Hành trình thị phi Thủy Tiên phải đối mặt khi cứu trợ miền Trung

2020-10-31 10:08
- Được gọi là "cô Tiên quốc dân" nhưng Thủy Tiên cũng vướng phải nhiều thị phi không đáng có trong hành trình san sẻ yêu thương với bà con vùng lũ.

Lo mất lòng đồng nghiệp  

Với tinh thân tương thân tương ái, đông đảo sao Việt như Trang Trần, Hoài Linh, Lý Hải - Minh Hà, Lương Thế Thành - Thúy Diễm, Hòa Minzy, Trấn Thành... cùng hành động vì miền Trung lũ lụt.  

Dù mỗi người có những phương án cứu trợ khác nhau, song không ít cá nhân vô tình vướng thị phi khi bị mang ra so sánh với Thủy Tiên.  

 Thủy Tiên và nhiều đồng nghiệp khi bị đặt vào thế so sánh hơn thua. Trước đó, nữ ca sĩ kêu gọi quyên góp được hàng trăm tỷ bằng sức ảnh hưởng của mình, trực tiếp đi vào vùng lũ cứu trợ.  

Dù bận rộn với việc thiện nguyện, nhưng trước sự so sánh gây thị phi, Thủy Tiên phải lên tiếng nói rõ: "Quan điểm của mình, từ thiện là do mình có thời gian và sở thích hay không, chứ nó không phải là trách nhiệm của bất cứ người nào cả. Mình thích thì mình làm, người khác không thích thì họ không làm. Mình cũng không thể giúp người ta lúc khó khăn nên đừng ép họ phải làm điều mình muốn khi họ có tiền.  

Những comment như vậy với anh Thành, anh Giang, em Trinh hay nhiều nghệ sĩ khác là không công bằng với họ. Có khi họ làm âm thầm mà mình không biết thì sao? Tiên rất cảm ơn vì bạn đã quan tâm đến việc này của Tiên, nhưng những comment như vậy vô tình gây ảnh hưởng tình cảm đồng nghiệp với nhau, rất không nên đâu ạ".  

Bị kẻ gian lợi dụng tên tuổi  

Câu chuyện từ thiện của Thủy Tiên nhận được sự ủng hộ, đóng góp của đông đảo công chúng. Tuy nhiên, không ít kẻ gian đã lợi dụng tên tuổi nữ ca sĩ trong thời điểm nóng để trục lợi cá nhân.  

Họ giả mạo Thủy Tiên để kêu gọi tài trợ, quyên góp. Những tài khoản này còn lấy tên và ảnh đại diện giống hệt fanpage Thủy Tiên để mọi người dễ nhầm lẫn. Kẻ gian còn đầu tư mua quảng cáo để bài viết được nhiều người tiếp cận hơn.  

 Một tài khoản giả mạo Thủy Tiên tinh vi. Trước việc bị lợi dụng, Thủy Tiên cảnh cáo kẻ gian quyết liệt để tránh những hậu quả nghiêm trọng.  

Bị nhắc nhở phương thức thu chi  

Dù liên tục cập nhật hình ảnh trực tiếp mỗi khi tới hiện trường, đồng thời công khai thu chi thông qua sao kê ngân hàng, song dường như thị phi vẫn chưa buông tha Thủy Tiên.  

Nữ ca sĩ liên tục nhận được những tham vấn quản lý chi tiêu minh bạch số tiền hơn 150 tỷ cứu trợ vùng lũ . Lắng nghe ý kiến tối ưu, Thủy Tiên cũng công khai đáp lại những chia sẻ mà cô thấy khó có thể thực hiện được vì không đúng thực tế.  

 Thủy Tiên lên tiếng khi bị nhắc nhở về cách thu chi.  

"Có một số ý kiến nhắn tin yêu cầu Tiên thuê người đi theo để ghi lại chi tiết cho ai bao nhiêu, ghi ra giấy về tổng kết. Mong mọi người xem đến cuối clip, mưa to như vậy, điện thoại cầm quay mà bị nước vô hư luôn, mưa to ngón tay lạnh ngắt bấm phím cảm ứng không ăn. Giấy nào mà chịu nổi để ghi trong lúc trời mưa như vậy?  

Mỗi ngày đoàn gom được trên dưới 1.000 thùng mì và các loại thực phẩm, tính ra 6 - 7 ngày là 6 - 7 nghìn người, chưa kể có khi một ngày nhiều hơn 1.000 người, hết sạch mì để cho thì chỉ cho bánh nước và tiền. Mỗi ngày mà ghi rồi cộng cả nghìn con số thì chắc chết luôn. Mọi người thông cảm giùm nha", Thủy Tiên khẩn thiết.  

Bị chê trách phân bổ tiền không hợp lý  

Trở lại miền Trung vào ngày 27/10, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã có hành động thiết thực là trao tiền giúp đỡ người dân vùng lũ. Bên cạnh sự cảm kích, một số tài khoản mạng lại không hài lòng khi "soi" hành trình cứu trợ của cặp đôi.  

Cụ thể, trong lần tiếp cận xã Tân Lâm (Hà Tĩnh), Thủy Tiên bất ngờ trích quỹ 200 triệu đồng tặng một cụ ông có hoàn cảnh khó khăn để trả nợ ngân hàng. Trước đó cụ ông này bật khóc cho biết, lũ đã cuốn trôi toàn bộ hồ cá, đàn vịt, đàn hươu..., ước tính thiệt hại hơn 400 - 500 triệu đồng, nên muốn xin thêm tiền cứu trợ để giảm gánh nợ đầu tư.  

Dù đã xem xét kỹ hoàn cảnh và có xác minh với cán bộ địa phương trước khi trao tiền, song hành động của Thủy Tiên vẫn bị một bộ phận dân mạng chê trách.  

 Cụ ông dùng tiền Thủy Tiên trao đi trả hết nợ ngân hàng sau đó.  

Theo những người này, nữ ca sĩ phân bổ tiền quỹ không hợp lý, dễ gây tị nạnh giữa các hộ dân. Họ cho rằng không nên "dồn cục cho một người", trong khi các hộ dân khác đều nhận mức hỗ trợ 10 triệu đồng, và cũng không ít người lâm cảnh nợ nần, khó khăn.  

Trước sự chỉ trích, Thủy Tiên giãi bày: "Mình nghĩ khi con người ta đã vào đường cùng, một là cứu cả, hai là không. Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người. Mà ông phải như nào thì cả làng cả xóm ai cũng nói vào cho ông. Lúc ông cầm 200 triệu cả làng xóm ai cũng mừng cho ông cả.  

Thử nghĩ quanh năm làm lụng vất vả, giờ mất hết không còn gì. Đường cùng, ăn không có mà nhà cũng bị mất luôn thì cả nhà 6 người dựa vào ông sẽ sống ra sao? Thôi thì giúp ông từ số âm quay về số 0 bắt đầu lại".  

Khánh An 

Theo Vietnamnet   

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 cung hoàng đạo càng yêu xa càng yêu sâu đậm, dù có thế nào vẫn giữ trong tim lòng chung thủy