TP.HCM: Cháy nhà trọ 4 tầng, cảnh sát cứu 12 người thoát nạn trong gang tấc

2023-12-12 15:47
- Lực lượng chức năng kịp thời cứu 2 người bị nạn và hướng dẫn 10 người thoát ra khỏi đám cháy tại nhà ở kết hợp cho thuê trên địa bàn quận 5, TP.HCM.

Khoảng 12h ngày 12/12, đám cháy bùng phát tại căn nhà vừa là nơi ở vừa kết hợp sản xuất kinh doanh nằm trong con hẻm 474, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP Hồ Chí Minh.

Thông tin ban đầu, hơn 12 giờ cùng ngày, đám cháy bùng lên tại căn nhà ở kết hợp kinh doanh ở hẻm trên đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an TPHCM điều động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ và 9 xe chuyên dụng đến hiện trường dập lửa cứu người.

Một phần đoạn đường Trần Hưng Đạo qua hiện trường được phong tỏa, hệ thống điện tạm thời bị ngắt để phục vụ công tác chữa cháy. Khoảng 30 phút sau, đám cháy cơ bản được khống chế.

TP.HCM: Cháy nhà trọ 4 tầng, cảnh sát cứu 12 người thoát nạn trong gang tấc

Cảnh sát vào bên trong căn nhà giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt

Theo Phòng PC07, lực lượng chữa cháy đã cứu được 2 người và hướng dẫn 10 người thoát nạn an toàn, bảo vệ an toàn 149/160 m2 diện tích tầng trệt của căn nhà bị cháy.

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn có 17 phòng với nhiều người ở. Sau khi được lực lượng chức năng đưa ra khỏi đám cháy, nạn nhân được sơ cứu kịp thời, sức khỏe ổn định.

Trước đó, rạng sáng 5/12, tại quận 4 (TP.HCM) xảy ra vụ hỏa lúc rạng sáng khiến bé gái 8 tuổi tử vong. Nhận được tin báo, PC07 đã điều động đội Phòng cháy chữa cháy quận 4 và 2 đơn vị thuộc PC07 đến hiện trường chia thành nhiều mũi, phun nước vào trong khống chế đám cháy.

Lực lượng chức năng hướng dẫn 10 người thoát nạn ra bên ngoài và ngăn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bé P.T.M.D (SN 2015) tử vong tại chỗ. Hoả hoạn thiêu rụi 5 xe gắn máy và làm cháy các vật dụng của gia đình.

Ni Trần (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm