Vị hoàng đế hoang dâm vô độ, hậu cung gần 13.000 mỹ nữ vẫn chưa thỏa lòng

Quỳnh Trang 2021-04-04 14:00
- Vì đam mê nữ sắc nên hậu cung của vị hoàng đế này có số lượng phi tần cực khủng, khiến hậu thế phải líu lưỡi.

Trong xã hội phong kiến, hoàng đế nắm quyền lực tối cao. Vì vậy, ngài có quyền lấy nhiều vợ và hậu cung có nhiều cung tần, mỹ nữ là chuyện rất đỗi bình thường. Thế nhưng, chuyện Tấn Võ Đế Tư Mã Viêm sở hữu số lượng cung tần, mỹ nữ lên đến 13.000 đủ để khiến hậu thế phải kinh ngạc. Sau khi nghe con số này, một số người đã làm phép tính nhẩm rằng mỗi ngày Tấn Võ Đế thị tẩm một phi tử thì trong suốt 10 năm cũng chưa hết lượt. 

Sử ghi lại, Tư Mã Viêm khi mới lên ngôi thì suốt ngày đêm chỉ chăm lo việc nước, chấn hưng vương triều. Sau khi lên ngôi hai năm, ngài đã tiêu diệt Thục Hán, bình định Đông Ngô, dẹp loạn Đổng Trác, kết thúc cuộc diện Tam Quốc phân tranh suốt gần 100 năm. Thế nhưng, khi vận nước đã ổn định, ngày một hưng thịnh thì vị hoàng đế này lại trở nên chuyên quyền, hống hách và sa đà vào những thú vui tửu sắc.

Vị hoàng đế hoang dâm vô độ, hậu cung gần 13.000 mỹ nữ vẫn chưa thỏa lòng

(Ảnh Sohu)

Năm nào, Tư Mã Viêm cũng hạ chiếu tổng tuyển phi. Tất cả quan trung, sĩ tộc phổ thông đều phải tiến cử con gái trong gia tộc. Nghe nói đất Giang Nam nhiều mỹ nữ, vị vua này hạ lệnh để thuộc hạ đến đây tuyển những cô gái đẹp nhất vào cung. Số lượng cung tần, mỹ nữ được tuyển vào cung nhiều vô kể.

Không những thế, trong thời gian Tư Mã Viêm tuyển chọn phi tần, ông đã hạ lệnh toàn quốc phải cấm hôn phối, cấm mai mối để hoàng đế có thể tuyển chọn những cô gái xinh đẹp nhất, không cần biết họ có tự nguyện tiến cung hay không. Vị vua này còn hạ lệnh bất cứ ai giấu diếm mỹ nhân hoặc lén lút kết hôn sẽ bị chém đầu. Sứ giả của nhà vua cưỡi xe phi tới các châu, quận để truyền lệnh vua ban. Nhiều gia đình giàu có đã phải cho con cái ăn mặc rách rưới hoặc giả bệnh để tránh việc bị tuyển vào cung.

Vị hoàng đế hoang dâm vô độ, hậu cung gần 13.000 mỹ nữ vẫn chưa thỏa lòng

(Ảnh Sohu)

Sau khi nước Ngô diệt vong, tất cả các mỹ nữ trong hậu cung của hoàng đế nước này cũng bị tướng sỹ nước Tấn cướp về. Hậu cung của Tấn Võ Đế đã đông lại càng thêm đông đúc. Có lúc, cả hậu cùng đã vượt quá con số 13.000 người.

Song, đối với vị hoàng đế ham mê sắc dục này, lượng cung tần mỹ nữ như vậy vẫn là chưa đủ. Cứ thỉnh thoảng, ông ta lại hạ lệnh tuyển thêm tần, phi. Cũng bởi vì hậu cung quá đông mỹ nhân, vị hoàng đế này cũng phải đau đầu, nhức óc khi quyết định đêm nay sẽ sủng hạnh ai. Một năm chỉ có 365 ngày, nếu mỗi đêm Tấn Vũ Đế chỉ sủng hạnh một mỹ nhân, vậy phải mất bao nhiêu năm ông mới sủng hạnh được được ngần ấy mỹ nhân đây?

Cuối cùng Tư Mã Viêm cũng nghĩ ra một cách đó là ông thường ngồi xe dê đi trong cung để chọn mỹ nhân qua đêm. Mỗi đêm, ông cứ ngồi trên xe cho dê dẫn đi, dê dừng ở đâu thì ông sẽ ngủ lại ở đó. Những mỹ nữ được qua đêm cùng với nhà vua tất sẽ được tấn phong. Vị thế của họ trong cung cũng vững chắc hơn. Vì vậy, mỹ nữ trong cung liên tục nghĩ ra kế để tranh đoạt sự sủng hạnh ấy. 

Có mỹ nhân nghĩ ra cách vảy nước muối vào lá trúc cài trước cửa để thu hút dê tới cửa phòng. Tuy nhiên, phương pháp hay sau cùng cũng bị lộ. Các mỹ nhân thi nhau dùng muối dụ dỗ con dê khiến muối trong hậu cung cũng rất là hiếm. Con dê ăn nhiều muối quá, sinh bệnh, lăn ra chết. Rồi đến hàng chục con dê sau đó cũng như vậy!

Thói hoang dâm vô độ của Tư Mã Viêm đã khiến sức khỏe của ông suy kiệt. Đến năm 290 sau Công nguyên, Tư Mã Viêm lâm trọng bệnh qua đời, hưởng thọ 55 tuổi, được truy tôn miếu hiệu là Thế Tổ, thụy hiệu là Vũ Hoàng Đế.

 Quỳnh Trang/Theo Sohu

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách xóa bạn trên Zalo nhanh nhất