Trước 'Kiều', làng phim Việt đã sở hữu những bộ phim cổ trang được đánh giá đáng xem

Vân Anh 2021-02-04 07:05
- Phim cổ trang Việt mặc dù khá 'lép vế' so với phim hiện đại trong nước và phim cổ trang nước ngoài, nhưng những bộ phim này vẫn được đánh giá cao và 'đáng xem'

Kiều

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp thì các nhà sản xuất phim đang phải đối mặt với hàng loạt rủi ro doanh thu khi phim sắp sửa ra rạp. Trong đó có phim Kiều của Mai Thu Huyền vẫn đang giữ theo đúng như kế hoạch từ trước sẽ được trình làng sau Tết mà không sợ rủi ro.

Trước Kiều, làng phim Việt đã sở hữu những bộ phim cổ trang được đánh giá 'đáng xem'

Kiều đã tung ra trailer vào ngày 27/1 với cảnh mở đầu là cảnh Thúy Kiều (Mỹ Duyên đóng) bị bán vào thanh lâu với giá 400 lượng vàng. Chứng kiến tay sai của Tú Bà (Phương Thanh) khinh bạc nàng, Thúc Sinh (Lê Anh Huy) cứu Kiều ra khỏi lầu xanh. Thấy chồng si mê người đẹp, Hoạn Thư (Cao Thái Hà) lên kế hoạch hãm hại nàng. Kiều được Thúc sinh cứu khỏi bọn thảo khấu và trốn đến vùng thâm sơn để sống.

Bộ phim được chuyển thể từ Truyện Kiều - kiệt tác văn học do Nguyễn Du (1766-1820) sáng tác vào đầu thế kỷ 19, gồm 3.254 câu thơ lục bát, kể hành trình lưu lạc của Thúy Kiều - cô gái tài sắc vẹn toàn.

Thiên Mệnh Anh Hùng (2012)

Thiên mệnh anh hùng từ khi ra mắt cho tới nay vẫn được đông đảo khán giả công nhận là "bom tấn" hành động cổ trang Việt Nam. Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết võ hiệp Bức Huyết Thư của nhà văn Bùi Anh Tấn cùng sự chỉ đạo tài ba của đạo diễn Victor Vũ.

Trước Kiều, làng phim Việt đã sở hữu những bộ phim cổ trang được đánh giá 'đáng xem'

Thiên mệnh anh hùng dựa trên bối cảnh thời Hậu Lê và xoay quanh vụ thám án Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc. Các nhân vật trong phim là sự đan xen giữa các nhân vật hư cấu và các nhân vật có thật trong lịch sử. Dù có một số lỗi trong kỹ xảo nhưng bù lại phim sở hữu những danh lam, thắng cảnh và âm thanh, dàn diễn viên đã tạo nên thành công cho Thiên mệnh anh hùng.

Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ gồm Huỳnh Đông, Khương Ngọc, Vân Trang, Kim Hiền, Midu và tất cả đều hoàn thành rất tốt vai diễn của mình.

Mỹ Nhân Kế (2013)

Mỹ nhân kế do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn ra mắt vào năm 2013 đã tạo nên nhiều tiếng vang khi quy tụ dàn diễn viên đẹp như Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Diễm My 9x. Bộ phim nói về một băng nhóm do Kiều Thị (Thanh Hằng) đứng đầu và Đào Thị (Ngọc Quyên), Mai Thị (Diễm My 9x) và Liễu Thị (Kim Dung).

Trước Kiều, làng phim Việt đã sở hữu những bộ phim cổ trang được đánh giá 'đáng xem'

Họ đều là những nữ sát thủ trá hình kiều nữ ở Đường Sơn Quán. Những cô gái này có mục đích là cướp của người giàu, quan lại tham ô để có cuộc sống sung túc hơn. Tuy nhiên, cuộc sống của họ lại gặp biến cố bởi sự xuất hiện của Linh Lan (Tăng Thanh Hà), một cô gái xinh đẹp nhưng tấm lòng không thể đoán trước.

Bên cạnh những lời khen ngợi, Mỹ Nhân Kế cũng nhận không ít phản ứng trái chiều của khán giả. Nhưng nhìn chung, đây cũng là bộ phim cổ trang đắt giá của làng phim Việt.

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể (2016)

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể là bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam và kết hợp thêm những câu chuyện ngoài lề để tạo nên một mạch truyện mới. Nội dung phim phản ánh lên những mâu thuẫn gia đình, mối quan hệ "mẹ ghẻ - con chồng" cũng như cuộc đấu tranh giữa cái thiện với cái ác và ước mơ cái thiện thắng cái ác của người Việt.

Trước Kiều, làng phim Việt đã sở hữu những bộ phim cổ trang được đánh giá 'đáng xem'

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể là bộ phim cổ trang được đầu tư với kinh phí khủng do Ngô Thanh Vân đứng ra sản xuất cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp như Ninh Dương Lan Ngọc, Isaac, Jun Phạm, Hạ Vi,... Tuy phim vẫn vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều do cốt truyện dễ đoán và các diễn viên chưa tô đậm được màu sắc cho nhân vật. Nhưng xét cho cùng thì đây cũng được đánh giá là bộ phim 'đáng xem'

Trạng Quỳnh (2019)

Trạng Quynh ra rạp vào năm 2019 và nội dung được phóng tác từ những giai thoại về nhân vật cùng tên trong câu chuyện dân gian Việt Nam. Bộ phim gây chú ý với sự tham gia của dàn diễn viên như Nhã Phương, Trấn Thành, Quốc Anh...

Trước Kiều, làng phim Việt đã sở hữu những bộ phim cổ trang được đánh giá 'đáng xem'

Tuy nhiên, Trạng Quỳnh lại không gây được tiếng vang lớn. Một phần là do nội dung phim rời rạc và có nhiều câu chuyện hài hước được lồng ghép vào không phù hợp. Nhưng đổi lại được đầu tư về cảnh quay và kỹ xảo đẹp mắt, trang phục rất chỉn chu, nổi bật.

Phượng Khấu (2020)

Trước Kiều, làng phim Việt đã sở hữu những bộ phim cổ trang được đánh giá 'đáng xem'

Phượng Khấu ra mắt vào năm 2020 đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi lấy đề tài cung đấu. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Nghi Thiên Chương Hoàng hậu, hay được dân gian biết đến với danh hiệu Từ Dụ thái hậu, một người phụ nữ hiền đức và có vai trò quan trọng suốt 10 triều Hoàng đế nhà Nguyễn. Bộ phim được đánh giá cao về mặt diễn xuất cùng trang phục đầu tư kĩ lưỡng.

 

Vân Anh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bụng 3 ngấn cũng phải tự mà phẳng mà thon nhờ nước ép giảm cân thần thánh