Sự thật đằng sau bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng và đậu phụ ở Nghệ An

2023-10-23 11:06
- Hình ảnh bữa ăn trưa bán trú của một trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An chỉ có cơm với đậu phụ đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh bữa ăn trưa của học sinh bán trú chỉ có bát cơm kèm vài miếng đậu phụ. Một số học sinh ngồi ăn, một số chan canh ở góc lớp.

Người đăng hình ảnh kèm theo nội dung đây là bữa ăn bán trú của học sinh tại trường Tiểu học Nghi Thái (xã Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An).

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook đã khiến dư luận xôn xao. Nhiều người bình luận bữa ăn như vậy là thiếu chất lượng, không đảm bảo dinh dưỡng để các em học sinh ăn và học.

Nguồn tin cho biết, sau khi những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Facebook, phía Trường tiểu học Nghi Thái cũng đã có báo cáo gửi Đảng ủy xã Nghi Thái về sự việc này. Cụ thể, hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội xảy ra tại lớp 5B Trường tiểu học Nghi Thái vào buổi trưa thứ 5 ngày 19/10 vừa qua.

Sự thật đằng sau bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng và đậu phụ ở Nghệ An

Hình ảnh bữa cơm chỉ có đậu của học sinh do phụ huynh chụp lại.

Theo tường trình của cô Nguyễn Thị Minh (giáo viên trực trưa lớp 5B), buổi trưa ngày 19/10 khi cô chia xong khẩu phần ăn cho các cháu, một số em học sinh ăn gần xong thì có một phụ huynh xin vào lớp mang sữa cho con đến 2 lần. Sau đó, xuất hiện một số hình ảnh trên mạng xã hội Facebook.

Được biết, theo thực đơn niêm yết của Trường tiểu học Nghi Thái, bữa ăn hôm 19/10 của học sinh gồm có: cơm trắng, thịt gà xay nấu súp với hành tăm, đậu phụ sốt cà chua, canh miến nấu nước hầm xương gà, bắp cải xào với thịt lợn.

Sáng 23/10, bà Trần Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc - cho biết, huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin phụ huynh phản ánh bữa cơm bán trú tại trường tiểu học Nghi Thái chỉ có cơm và đậu phụ.

“Quan điểm của huyện là làm rõ sự việc, đúng sự thật, đúng bản chất. Nếu nhà trường có vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó theo quy định, yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục triệt để.

Nếu nhà trường đã làm đúng, bữa cơm đã đúng thực đơn công bố, đạt chất lượng mà phụ huynh phản ánh chưa đúng thì cũng trao đổi để phụ huynh và dư luận rõ, yên tâm, bảo vệ nhà trường, tránh thông tin thất thiệt” - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc khẳng định.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thiều Bảo Trâm chỉ cách tắm trắng 'thần tốc - siêu rẻ' tại nhà, chỉ 3 tuần là da bật tông nõn nà