'Thái tử gia' xã hội đen từ bỏ quyền thừa kế đi làm diễn viên phụ, Vương Tư Thông cũng phải kính nể

2020-11-06 12:05
- Trần Sở Hà không phải là diễn viên đình đám của showbiz Hoa ngữ nhưng lại là cái tên khiến nhiều người phải kính nể không chỉ bởi thân thế ''khủng'' mà còn cả ở nhân cách khiếm tốn.

Nếu như làng giải trí Hong Kong có Hướng Hoa Cường, Tăng Chí Vỹ, Nhậm Đạt Hoa là ngôi sao có xuất thân từ thế giới ngầm… thì ở Đài Loan cái tên Trần Sở Hà cũng khiến nhiều người phải kính nể.  

Nam diễn viên Trần Sở Hà là con trai của ông trùm Trúc Liên bang Trần Khởi Lễ, người từng đưa bang phái này làm mưa làm gió khắp Đài Loan một thời. Bởi vậy, giới truyền thông gọi Trần Sở Hà là “thái tử gia của thế giới ngầm”.  

Với thân thế và địa vị có tầm ảnh hưởng như vậy, Trần Sở Hà khiến ngay cả thiếu gia mạnh miệng và giàu nhất Trung Quốc Vương Tư Thông cũng không dám “động” vào. Tuy vậy, nam diễn viên lại là người rất kín tiếng.  

Phải đến khi anh xuất hiện trong đám tang hoành tráng của Trần Khởi Lễ năm 2007, người ta mới thực sự biết rõ thân phận "con trai trùm xã hội đen" của anh. Tính cách khiêm tốn, ôn hòa và trầm ổn giúp chàng “thái tử gia” luôn được nhiều người khen ngợi và kính nể.  

Không những thế, Trần Sở Hà công khai từ chối quyền thừa kế khối tài sản kếch xù trị giá 2 tỷ NDT (tương đương 7,7 nghìn tỷ đồng) cùng vị trí người đứng đầu của Trúc Liên bang. Nam diễn viên chỉ mong muốn làm một người bình thường, có được những thứ mình muốn bằng chính công sức của bản thân, đồng thời anh muốn được theo đuổi ước mơ làm diễn viên đã ấp ủ từ lâu.  

Khi tuổi đã gần 30, Trần Sở Hà mới quyết định bước chân vào showbiz để thực hiện mơ ước của mình. Thậm chí đến năm 32 tuổi anh mới sang Trung Quốc dự thi vào Học viện nghệ thuật Bắc Kinh để được đào tạo bài bản về diễn xuất.  

Trần Sở Hà khởi nghiệp bằng bộ phim Kung Fu bóng rổ . Sau đó, nam diễn viên được đảm nhận vai chính trong bộ phim ăn khách một thời 3 thiên kim nhà họ Hạ.  

Tuy nhiên, bộ phim giúp Trần Sở Hà gây được tiếng vang lại là vai nam phụ trong tác phẩm Định mệnh anh yêu em. Trong bộ phim, hình ảnh anh chàng vừa đẹp trai lãng tử, vừa tốt bụng si tình giúp anh gây được ấn tượng với khán giả và thành công tiến vào thị trường Trung Quốc.  

Các bộ phim tiêu biểu của Trần Sở Hà gần đây phải kể đến tác phẩm Thiên Nha Minh Nguyệt Đao, Yêu phải người anh em, Tam sinh tam thế chẩm thượng thư, Trùng khởi… Mặc dù đa phần đều là vai phụ, nhưng nam diễn viên vẫn nhận được sự chú ý của người xem nhờ khả năng diễn xuất tốt và ngoại hình sáng giá.  

Nếu được một thế lực hùng mạnh hậu thuẫn, một ngôi sao có thể tiến thân trong showbiz dễ dàng hơn, nhưng Trần Sở Hà lại không hề quan tâm đến điều này dù phía sau anh có cả Trúc Liên bang chống lưng. Nam diễn viên đã che giấu thân phận khi bước chân vào giới giải trí.  

Tất cả các vai diễn của Trần Sở Hà đều do anh dùng chính sự cố gắng và năng lực của mình mà có được, anh cũng không kén chọn vai diễn. Những vai phụ nhỏ trong phim anh đều chấp nhận vì muốn bản thân có thể tích luỹ được nhiều  kinh nghiệm hơn.  

 

Hà Trần 

Theo Vietnamnet   

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 cung hoàng đạo kiếm tiền nhiều nhưng tiêu tiền như nước, suốt ngày 'cạn ví'