'Qua mặt' Hoàng hậu để được sủng ái, mỹ nhân chuốc lấy cuộc đời ê chề đến phút cuối đời

Quỳnh Trang 2020-11-05 06:56
- Mỹ nhân Phùng Tiểu Liên nghĩ rằng đạt được sủng ái sẽ có tất cả, nhưng cuộc đời cô lại rẽ theo những nỗi ê chề, tủi nhục.

Trong lịch sử Trung Hoa, có nhiều mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành nhưng lại gây ra tai họa cho đất nước. Một trong số đó phải kể đến mỹ nhân tên là Phùng Tiểu Liên.

Cô gái này sở hữu nhan sắc chỉ đứng sau tứ đại mỹ nhân Trung Hoa. Không chỉ có vậy, Phùng Tiểu Liên còn giỏi đàn hát, ca múa. Tuy nhiên, người xưa vẫn lưu truyền câu nói: "Hồng nhan họa thủy", cuộc đời của Phùng Tiểu Liên cũng gặp lắm tủi nhục, ê chề khiến hậu thế phải xót xa.

Nàng phi tần xảo trá, sắc đẹp khuynh thành nhưng bị vua ép cởi bỏ xiêm y trước hàng trăm bá quan văn võ

Tì nữ có nhan sắc khuynh quốc khuynh thành

Phùng Tiểu Liên chính là sủng phi của Hoàng đế  Cao Vĩ, ở triều đại Bắc Tề. Sử sách không ghi chép nhiều về tuổi thơ hay gia đình của Phùng Tiểu Liên, chỉ biết nàng vốn là tì nữ trong cung của Mục Hoa Hoàng Hậu- chính thất thứ ba của hoàng đế Cao Vĩ.

Nàng phi tần xảo trá, sắc đẹp khuynh thành nhưng bị vua ép cởi bỏ xiêm y trước hàng trăm bá quan văn võ

Tuy chỉ là một tì nữ nhưng Phùng Tiểu Liên lại sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp với làn da trắng nõn nà, mềm mại. Ngoài ra, tì nữ này thông minh và lắm chiêu trò.

Ban đầu, Tiểu Liên nịnh bợ để trở thành người hầu thân cận của Hoàng hậu, giúp bày kế giữ chồng giữa trốn thâm cùng đầy đố kỵ. Hoàng hậu không ngờ rằng chính bản thân đang nuôi ong tay áo, chỉ một chút sơ hở, bà đã mất người chồng hết mực thương yêu vào tay Phùng Tiểu Liên. Phùng Tiểu Liên đã gợi ý để Hoàng hậu đưa mình cho Hoàng đế. Lúc này, nàng nữ tì sẽ làm tai mắt cho Hoàng hậu. Nếu Tiểu Liên được sủng ái thì Hoàng hậu cũng có công đôi phần.

Nàng phi tần xảo trá, sắc đẹp khuynh thành nhưng bị vua ép cởi bỏ xiêm y trước hàng trăm bá quan văn võ

Cuối cùng, Phùng Tiểu Liên được Hoàng đế sủng ái ngoài sức tưởng tượng. Cao Vĩ suốt ngày quấn quít ôm ấp Tiểu Liên. Ông cho rằng trên thế gian này, quả thật không ai có thể có được một làn da ngọc ngà thanh khiết như nàng.

Ông sủng ái Tiểu Liên đến mức cho phép nàng ngồi chung một ghế, đi chung kiệu và thề chết chung với nàng. Hoàng đế sẵn sàng bỏ một số tiền khổng lồ từ ngân khố để xây cho nàng một cung điện ngang với Hoàng hậu và phong cho nàng làm Thục Phi. Chỉ cần Phùng Tiểu Liên yêu cầu, Hoàng đế sẽ đáp ứng.

Hồng nhan bạc phận, chết trong nhục nhã, ê chề

Vì quá mê đắm Phùng Tiểu Liên nên Cao Vĩ cho rằng sắc đẹp tuyệt trần của nàng là duy nhất. Nếu thiên hạ không được chiêm ngưỡng thì thành ra uổng phí. Ông bèn cho gọi Phùng Tiểu Liên thiết triều cùng và ra lệnh ép nàng phải cởi bỏ xiêm y ngay trên chiếc bàn giữa triều để hàng trăm bá quan văn võ chiêm ngưỡng. Sau đó, ông ta ép các bá quan phải khen ngợi thân thể ngọc ngà của sủng phi.

Nàng phi tần xảo trá, sắc đẹp khuynh thành nhưng bị vua ép cởi bỏ xiêm y trước hàng trăm bá quan văn võ

Một thời gian ngắn sau, triều Bắc Tề do Cao Vĩ làm Hoàng đế bắt đầu suy vong do bản tính ăn chơi vô độ lại đam mê tửu sắc của vị vua này. Năm 577, Bắc Chu Vũ Đế mang quân đánh Bắc Tề. Vì quá hoảng sợ, Cao Vĩ nhường ngôi lại cho con trai 8 tuổi của mình rồi nhanh chân mang theo Phùng Tiểu Liên bỏ trốn. Không may, ông cùng Tiểu Liên bị bắt giam tại Trường An.

Nàng phi tần xảo trá, sắc đẹp khuynh thành nhưng bị vua ép cởi bỏ xiêm y trước hàng trăm bá quan văn võ

Mùa đông năm đó, Cao Vĩ bị ép uống thuốc độc qua đời, riêng Phùng Tiểu Liên vì có nhan sắc xinh đẹp, bị coi là chiến lợi phẩm được ban cho hết người này đến người khác.

Tuy nhiên, nhan sắc lộng lẫy của Phùng Tiểu Liên lại chính là nguyên nhân khiến mỹ nhân này tiếp tục gặp họa. Khi ban cho bất cứ ai, Phùng Tiểu Liên cũng được độc sủng, khiến chính thất nhà đó điêu đứng.
Sau cùng, do bị ghen ghét, Phùng Tiểu Liên bị ép mặc chiếc áo đính đầy gai nhọn để đâm nát da thịt. Quá đau đớn, mệt mỏi bởi kiếp sống u uất, nhục nhã, Phùng Tiểu Liên tự vẫn, kết thúc một đời hồng nhan nhưng bạc phận.
Quỳnh Trang/Theo Sohu

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Valentine đen