đoàn kiểm tra đột xuất bếp ăn của trường

2023-11-11 13:32
- Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tiếp nhận nhiều học sinh nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm.

Ngày 11/11, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) thông tin, sau khi xảy ra vụ việc 8 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, đơn vị đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Victory (TP.Buôn Ma Thuột).

Lãnh đạo Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Victory (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận, sau bữa ăn sáng tại trường vào ngày 10/11, tám học sinh có biểu hiện đau bụng và được nhà trường đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột kiểm tra.

Theo lãnh đạo nhà trường, bữa sáng có khoảng 1.700 học sinh các khối, lớp cùng ăn chung thức ăn nhưng chỉ có tám em bị đau bụng. Hiện nhà trường đang phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra các mẫu thức ăn. Sức khỏe của tám em đã ổn định và được xuất viện.

Vụ 8 học sinh nhập viện vì nghi ngộ độc: Lập đoàn kiểm tra đột xuất bếp ăn của trường

Các em học sinh vào theo dõi tại bệnh viện sau khi có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. 

"Nhà trường đang phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra kỹ loại thức ăn này. Sức khỏe của 8 em đã ổn định và được xuất viện", vị lãnh đạo nhà trường thông tin.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cũng cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị tiếp nhận 8 học sinh của Trường TH-THCS-THPT Victory có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các học sinh bị rối loạn tiêu hóa và chiều 10/11, các em đã xuất viện.

Trước đó, phụ huynh các em đã nhiều lần phản ánh với trường về thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh và học sinh đã có biểu hiện rối loạn hệ tiêu hoá hơn 3 ngày.

Trưa cùng ngày, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột tiếp nhận 8 học sinh nhập viện và có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Các em vào viện trong tình trạng mỏi mệt mỏi, buồn nôn và được theo dõi, điều trị.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên