Suýt mất 400 triệu đồng sau khi nghe cuộc điện thoại lạ

2024-01-10 16:37
- Sau khi nghe bị đe dọa có liên quan đến ma túy và sẽ bị phạt tù, cụ bà 78 tuổi ở Hà Tĩnh vội đi bán 3 chỉ vàng, rút 2 sổ tiết kiệm, lấy tiền chuyển cho kẻ xấu.

Ngày 9/1, tin từ Công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), khoảng 15h ngày 8/1, đơn vị này nhận được thông tin từ ngân hàng có chi nhánh trên địa bàn về việc một khách hàng nữ là bà T.T.T. (78 tuổi, trú thị trấn Thạch Hà) đang có ý định chuyển gần 400 triệu đồng.

Qua giao dịch với khách hàng, nhân viên ngân hàng nhận thấy bà T. có nhiều biểu hiện bất an. Nghi vấn cụ bà bị lừa đảo, nhân viên chi nhánh tạm dừng hoạt động giao dịch và liên hệ với công an để được hỗ trợ.

Theo lời của bà T., khoảng một tuần trước, một người đàn ông lạ gọi điện thông báo cho bà T. thông tin trên căn cước công dân của bà bị lộ, có liên quan đến đường dây mua bán ma túy, yêu cầu bà T. chuyển tiền để giải quyết vụ án, nếu không sẽ bị phạt 15 năm tù và tuyệt đối giữ kín thông tin không được nói lại với người khác.

Suýt mất 400 triệu đồng sau khi nghe cuộc điện thoại lạ

Nhân viên ngân hàng và công an giúp cụ bà 78 tuổi thoát khỏi bẫy của nhóm lừa đảo

Sau khi bị kẻ lạ mặt hù dọa, bà T. rất lo lắng nên chiều 8/1 bà đi bán 3 chỉ vàng, rút tiền từ 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 392 triệu đồng rồi đến một ngân hàng trên địa bàn thị trấn Thạch Hà để chuyển vào số tài khoản do kẻ lạ cung cấp.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Thạch Hà đã kịp thời có mặt, giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm. Lúc này, bà T. nhận thức được bản chất của vụ việc nên quyết định dừng chuyển tiền.

Công an thị trấn Thạch Hà khuyến cáo người dân, đặc biệt là người lớn tuổi, người thường có ít thông tin và hạn chế về việc sử dụng điện thoại thông minh, nên cảnh giác với các thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những nhan sắc khiến Hải Phòng nổi danh 'miền gái đẹp'