Thủy Tiên ngừng hỗ trợ khi thấy người đến nhận tiền tay đeo vàng lúc lỉu

2020-10-31 18:00
- Nhìn thấy nhiều người đến nhận quà sơn móng tay, vàng đeo lủng lẳng, Thủy Tiên lập tức dừng phát tiền và trực tiếp đi kiểm tra lại danh sách đã duyệt.

Những ngày vừa qua, cuộc hành trình đi tận nơi - trao tiền tận nhà người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ ở các tỉnh miền Trung của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên nhận được sự quan tâm.  

Mới đây, trên trang cá nhân Thủy Tiên bất ngờ thông báo việc ngừng hỗ trợ Hải Lăng - Quảng Trị. Theo nữ diễn viên tiết lộ, sáng nay cô phát hiện trong số người dân đến nhận quà có rất nhiều người sơn móng tay, đeo vàng. Nhận thấy "có biến", Thủy Tiên đã cho ngừng lại và trực tiếp đi kiểm tra lại danh sách đã duyệt.  

Sáng nay, Thủy Tiên tiếp tục đi trao tiền hỗ trợ dân. Song khi thấy có vấn đề, nữ ca sĩ lập tức dừng lại để đi kiểm tra.  

Sau khi đi kiểm tra, ekip của nữ ca sĩ cho biết nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng lại không có được phiếu nhận tiền mà phiếu này do người khác đi nhận. Vì vậy, cô quyết định ngừng phát tại đây, đến khi nào huyện - xã sắp xếp lại danh sách đúng người cần - Thủy Tiên sẽ quay lại.  

"Thông báo ngừng trao hỗ trợ tại Hải Lăng Quảng Trị. Sáng nay phát quà Tiên phát hiện hầu như có rất nhiều người khá giả đến nhận quà, rất nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận, Nên Tiên đã cho ngừng lại và đi trực tiếp kiểm tra lại danh sách mà team đã duyệt.  

Cuối cùng phát hiện có nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng lại không được phiếu nhận quà, mà phiếu do người khác đi nhận. Điển hình như chị trong video clip này có tên trong danh sách nhận quà nhưng lại không nhận được phiếu, vậy thì phiếu đến nhận đủ suất đâu ra?  

Ngoài ra rất nhiều hộ khó khăn nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm như trong clip ở đây.  

Vì vấn đề này bất cập nên mong bà con 12 xã Tiên đã thông báo tại Hải Lăng Quảng Trị thông cảm Tiên sẽ ngừng phát tại đây cho đến khi nào huyện, xã sắp xếp lại danh sách đúng người cần giúp thì tụi Tiên sẽ quay lại.  

Rất xin lỗi bà con Hải Lăng, Quảng Trị Tiên đã chờ Tiên trong ngày hôm nay, Tiên đã phải thức từ 4h30 để đi vào đây nhưng mà vì vấn đề này phải buộc lòng tạm hoãn, rất mong bà con thông cảm ạ" , Thủy Tiên viết.  

 Những hộ được ekip hỏi đều có tên trong danh sách nhận nhưng không có phiếu nhận.  

Đính kèm là đoạn clip một số người dân lên tiếng tố cáo không được nhận phiếu nhận tiền dù có tên trong danh sách của thôn - xã, cũng như nhiều hộ khó khăn nhưng không được xã đưa vào để nhận hỗ trợ.  

Trước đó, vào sáng ngày 29/10, trên mạng xã hội rộ lên thông tin người dân xã Cảnh Hóa - Quảng Bình sau khi nhận được tiền từ đoàn của Thủy Tiên đã bị thu lại. Sự việc đến tai bà xã Công Vinh , nữ ca sĩ lập tức cho người đi điều tra và khẳng định nếu trường hợp đó xảy ra thì "sẽ lấy lại cho bằng được số tiền đã bị thu đó, yên tâm, tới số với chị".  

 Thủy Tiên xác minh và xử lý việc cán bộ thôn thu lại tiền cô trao cho dân.  

Sau khi thông tin được đăng tải, báo chí và cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Đến sáng 30/10, xác nhận trên VTC , ông Hoàng Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa thừa nhận có sự việc cán bộ thôn Ngọa Cương thu lại tiền của đoàn cứu trợ phát cho người dân.  

“Việc thu lại tiền cứu trợ như thế là không được. Chúng tôi về làm việc với thôn Ngọa Cương để yêu cầu Ban cán sự thôn trả lại tiền cho người dân".  

Cũng trả lời tờ báo trên, ông Đậu Xuân Thủy - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Trạch cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh việc cán bộ thôn Ngọa Cương thu lại tiền cứu trợ của dân, huyện yêu cầu xã Cảnh Hóa về làm việc với thôn để trả lại số tiền đã thu của người dân.  

“Toàn bộ thôn Ngọa Cương có 170 hộ nhưng chỉ có 69 hộ bị ảnh hưởng mưa lũ. Ý của thôn là thu lại số tiền cứu trợ của 69 hộ để chia đều cho 170 hộ. Hiện Ban cán sự thôn Ngọa Cương cùng với lãnh đạo xã Cảnh Hóa gọi người dân lên để trả lại số tiền đã thu”, ông Thủy trả lời báo chí.    

Mây 

Theo Vietnamnet  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 động tác cực dễ giúp chị em giảm mỡ bụng 'siêu tốc', chẳng cần đeo nịt bụng