Va chạm giữa ô tô và tàu hỏa, 5 người thương vong ở Đồng Nai

2024-07-29 16:11
- Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra giữa tàu hoả và xe bán tải ở Đồng Nai làm 5 người thương vong, cơ quan chức năng đã xác định danh tính các nạn nhân.

Báo Giao Thông đưa tin, Phòng Thanh tra - An toàn III đã có báo cáo gửi Cục Đường sắt Việt Nam về vụ tai nạn xảy ra tại đường ngang Km 1969+457 tuyến đường sắt Thống Nhất thuộc phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai - khu gian Hố Nai - Biên Hòa) vào đêm 28/7.

Theo báo cáo, vụ tai nạn xảy ra vào 20h47 ngày 28/7.

Thời điểm này tàu khách SNT5 có trưởng tàu là Bùi văn Tiến, lái tàu Đoàn Hùng Hải đang điều khiển tàu thông theo hướng từ Bắc vào Nam.

Khi tàu đi đến địa điểm trên bất ngờ có xe bán tải biển số 60C-097.05 (có 4 người ngồi trên xe) lao từ hẻm ra giữa đường ngang dẫn đến va chạm với tàu hoả.

Sau vụ va chạm, xe bán tải bị hất văng va vào anh Lê Minh Tú (23 tuổi, quê Bình Dương, nhân viên môi trường) đang thu gom rác gần đó. Hậu quả anh Tú tử vong tại chỗ. Còn cháu Bùi Hữu Nghĩa (13 tuổi) ngồi trên xe bán tải cũng bị văng ra đường ray, tử vong.

Va chạm giữa ô tô và tàu hỏa, 5 người thương vong ở Đồng Nai

Tàu SNT5 phải dừng lại giải quyết sự cố tai nạn

Ngoài ra có 3 người khác là Võ Văn Khải (tài xế), Mai Phú Phương (vợ anh Khải), Mai Thị Út (là mẹ của cháu Bùi Hữu Nghĩa) bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện cả 3 người đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện địa phương.

Chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn, anh N. (TP Biên Hòa) kể lại: "Khi tàu gần đến, nhân viên gác chắn tại chốt đường sắt đã hạ đủ 3 gác chắn và chuẩn bị đón tàu. Thấy ô tô bán tải đang lao ra từ trong hẻm (hẻm giao cắt với đường sắt nhưng không có gác chắn - PV), nhân viên trực chốt thổi còi liên tục và ra dấu hiệu dừng xe nhưng xe bán tải vẫn tiếp tục di chuyển tới dẫn đến vụ tai nạn thương tâm".

Anh N. cho biết thêm, sự việc diễn ra quá nhanh. Nếu ô tô bán tải chỉ cần nhanh hơn 10 giây thì có lẽ không có tai nạn. Lúc va chạm, ô tô đã đi qua gần hết thân xe. Việc tài xế cố gắng lái khi đã có chuông reo, thiếu quan sát xung quanh theo anh N. là quá ẩu.

Còn chị T., nhân viên quán ăn trên đường Phạm Văn Thuận, cho biết lúc đó khoảng 21h, chuông báo hiệu tàu chuẩn bị qua đã reo, gác chắn khác đã hạ, tàu gần đến rồi nhưng ô tô vẫn bất chấp vượt qua. Khi tàu gần qua hết đường ray thì va chạm vào đuôi ô tô. Chiếc xe xoay vòng, tông vào người nhân viên thu gom rác, tài xế bị hất tung ra khỏi xe.

Thời điểm va chạm, có một bé trai ngồi sau thùng xe bị tàu hất văng về phía trước hơn 50m, tử vong tại chỗ. Khung cảnh hỗn loạn, hầu hết các khách hàng đang ăn hủ tiếu, hột vịt lộn gần rào chắn đều tháo chạy.

Nhiều người dân sống ở con hẻm cho rằng tài xế ô tô quá ẩu. Thời điểm đó chuông báo đã reo, các gác chắn khác cũng hạ nhưng tài xế vẫn cố gắng lái xe qua.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Không phải Trấn Thành - Tóc Tiên, Hoa hậu Phạm Hương và Hồ Ngọc Hà mới như song sinh