Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh, trời chuyển rét

2023-11-10 15:26
- Dự báo trong tuần tới, miền Bắc đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh rất mạnh, trời chuyển rét và khu vực miền Trung mưa lớn diện rộng.

Chiều 9/11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát thông tin cảnh báo ở Bắc Bộ sắp đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh.

Theo đó, dự báo từ ngày 12/11, một đợt không khí lạnh rất mạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét.

Đến ngày 16/11, khả năng có thêm một đợt gió mùa đông bắc mạnh nữa tràn xuống nước ta.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía Đông Bắc Bộ đêm 11/11 có mưa rải rác. Từ 12-13/11, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ khoảng đêm 12/11, trời chuyển rét.

Từ khoảng 13-17/11, có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ. Khu vực Bắc Trung Bộ từ 13/11, trời chuyển rét.

Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh, trời chuyển rét

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh, miền Trung mưa lớn diện rộng (Ảnh minh họa)

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tuy nhiên, trước khi đón không khí lạnh, hầu hết các vùng trên cả nước đều có nắng khá mạnh và mưa rào vài nơi. Mức nhiệt cao nhất ở các khu vực chủ yếu mức 32-33 độ C, riêng Nam Bộ 34 độ C.

Trong đó, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều tối và tối. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng Tây Nguyên chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dàn sao Việt rộn ràng ăn mừng Messi và đồng đội vô địch World Cup 2022