Thương tâm bé gái 2 tuổi tử vong do gia đình đốt than sưởi ấm

2024-02-04 14:35
- Đốt than sưởi ấm sản phụ trong phòng kín, 4 người trong một gia đình ở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang bị ngộ độc CO, khiến bé gái 2 tuổi tử vong.

Ngày 3/2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết, đơn vị đang tiếp nhận, điều trị 2 bệnh nhân gồm bà L.T.M. (68 tuổi) và con gái là H.T.L. (35 tuổi, cùng ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) do ngộ độc khí CO. Cả hai bệnh nhân đang phải thở máy oxy liều cao, kết hợp điều trị nâng đỡ.

Trước đó, tối 1/2, bà M., chị L. cùng 2 con gái (2 tuổi và mới sinh) ngủ trong phòng kín, đốt than sưởi ấm.

Thương tâm bé gái 2 tuổi tử vong do gia đình đốt than sưởi ấm

Ngày hôm sau, không thấy gia đình đi ra ngoài, hàng xóm sang kiểm tra, phát hiện 3 người đang nguy kịch, bé gái 2 tuổi đã tử vong.

Ngay lập tức, bà M. và chị L. được người dân đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, bé gái 8 ngày tuổi được đưa vào bệnh viện Sản- Nhi An Giang cấp cứu.

Hiện tại, bà M. và chị L. đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức, bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Theo bác sĩ Phạm Ánh Ngân, Khoa Nội y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 3, thời điểm cuối năm hay lúc thời tiết trở lạnh, khắc nghiệt, người dân thường có thói quen đun củi, đốt than đá... sưởi ấm. Trong khói than chứa nhiều thành phần độc hại như: CO, CO2, nitơ oxit (NOx), lưu huỳnh oxit (SOx), muội than, hydrocacbon chưa cháy hết…

Khi tỏa ra trong không khí, các chất này có thể là tác nhân khởi phát cơn khó thở đối với người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, người bệnh hen suyễn, là tác nhân gây ngạt với hệ hô hấp non nớt của trẻ em. Ngoài ra, tiếp xúc thường xuyên với khói than làm tăng nguy cơ nhiễm trùng hô hấp.

Biểu hiện ngộ độc khí CO bao gồm: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, th

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Phụ nữ nên chọn người đàn ông yêu mình