Suýt mất 4 sổ tiết kiệm gần 700 triệu đồng sau cuộc điện thoại lạ

2023-10-14 17:46
- Với thủ đoạn giả danh cán bộ công an, đối tượng yêu cầu người phụ nữ chuyển tiền sang tài khoản đối tượng cung cấp.

Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) vừa ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn với số tiền 650 triệu đồng.

Chiêu trò mà chúng giở ra để lừa đảo là giả danh công an, gọi điện với nội dung không có thật và mang tính đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi, buộc phải chuyển tiền qua tài khoản. May mắn, sự việc được nhân viên ngân hàng phát hiện và báo cho cơ quan công an.

Suýt mất 4 sổ tiết kiệm gần 700 triệu đồng sau cuộc điện thoại lạ

Bà B.T.L may mắn thoát khỏi vụ lừa đảo của đối tượng giả danh công an.

Theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, chiều 12/10, bà B.T.L. nhận được điện thoại của đối tượng lạ xưng là cán bộ Công an TP.Hà Nội thông báo về việc bà L. có liên quan đến hành vi mua bán trái phép ma túy và rửa tiền. Ngoài ra, trong tài khoản của bà hiện đang có lượng tiền rất lớn lên đến 1,6 tỷ đồng, đối tượng yêu cầu bà phải chuyển hết tiền trong tài khoản của mình sang tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp để hợp thức hóa nguồn tiền nhằm chứng minh không liên quan đến vụ án nêu trên.

Nếu không làm theo yêu cầu thì chiều cùng ngày bà sẽ bị Công an TP.Hà Nội bắt giam trong thời hạn 2 tháng. Đối tượng cũng yêu cầu bà L. cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, giữ bí mật toàn bộ nội dung trao đổi để phục vụ công tác điều tra.

Do hoảng sợ, bà L. nói với đối tượng về việc bản thân không có tài khoản ngân hàng mà chỉ có khoảng 650 triệu đồng đang gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Agribank. Đối tượng lập tức yêu cầu bà phải rút toàn bộ số tiền tiết kiệm này ra, rồi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Khoảng 15h cùng ngày, bà L. cầm theo 4 quyển sổ tiết kiệm đi đến ngân hàng ở huyện Gia Lộc để rút tiền.

Thấy bà L. có những biểu hiện lo lắng, sợ hãi, liên tục yêu cầu nhân viên ngân hàng rút thật nhanh toàn bộ số tiền tiết kiệm, nên ngân hàng đã thông báo cho Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Nhận được thông tin, Công an huyện Gia Lộc đã phân công cán bộ nhanh chóng tiếp xúc, giải thích, động viên bà bình tĩnh trình bày lại sự việc.

Sau khi được cán bộ Công an huyện tuyên truyền, giải thích, bà L. mới biết mình suýt bị đối tượng xấu lừa đảo.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

21 thảo dược mọc quanh nhà, là THẦN DƯỢC cho sức khỏe