Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 3 CSGT hy sinh ở đèo Bảo Lộc

2023-08-02 14:51
- Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 3 liệt sĩ hy sinh ở chốt CSGT đèo Bảo Lộc.

Ngày 2/8, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 3 liệt sĩ của phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt CSGT đèo Bảo Lộc.

Các chiến sĩ CSGT được tặng thưởng Huân chương gồm Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Thiếu tá Lê Quang Thành và Đại úy Lê Ánh Sáng

Các chiến sĩ được trao huân chương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là sự tri ân, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những người đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, trong suốt quá trình công tác, chiến đấu, chiến sĩ Thường, Thành và Sáng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mặc dù đối diện nguy hiểm, nhưng các chiến sĩ vẫn quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho Nhân dân.

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 3 CSGT hy sinh ở đèo Bảo Lộc

Lãnh đạo công an tỉnh Lâm Đồng trao huân chương bảo vệ Tổ Quốc cho đại diện gia đình Trung tá Nguyễn Khắc Thường

Trước đó, ngày 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 900 của Thủ tướng cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sỹ thuộc Bộ Công an hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu thảm họa thiên tai tại khu vực đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Cũng trong ngày 31/7, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Công an ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trong vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, truy thăng cấp bậc hàm cho Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (SN 1981) lên Trung tá; truy thăng cấp bậc hàm cho Đại úy Lê Quang Thành (SN 1977) lên Thiếu tá; truy thăng cấp bậc hàm cho Thượng úy Lê Ánh Sáng (SN 1990) lên Đại úy.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Công an cũng đã ký quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng/gia đình đối với gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lâm Đồng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ; hỗ trợ 50 triệu đồng đối với gia đình anh Phạm Ngọc Anh - nguyên chiến sỹ nghĩa vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng.

Như đã đưa tin trước đó, chiều 30/7, một vụ sạt lở đất đá xảy ra trên đèo Bảo Lộc đã vùi lấp Trạm Cảnh sát giao thông khiến ba chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và một người dân đến trợ giúp di chuyển đồ đạc.

Sau khi tìm kiếm, lực lượng chức năng đã xác định được bốn nạn nhân tử vong gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường, Thượng úy Lê Quang Thành, Thượng úy Lê Ánh Sáng, anh Phạm Ngọc Anh (là người dân đến hỗ trợ di chuyển đồ đạc).

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 bài tập massage giúp mũi tròn to 'củ tỏi' thành cao thẳng, thon gọn như gái Tây