Sục rửa toàn bộ đường ống, bể nước Khu đô thị Thanh Hà

2023-10-24 23:21
- Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, Sở Xây dựng Hà Nội đã giao cho Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà phối hợp cùng Chi nhánh và dịch vụ nhà ở Thanh Hà tiến hành khẩn trương thau, sục rửa đường ống nước khu đô thị Thanh Hà.

Chiều 24/10, tại trụ sở UBND xã Cự Khê, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển và ông Đoàn Viết Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thanh Oai đã tiếp tục có cuộc họp với đại diện các tổ dân phố, cư dân Khu đô thị Thanh Hà và Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà, Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Thanh Hà và các đơn vị liên quan để xử lý các vấn đề liên quan tới việc cư dân thiếu nước sạch.

Tại cuộc họp, ông Dương Đình Trình - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà cho biết, ngày 23/10, đơn vị đã làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội cùng một số đơn vị cấp nước. Qua thống nhất tăng cường nước sạch cho Khu đô thị Thanh Hà từ 12h trưa nay (24/10) trở đi, tăng cấp nước.

Sục rửa toàn bộ đường ống, bể nước Khu đô thị Thanh Hà

Để khắc phục mất nước cục bộ, chủ đầu tư và công ty nước sạch, chi nhánh đưa về 2 téc lớn 20m3 tại 2 cụm HH01 và HH02 và 5 bồn mỗi bồn khoảng 5m3 đặt ở những nơi thiếu nước.

"Chúng tôi xác định ít nhất trong vòng 10 ngày sẽ ổn định nguồn nước của Khu đô thị Thanh Hà. Sở Xây dựng cũng đã điều trực tiếp Công ty nước mặt sông Đuống, sông Đà, Công ty nước sạch Hà Nội gia tăng các nguồn khác để đáp ứng đủ nước sạch cho cư dân. Yêu cầu bắt đầu từ trưa nay cố gắng đưa về cho khu đô thị từ thử nghiệm 4.000 m3/ngđ, yêu cầu 5.000 m3/ngđ trở lên trong 10 ngày", ông Trình thông tin.

Cũng theo ông Trình, Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư phát triển địa ốc Cienco 5 đã bổ sung thêm bồn nước. "Với nguồn nước về như thế này thì chiều nay chúng tôi liên hệ với Chi nhánh và dịch vụ nhà ở Thanh Hà sẽ lên phương án tiến hành thau rửa bể để đáp ứng nhu cầu của người dân. Thau rửa từng khu vực một, bên Chi nhánh và dịch vụ nhà ở sẽ điều tiết việc này", ông Trình nói.

Về việc này, đại diện Chi nhánh và dịch vụ nhà ở Thanh Hà cho hay đã có kế hoạch thau rửa bể, làm bể mái theo hình thức cuốn chiếu.

"Theo đặc thù hiện nay, lượng nước đang tiết kiệm cho sinh hoạt nên việc thau rửa phải phụ thuộc Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà. Hai bên sẽ đưa ra kế hoạch tổng thể, phải sục rửa đường ống nước trước khi thau rửa bể. Sau đó thống nhất với nhau là làm ở toà nhà nào. Để khắc phục mất nước cục bộ, chủ đầu tư và công ty nước sạch, chi nhánh đưa về 2 téc lớn 20m3 tại 2 cụm HH01 và HH02", vị đại diện này chia sẻ.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những màn giảm cân ngoạn mục nhất Vbiz: Tất cả đều 'lên hương' nhưng xuất sắc nhất là nhân vật này!