Trăn đất quý hiếm dài 1,7m bò vào chung cư

2023-11-25 21:50
- Phát hiện con trăn đất bò tại bãi xe chung cư Mỹ Phước (phường 2, quận Bình Thạnh, TP.HCM), cư dân phối hợp ban quản lý và bảo vệ bắt, giao cơ quan chức năng.

Ngày 25/11, Trạm cứu hộ động vật hoang dã, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM vừa tiếp nhận, chăm sóc một cá thể trăn đất được người dân bàn giao.

Trước đó, chiều 22/11, cư dân ở chung cư Mỹ Phước (phường 2, quận Bình Thạnh, TP.HCM) phát hiện con trăn lớn bò vào khu vực bãi xe lô C chung cư.

Sau khi nhận được thông tin, ban quản lý chung cư phối hợp với cư dân và bảo vệ bắt được con trăn trên bỏ vào chuồng tạm.

Trăn đất quý hiếm dài 1,7m bò vào chung cư

Con trăn đất dài 1,7 mét bò vào bãi xe chung cư trên địa bàn quận Bình Thạnh vài hôm trước.

Ông Nguyễn Tấn Vũ - trưởng Ban quản lý chung cư Mỹ Phước (phường 2, quận Bình Thạnh) - cho biết chiều 22/11 ban quản lý chung cư phối hợp với cư dân và bảo vệ bắt được con trăn trên bỏ vào chuồng tạm.

Ông Vũ cho biết ông không biết nguồn gốc của con trăn trên.

Ban quản lý chung cư đã thông báo trên nhóm cư dân, nếu ai nuôi con trăn trên thì đem theo giấy tờ liên quan để nhận lại, nhưng sau một ngày không có ai nhận.

Ông Vũ liên hệ với cơ quan chức năng để bàn giao con trăn trên.

Con trăn được xác định nặng khoảng 4,8kg, dài khoảng 1,7 mét, tên khoa học là Python bivittatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Ni Trần (Tồng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top Serum quốc dân nhất định phải có dành cho chị em từ 25 tuổi