Vòi rồng khổng lồ cao hàng trăm mét xuất hiện ở khu vực biển Hải Phòng

2023-07-25 15:42
- Vòi rồng cao hàng trăm mét vừa xuất hiện trên địa bàn xã Xuân Đám, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Thanh Niên đưa tin, trưa 25/7, ông Hoàng Trung Cường, Phó chủ tịch UBND H.Cát Hải (TP.Hải Phòng), xác nhận hiện tượng vòi rồng xuất hiện trên vùng biển Cát Bà trong sáng nay (25/7) nhưng không gây thiệt hại về người, tài sản, hoa màu, vật nuôi cho người dân trên đảo.

Vòi rồng khổng lồ cao hàng trăm mét xuất hiện ở khu vực biển Hải Phòng

Nhiều người dân dùng điện thoại ghi lại hình ảnh vòi rồng và đăng lên mạng xã hội

Trước đó, một vòi rồng cao hơn 100 m xuất hiện vào lúc hơn 7 giờ cùng ngày trên vùng biển ngoài khơi thuộc xã Xuân Đám (H.Cát Hải). Thời tiết khi đó có gió nhẹ, nhiều mây đen. Sau khi di chuyển dọc theo bờ biển khoảng vài phút, vòi rồng giảm cường độ và tan biến.

Thời điểm xảy ra hiện tượng này, thời tiết trên đảo Cát Bà nhiều mây và có mưa. Người dân địa phương và khách du lịch chứng kiến vòi rồng đã ghi lại video, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội.

Trước đó, khoảng 8h ngày 4/9/2020, một "vòi rồng" dài hàng chục mét bỗng xuất hiện gần khu vực cầu Bạch Đằng (nối quận Hải An, TP Hải Phòng sang thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Vào thời điểm xảy ra vụ việc, thời tiết tại TP Hải Phòng nhiều mây và có mưa dông trong khoảng 30 phút. Trong khoảng thời gian ấy, vòi rồng đã xuất hiện và tồn tại khoảng 7 - 8 phút rồi tan.

Vòi rồng là hiện tượng gió xoáy rất mạnh, với đường kính rất nhỏ, hút từ bề mặt đất hoặc mặt biển lên đám mây vũ tích, tạo thành hình như cái phễu di động, trông giống như cái vòi.

Trên đường di chuyển nó có thể cuốn theo (rồi ném xuống ở một khoảng cách xa sau đó) hoặc phá huỷ mọi thứ, kể cả những nhà gạch xây không kiên cố. Vòi rồng cũng là hiện tượng khí tượng đặc biệt nguy hiểm. Nhìn từ xa, vòi rồng có thể có màu đen hoặc trắng, tuỳ thuộc những thứ mà nó cuốn theo, VTC News dẫn thông tin từ Tổng cục Khí tượng thuỷ văn.

PV (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

6 bài tập tạ đơn giản giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn