Tài xế taxi cứu gia đình 4 người rơi xuống vực ở Tam Đảo

2024-06-23 16:51
- Ngay khi phát hiện các nạn nhân gặp nạn, anh Nguyễn Xuân Chiến (24 tuổi) đã nhanh chóng hô hoán người dân cứu các nạn nhân và nhanh chóng đưa họ đến trung tâm y tế.

Sáng 20/6, anh Nguyễn Xuân Chiến (24 tuổi, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) nhận cuốc chở khách lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Gần 12h trưa, trên đường về lại Hà Nội, khi đi được nửa đường, anh Chiến trông thấy người dân tập trung đông đúc bên đường, có người vẫy xe ra tín hiệu xin đi nhờ.

"Khi dừng xe, tôi mới biết có gia đình gặp nạn, nghi do xe máy mất phanh, lao xuống vực sâu", anh Chiến kể.

Gia đình gặp nạn có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con gái (4 và 6 tuổi). Người chồng ngã xuống vực sâu khoảng 10m, đầu chảy máu, ngất xỉu, được người dân dùng thang cứu lên. Vợ và hai con gái được một cây thông che chắn nên tình trạng nhẹ hơn.

Tài xế taxi cứu gia đình 4 người rơi xuống vực ở Tam Đảo

Gia đình lao xuống vực Tam Đảo được tài xế kịp thời chở đi cấp cứu

Người vợ tên T., 33 tuổi, ở Vĩnh Phúc, cho biết cả gia đình đi từ trên đỉnh núi xuống, không may xe máy lao xuống vực, được người dân giúp đỡ. Nhiều ô tô đi ngang qua, nhưng chỉ có anh Chiến dừng lại hỗ trợ.

"Trong tình thế nguy cấp, tôi nhận thấy đây là việc cần làm nên không nghĩ ngợi nhiều", anh Chiến nhớ lại.

Câu chuyện anh Chiến cùng nhiều người dân kịp thời cứu được gia đình bốn người rơi xuống vực chia sẻ trên mạng xã hội hôm 22/6 thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận ngợi khen.

"Không phải ai cũng dám cho người bị thương lên xe, bình tĩnh lái và liên tục trấn tĩnh các nạn nhân suốt quá trình di chuyển đến bệnh viện. Lòng tốt của anh đã cứu được bốn mạng người, cảm ơn anh", người dùng tên Khánh An viết.

Tuy nhiên, anh Chiến khẳng định việc làm của bản thân là điều bình thường, trước đây anh cũng nhiều lần hỗ trợ người gặp nạn.

"Trong hoàn cảnh của tôi bất kỳ ai cũng đều làm vậy, chỉ mong nhanh chóng cứu được người, không tính toán thiệt hơn hay ham cầu nổi tiếng", chàng trai 24 tuổi nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Rộ tin Kim Soo Hyun nhận cát xê 236 tỷ đồng cho Queen Of Tears, nhà sản xuất hé lộ sự thật