"Quân idol" giang hồ miền Tây Quảng Trị bị khởi tố thêm những tội nào?

2023-11-17 18:40
- "Quân idol" bị cơ quan điều tra khởi tố thêm nhiều tội danh, trong đó có tội liên quan đến việc vận chuyển 10 kg ma túy.

Chiều 17/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Quốc Quân, tức "Quân Idol" (32 tuổi, ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) thêm nhiều tội danh sau khi điều tra mở rộng vụ án "Bắt, giữ người trái pháp luật".

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT đã tiếp tục tiến hành khởi tố bị can đối với Quân idol và 5 đồng phạm khác liên quan đến các tội danh "Vận chuyển trái phép chất ma túy", "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", "Cưỡng đoạt tài sản", "Đe dọa giết người".

Quân "Idol" là nghi phạm có vai trò chủ mưu trong vụ án vận chuyển 10kg ma túy đã bị Công an huyện Cam Lộ phối hợp với Công an Quảng Trị bắt vào thời điểm tháng 2-2023.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố đối với Quân "Idol" về các hành vi cưỡng đoạt tài sản, đe dọa giết người, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khởi tố bổ sung 4 tội danh đối với trùm giang hồ Quân Idol

Công an Quảng Trị bất ngờ bắt giữ "Quân idol"

Ngoài Quân "Idol", Nguyễn Phi Cường bị khởi tố thêm tội tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan đến tội "cưỡng đoạt tài sản" do Quân "Idol" có vai trò chủ mưu, Công an tỉnh Quảng Trị vừa bắt giữ thêm 2 đối tượng Đinh Văn Thái và Trần Hoài Thanh (cùng ngụ tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa).

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Trị nhận được đơn tố giác về tội phạm liên quan đến hành vi bắt, giữ người trái pháp luật do Nguyễn Quốc Quân, Hoàng Thái Mạnh, Nguyễn Phi Cường thực hiện vào ngày 17/8/2021 tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa.

Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động 150 cán bộ, chiến sĩ tiến hành bắt giữ Nguyễn Quốc Quân và các đối tượng liên quan. Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở các đối tượng, Công an tỉnh Quảng Trị đã thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu liên quan đến nhiều tội danh khác nhau.

Sau đó, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Quân cùng đồng phạm để điều tra về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Ni trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mẹo giúp ngăn ngừa nhức đầu trong ngày nắng nóng