Dân mạng chia sẻ loạt hình ảnh băng giá phủ trắng nhiều nơi, ngỡ ngàng khăn mặt cũng đóng băng

2021-01-09 19:50
- Cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh băng giá ở các vùng núi cao phía Bắc.

Miền Bắc đang chìm trong những ngày rét đậm, rét hại. Nhiệt độ sáng sớm ở Hà Nội chỉ dao động quanh ngưỡng 8-9 độ C, trong khi đó các khu vực núi cao có nơi dưới 0 độ, còn lại chỉ ở mức 1-2 độ C. Đây là mức rét hại, thấp hơn so với nhiều năm gần đây. Cách đây mấy ngày, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn đã cảnh báo ở miền Bắc có thể có khu vực núi cao xuất hiện mưa tuyết hoặc băng giá.

Trong 2 ngày qua, hiện tượng băng giá ít khi xuất hiện đã xảy ra ở các khu vực như đỉnh Phia Oắc (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Yên Tử, Cao Ly (Quảng Ninh). Đến hôm nay, hiện tượng băng giá tiếp tục xuất hiện ở nhiều nơi như Bình Liêu, Quảng Ninh hay Ô Quý Hồ (Sapa, Lào Cai). Hiện tượng này rơi vào cuối tuần đã thu hút rất nhiều người từ dưới xuôi đổ lên các vùng núi cao để chứng kiến. 

Cư dân mạng đã chia sẻ nhiều hình ảnh trên mạng xã hội về băng giá bao phủ khắp nơi. Trong đó, nhiều đồ dùng đóng băng khi nhiệt độ hạ thấp như khăn mặt.

Anh Hưng (sống ở Huế) cho hay, anh và bạn cấp 3 đã đi máy bay từ Huế ra Hà Nội vào chiều thứ 4 sau khi biết có đợt lạnh tràn về. Sau đó, anh và bạn tiếp tục đi xe lên Cao Bằng để tận mắt chứng kiến cảnh băng giá. Ban đầu, anh Hưng không nghĩ là có băng vì nếu may mắn sẽ chứng kiến được cảnh thiên nhiên độc đáo. Cuối cùng mong muốn của anh Hưng cũng thành hiện thực.

"Thật sự đây là lân đầu tiên, tôi được tận mắt chứng kiến băng giá và chạm vào nó, trước đây chỉ là qua tivi và sách báo. Cảnh đẹp nhưng rất rét, cảm giác rét không biết tả thế nào. Tuy nhiên, tôi cũng không hẳn là vui vì băng thế này sẽ ảnh hưởng đến hoa màu của bà con vùng cao", anh Hưng bày tỏ.

Ảnh: Phạm Hằng.

Ảnh: Phạm Hằng.

Ảnh: Phạm Hằng.

Dân mạng nô nức chia sẻ băng giá phủ trắng nhiều nơi, ngỡ ngàng khăn mặt cũng đóng băng

Dân mạng nô nức chia sẻ băng giá phủ trắng nhiều nơi, ngỡ ngàng khăn mặt cũng đóng băng

Dân mạng nô nức chia sẻ băng giá phủ trắng nhiều nơi, ngỡ ngàng khăn mặt cũng đóng băng

AM 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 tuyệt chiêu triệt lông vùng bikini tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất