Trời rét 'khủng khiếp' nghe chủ nhà dặn mở vòi nước nhỏ giọt ban đêm, tỉnh dậy chứng kiến điều không tưởng

2021-01-11 17:05
- Nước chảy lênh láng khắp nhà nhưng do nhiệt độ quá thấp nên đóng băng suốt đêm.

Ở Việt Nam, những ngày này, nhiệt độ ở miền Bắc hạ thấp, vùng núi có nơi dưới 0 độ C. Trong những ngày qua, băng giá, mưa tuyết và tuyết rơi đã xảy ra ở một số nơi. Tuy nhiên, mức nhiệt này vẫn là đáng mơ ước của rất nhiều nước nằm ở gần cực Bắc với mức nhiệt xuống dưới -16 độ đến -10 độ C. Cảnh quan xung quanh bị đóng băng, đường phố chìm trong tuyết... tuyết rơi dày đến mức không thể thấy đường đi.

Trời rét 'khủng khiếp' nghe chủ nhà dặn mở vòi nước nhỏ giọt ban đêm, tỉnh dậy chứng kiến điều không tưởng

Mới đây, cư dân mạng xôn xao hình ảnh cả sàn nhà và bàn bếp bị đóng băng tại một ngôi nhà ở Hàn Quốc. Fanpage chia sẻ hình ảnh này cho biết: "Trời lạnh, tôi nghe chủ nhà dặn mở vòi nước nhỏ giọt để chống đóng băng đường ống nước. Sáng hôm sau tỉnh dậy thì thấy cảnh này đây...".

Nước chảy suốt cả đêm lênh láng khắp nơi nhưng không ai hay biết, có lẽ do ngủ quá say. Sáng sớm tỉnh dậy thì nước tràn nhưng đã bị đóng băng ở khắp nơi.

"Người ta bảo vặn nước nhỏ giọt mà mấy anh xả lũ hay sao vậy. Nhỏ giọt cả đêm không đến mức tràn ra nhà như vậy đâu", một cư dân mạng bình luận.

"Bây giờ chỉ còn cách mở nền nhà. Hoặc đợi nó vừa tan lấy búa đập từng mảnh bê ra ngoài bỏ chứ đợi nó tan hết thì mà múc nước mệt nghỉ", một người khác cho hay.

Đa số ý kiến cư dân mạng cho rằng, trong trường hợp này, người ta mở nhỏ giọt ở vòi nước nóng chứ không ai mở vòi nước lạnh nhỏ giọt cả đêm như vậy.

Không chỉ có vậy, tại những nước mà nhiệt độ hạ quá thấp như Hàn Quốc việc đường ống nước tại các khu chung cư và nhà riêng bị đóng băng, nứt vỡ là hiện tượng không hề hiếm gặp. Ngoài việc ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt thì cũng tốn chi phí sửa chữa, lắp đặt.

AM

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tuyệt chiêu bảo vệ thiết bị điện trong nhà vào mùa mưa