Tặng bằng khen cho shipper cứu 9 người vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

2023-09-20 17:00
- Chàng thanh niên quê Bắc Ninh không chần chừ lao vào hiện trường, hỗ trợ các chiến sĩ PCCC và cứu được 9 người mắc kẹt trong đám cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Bảo Đại cùng Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Thị Đoàn, Hội LHTN thị xã Quế Võ mới đến thăm, biểu dương và trao tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh), người đã dũng cảm lao vào đám cháy để cứu người trong vụ hỏa hoạn tại "chung cư mini" phố Khương Hạ.

Trước đó, khoảng 1h sáng 13/9, anh Văn vừa kết thúc chuyến hàng cuối cùng, định đi ngủ thì nhận điện báo căn chung cư nơi gia đình chị gái sống xảy ra cháy.

Anh tức tốc phóng xe máy từ quận Cầu Giấy sang hiện trường nơi hỏa hoạn.

Tặng bằng khen cho shipper cứu 9 người vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Tỉnh đoàn Bắc Ninh trao bằng khen cho anh Văn.

Đến nơi, thấy một chiến sĩ PCCC tiến vào trước, anh Văn chạy theo, chỉ kịp đội chiếc mũ bảo hiểm, đeo thêm khẩu trang rồi lao vào biển lửa. Trong lúc tìm lên tầng 4 phòng của người thân đang ở, anh nhặt được một chiếc búa đinh nên đã dùng đập vỡ cửa và cứu được 9 người tại khu vực tầng 4.

Tuy cứu được nhiều người, nhưng anh Văn lại không thể cứu cháu gái của mình. Thời điểm xảy ra cháy, anh rể của Văn ôm con nhỏ 27 tháng tuổi nhảy từ tầng 3 chung cư xuống đất và bình an.

Chị gái của Văn cũng nhảy xuống nhưng chấn thương nặng hơn, gãy xương bả vai. Riêng hai cháu (một trai một gái) là con của chị họ đã chạy lên tầng thượng. Đến sáng 13/9, gia đình được tin cháu trai đã thoát nạn, còn cháu gái không qua khỏi.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Loạt mẫu chân váy xinh yêu, điệu đà giúp Sam, Khả Ngân trẻ ra 5 tuổi