Lần thứ 2 đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết

2023-11-25 21:29
- Rạng sáng 25/11, nhiệt độ đỉnh Fansipan giảm sâu dưới 0 độ C nên đã xuất hiện băng tuyết.

Sáng 25/11, ông Đinh Quang Hạnh - Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, đêm và rạng sáng cùng ngày, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan (tỉnh Lào Cai) giảm xuống dưới 4 độ C và hình thành lớp sương muối mỏng.

Theo ông Hạnh, đây là lần thứ hai trong mùa đông năm 2023 - 2024 trên đỉnh núi cao 3.143m xuất hiện sương muối. Trước đây ít ngày, vào ngày 20/11, trên khu vực này cũng xuất hiện sương muối với mật độ mỏng.

Lần thứ 2 đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết

 

Lần thứ 2 đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết

"Đêm 24/11, rạng sáng 25/11, do ảnh hưởng của khối khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống nước ta, nền nhiệt độ ở các địa phương trong tỉnh giảm. Riêng khu vực đỉnh Fansipan, nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 4 độ C nên đã xuất hiện lớp sương muối mỏng", ông Hạnh thông tin thêm.

Đây là đợt băng tuyết thứ 2 xuất hiện trên khu vực đỉnh Fansipan vào mùa đông năm nay.

Trước đó, sáng sớm 20/11, không khí lạnh ảnh hưởng đến dãy núi Hoàng Liên Sơn làm nhiệt độ nơi đây giảm sâu xuống dưới 0 độ C và hình thành băng tuyết. Đây là đợt băng tuyết đầu tiên xuất hiện trên núi Fansipan trong mùa đông 2023-2024.

Lần thứ 2 đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết

Sương muối thường hình thành khi nhiệt độ không khí ≤ 4 độ C, khi ấy nhiệt độ bề mặt các vật thể hay cây cỏ ở mặt đất đã có thể xấp xỉ 0 độ C, nhưng phải đủ ẩm mới hình thành được sương muối.

Hơi nước sẽ ngưng kết thành thể rắn, xốp, có màu trắng như muối nên gọi là sương muối. Sương muối là loại thời tiết nguy hiểm, có thể làm chết cây trồng.

Ở nước ta, hiện tượng sương muối thường xảy ra trong các tháng mùa Đông, nhất là vào các tháng 12, tháng 1 và tháng 2. Nơi hàng năm xuất hiện sương muối nhiều nhất là các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, một số nơi trung du Bắc Bộ cũng có hiện tượng này.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 tuyệt chiêu triệt lông vùng bikini tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất